Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

"Cụ tre" cổ thụ hơn 50 năm tuổi lôi cuốn du khách ở Đắk Lắk


Bất kỳ ai có dịp ghé thăm thôn Eana, xã Eana, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk, đều không thể không một lần đến chiêm ngưỡng "cụ tre gai" hơn 50 năm tuổi. Gốc tre già này đã trở thành một điểm nhấn du lịch khá hấp dẫn đối với du khách gần xa, một khi ngang qua thôn Eana.
    Clip: Gốc tre cổ thụ hơn 50 năm tuổi ở huyện Krong Ana, tỉnh Đắc Lắc.
     


    Gốc tre hơn 50 năm tuổi thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Văn Lai - chủ quán cà phê, trên đoạn đường từ thành phố Buôn Mê Thuột về Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
    Ông Lai cho biết, cụm tre gai này được những người Ê Đê trồng cách đây hơn 50 năm, nay đã cao khoảng 10m. Phần gốc có kích thước khoảng 2m x 5m. Khoảng từ 8 - 10 người nắm tay nhau mới có thể choàng kín gốc tre.
    Phần thân bụi trên ước có đến hàng nghìn gốc tre đủ kích thước to nhỏ khác nhau ken đặc.
    Cận cảnh một phần thân bụi tre, với hàng trăm thân cây tre gai cứng cáp, vẫn tràn đầy sức sống, cho dù đã mọc hàng chục năm.
    Quán cà phê nhà ông Lai đã trở nên đắt khách nhờ "cụ tre" cổ thụ trên.
    Khách ngồi uống nước ngay dưới bụi tre.
    Theo ông Lai, gia đình ông không dám phạm bất cứ một điều gì đối với gốc tre cổ thụ này. Người dân thôn Eana thường nói với nhau rằng, "cụ tre" rất thiêng, là nhân chứng sống cho vùng đất này qua bao năm tháng. Gia đình ông Lai lập một miếu thờ ngay trong bụi tre và ngày ngày hương khói, cầu an.
    Nhiều khách du lịch qua đây đều ghé chiêm ngưỡng và chụp ảnh bên gốc tre cổ thụ.
    Gốc tre cổ thụ hơn 50 năm tuổi đã trở thành điểm nhấn của thôn Eana, khiến bất kỳ ai đi tới huyện Krong Ana đều phải dừng chân chiêm ngưỡng.
    LĐO CAO NGUYỄN HOÀNG HƯNG

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét