Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Các điểm thưởng thức hải sản ở Hạ Long

Địa chỉ ăn hải sản ngon, bổ, rẻ là điều băn khoăn của không ít du khách khi đến Hạ Long. Tùy vào điều kiện và thời gian lưu trú, bạn có thể lựa chọn một trong những gợi ý sau để thưởng thức món ăn ngon từ biển khi đến thăm kỳ quan của thế giới.

Cách Hà Nội 180km với 4h di chuyển, Hạ Long từ lâu trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách mỗi dịp cuối tuần và nghỉ lễ. Không chỉ thích thú với vẻ đẹp thiên tạo của kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long, du khách còn tỏ ra hào hứng với các đặc sản biển tươi ngon, hấp dẫn nơi đây.
So với nhiều khu du lịch biển ở miền Bắc thì hải sản Hạ Long đã trở thành thương hiệu. Chả mực, ốc chua ngọt xào cay, mực nướng là những món ăn đứng đầu danh sách trong thực đơn gọi món khi đến với Hạ Long. Ngoài các loại cua, ghẹ, bề bề, tu hài, cá, mực... thì những cái tên lạ tai nhưng bắt mắt như cù kỳ, bề bề, sá sùng, sam biển khiến bất kỳ ai đến đây cũng mong mỏi một lần được nếm thử.
discounttravel-JPG-1376390192_500x0.jpg
Hải sản Hạ Long đã trở thành thương hiệu. Ảnh: dulichvietnam.com.vn
Cách phổ biến nhất của nhiều du khách thưởng thức hải sản Hạ Long là ăn trên tàu trong các tour thăm quan vịnh. Tùy vào giá tour mà nhà tàu đãi khách các món ngon hải sản khác nhau. Thường các món được phục vụ trên tàu là các món dễ chế biến như ngao hấp, mực xào, tu hài nướng với giá 120.000 - 200.000 đồng/ người/ bữa. Bạn sẽ phải đặt trước nếu muốn thưởng thức bữa trưa hải sản giữa muôn trùng đá núi thiên nhiên.
Với những du khách có thời gian lưu lại Hạ Long lâu hơn thì cơ hội lựa chọn các điểm ăn nhậu hải sản ở đây vì thế cũng phong phú hơn. Bạn có thể ăn sau khi tắm tại các nhà hàng quanh khu trung tâm du lịch Bãi Cháy nếu ngại đi xa. Tuy nhiên, giá cả ở đây thuộc lại đắt đỏ bậc nhất vì vị trí 'mặt tiền' ở khu du lịch. Nếu muốn tận hưởng hương vị tươi ngon của ghẹ, cua béo ngậy khi vừa bước lên bờ thì hãy nhớ hỏi giá trước khi gọi món.
Cách bãi tắm trung tâm chừng 800m là khu vực Vườn Đào. Nơi đây tập trung nhiều nhà hàng khách sạn tầm trung được nhiều đoàn du lịch lựa chọn khi đến Bãi Cháy. Nếu bạn nghỉ ở đây thì chỉ cần bước xuống đường là có thể thưởng thức hải sản biển ở các hàng quán ngay bên cạnh. Tuy nhiên do khá gần khu trung tâm nên giá cả ở đây vẫn khá cao so với mặt bằng chung.
discounttravel-1-1376390192_500x0.jpg
Bạn sẽ tìm được vô số các loại ốc biển khi ăn ở Cái Dăm.
Nếu muốn tìm điểm ăn nhậu hải sản giá cả phải chăng mà vẫn gần khu Bãi Cháy, bạn có thể đến khu vực chợ Cái Dăm, cách trung tâm Bãi Cháy chừng 3 km. Các nhà hàng ở Cái Dăm đều phục vụ các món ăn được chế biến từ hải sản tuơi sống với giá cả hợp lý. Bên cạnh các món thuộc nhóm "sơn hào hải vị" như tôm hùm, hải sâm, bào ngư, du khách đến đây còn được thưởng thức nhiều loại ốc độc đáo và hấp dẫn như ốc hương, ốc đĩa, ốc gai, ốc vặn, ốc mút, ốc đỏ môi...
Với những du khách đã khá rành du lịch Hạ Long, họ thường tìm đến các quán hải sản bên kia thành phố. Đó là các quán vỉa hè trên bờ kè ven biển thuộc khu vực Bến Đoan, cách chân cầu Bãi Cháy chừng một km. Từ xa bạn đã có thể cảm nhận được hương thơm nức mũi của sò, ngao, ốc nướng. Gọi một ly bia và nhâm nhi cùng đĩa hàu sữa nướng, sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế khi thưởng thức vị biển mặn mòi trong từng cơn gió lộng. Phong cách dân dã cùng giá cả bình dân chính là điểm cộng khiến nhiều du khách rỉ tai nhau tìm đến nơi này.
Một hình thức thưởng thức hải sản rất đặc trưng và hấp dẫn ở Hạ Long đó là “ăn bè”. Đây là cách gọi dân dã của người dân nơi đây chỉ các nhà hàng nổi trên biển chuyên phục vụ hải sản. Để trải nghiệm phong vị riêng có của “ăn bè”, từ Bãi Cháy bạn đi thêm 10 km theo quốc lộ 18A đến các nhà bè ven biển cột 5. Dù giá cả khá cao nhưng lại rất “xứng đáng”. Đó là hương vị biển tươi nguyên của cá, tôm, hàu, mực, ghẹ, cua tươi roi rói bắt từ lồng. Bạn chỉ cần hỏi giá hải sản tươi rồi nhà hàng sẽ chế biến theo sở nguyện của thực khách.
Kim Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét