Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Cận cảnh gánh bún ốc vỉa hè được khen ngợi hết lời trên kênh CNN

Sau khi tập đầu tiên của series “Anthony Bourdain: Parts Unkown” phát sóng trên truyền hình Mỹ, gánh bún ốc trên phố Lương Ngọc Quyến (Hà Nội) thu hút thêm rất nhiều khách hàng.

Gánh bún ốc trên đường Lương Ngọc Quyến này đã có 13 năm nay. Trong chương trình trên kênh CNN, vị đầu bếp nổi tiếng liên tục khen ngợi món bún ốc ngon với khung cảnh vỉa hè rất Hà Nội.
Gánh bún ốc đơn giản với hai bên thúng cũng chính là bàn cho khách quây quần. Vò nước ốc dùng cho món bún ốc chấm thiết kế gọn gàng. Xung quanh là những nguyên liệu như rau thơm, bún trắng, ớt chưng…
Gánh bún không chiếm quá nhiều diện tích vỉa hè, nhưng khách hàng lúc nào cũng đông đúc. Chị Giang - chủ quán - nhiều lúc phải vất vả để thu xếp chỗ để xe cho khách.
Nhiều khi đông quá, khách phải vào sâu trong ngõ ngồi, nơi gia đình chị Giang sinh sống. Nhưng ai cũng vui vẻ chấp nhận trước khi được thưởng thức món ăn ngon nổi tiếng.
Để sẵn sàng một gánh bún, chị Giang mất 3 tiếng để chuẩn bị. Chị tự tay làm mọi công đoạn để đảm bảo chất lượng theo ý mình. Ốc được đặt mua ở nơi quen thuộc nhiều năm nay, thơm ngon, béo ngậy và đặc biệt rất tươi.
Bún, rau thơm, hành lá, ớt chưng không lúc nào thiếu.
Về câu chuyện ghi hình cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain và ê-kíp của CNN, chị Giang có nhiều kỷ nệm thú vị. Ban đầu, chị đã từ chối thẳng thừng, vì chỉ muốn tập trung vào bán hàng và không muốn gánh hàng vỉa hè gây ra quá nhiều chú ý.
Các trợ lý người Việt của ê-kíp đã phải thuyết phục nhiều, chị mới đồng ý. Quá trình ghi hình kéo dài rất lâu. Phía sản xuất chương trình chuẩn bị công phu và chuyên nghiệp. Chị Giang cho biết, chị không hề bối rối, chỉ làm việc đã quá quen thuộc.
Khi được hỏi về cảm nghĩ sau khi xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, chị bình thản cho rằng đó là may mắn trong nghề. Quan trọng là món ăn nổi tiếng của người Việt đã được bạn bè thế giới biết đến.
Chị bảo, chị chỉ có đôi quang gánh và nồi nước dùng. Hết nước dùng thì hết hàng. Dù nổi tiếng hơn nữa, chị cũng chỉ làm số lượng như vậy để bán mỗi ngày mà thôi.
Sau khi chương trình phát sóng hôm 26/9 (giờ Hà Nội), khách vốn đã đông cũng tăng lên. Chủ quán coi đó là áp lực, bởi giữ được chất lượng của gánh hàng là điều quan trọng nhất. Không gian phố cổ cũng chật hẹp, mở rộng khi khách đông là điều không thể, trong khi chị muốn giữ mãi gánh bún thân quen này.
Trước đây, gánh chỉ bán đến khi hết hàng rồi nghỉ, hoặc tối đa là 15h hàng ngày. Sắp tới, chị định bán đến 17h để đáp ứng thêm nhiều khách hàng muốn thưởng thức.
Không chỉ riêng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain khen ngợi, rất nhiều thực khách đến đây đều khen gánh bún có hương vị đậm đà và đáng nhớ.
Chị Giang luôn tự hào về gánh bún thân quen, cũng là nơi nuôi sống cả gia đình. Dù nổi tiếng cỡ nào, chị vẫn chỉ muốn giản dị thế này thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét