Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cuối tuần đã miệng với quán bún ốc Khương Thượng

Đến đây bạn sẽ được tận hưởng hương vị thơm ngon, dai giòn của ốc, vì ngòn ngọt chua chua của nước dùng đảm bảo ăn một lần rồi nhớ mãi.
Quán bún Ốc Bà Lương nằm nay gần đầu đường Khương Thượng, Hà Nội đối diện một khu chợ. Quán không khó tìm vì thế cuối tuần hoặc bất kỳ lúc nào rảnh bạn có thể qua đây, kiếm cho mình một chỗ ngồi lý tưởng và thưởng thức món bún thơm ngon này nhé!
Đến quán, ngay ở phía trước cửa hàng người ta đặt luôn bếp chế biến vì thế bạn có thể vừa ăn vừa được  “theo dõi” cách làm để không lo quán mất vệ sinh.
Bún ốc bà Lương ngon nổi tiếng có lẽ trước tiên phải nói đến nước dùng. Nước dùng được chế theo công thức đặc biệt nào đó của bà chủ, nhìn sóng sánh, ánh vàng bởi cà chua vô cùng hút mắt… Nồi nước dùng được đặt trên bếp vô cùng nóng hổi, lúc nào cũng bốc hơi nghi ngút.
 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 1

Nồi nước dùng được đặt trên bếp vô cùng nóng hổi, lúc nào cũng bốc hơi nghi ngút.
Bên cạnh đó là một nồi nước dùng nóng khác có chuối xanh hầm vào đậu rán. Đây chính là nét độc đáo và rất khác biệt của bún ốc Bà Lương với những nơi khác. Nước này cũng sẽ được chan vào bát bún ngay khi có khách gọi.
 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 2

Thêm một nồi nước dùng có đậu và chuối xanh hầm, đây là nét độc đáo và rất khác biệt của bún ốc Bà Lương với những nơi khác
Không chỉ thế, quán hút khách còn ở nguyên liệu chính của món ăn đó là ốc. Ở đây sẽ có 2 loại ốc lớn và nhỏ để khách lựa chọn. Nhưng dù là ốc nào thì chủ quán vẫn để nguyên con chứ không thái vụn như nhiều nơi khác vì thế bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn cơ bản của món ăn. Liếc nhìn khay thịt ốc tươi ngon ở bên ngoài bếp khiến ai cũng hồi hộp đợi bún của mình sắp sửa ra lò.
 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 3

 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 4

Dù là ốc to hay nhỏ thì đều tươi ngon, hấp dẫn
Bên cạnh đó, các nguyên liệu luôn được chuẩn bị rất sẵn và đầy đủ bên quầy bếp. Chỉ cần khi thực khách gọi, bún sẽ được chủ quán cho vào nồi nước sôi chần nóng, đổ ra bát, thêm ốc, giò bò (nếu bạn gọi), một nhúm hành lá lẫn tía tô rồi nước dùng nóng bỏng sẽ được rưới lên, trong đó có cả chuối xanh và đậu rán.
 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 5

 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 6

Các nguyên liệu luôn được chuẩn bị rất sẵn và đầy đủ bên quầy bếp
Thêm một điểm cộng cho quán là phục vụ khá nhanh, chỉ vài phút là đã có bát bún ốc ngon mê mẩn rồi. Nước bún có vị chua vừa phải quyện lẫn trong vị ngọt của nước dùng, vô cùng thú vị.
 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 7

 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 8

Quán là phục vụ khá nhanh, chỉ vài phút là đã có bát bún ốc ngon mê mẩn rồi
Ngoài ra, các loại rau ăn kèm như xà lách, húng, rau mùi… cũng được chuẩn bị đầy đủ. Chẳng cần bạn phải gọi, trên bàn lúc nào cũng có sẵn rau cùng các loại gia vị như ớt chưng, quất, chanh, giấm tỏi...
 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 9

 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 10

Các loại rau ăn kèm như xà lách, húng, rau mùi… và gia vị ăn kèm cũng được chuẩn bị đầy đủ
Khi ăn, bạn chỉ việc thêm gia vị vào bát bún ốc theo sở thích, cho vài cọng rau thơm, rồi đảo nhẹ, sau đó từ từ gắp từng miếng bún ốc cho vào miệng. Những sợi bún mềm dai, ốc giòn giòn, đậu rán mềm ngọt bởi ngấm nước dùng, thêm mấy miếng chuối xanh hầm thơm bở… tan dần trong miệng, một sự cộng hưởng hương vị thật tuyệt vời!
 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 11

 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 12

 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 13

Những sợi bún mềm dai, ốc giòn giòn, đậu rán mềm ngọt bởi ngấm nước dùng, thêm mấy miếng chuối xanh hầm thơm bở… tan dần trong miệng, một sự cộng hưởng hương vị thật tuyệt vời!
Nếu thích, bạn có thể gọi thêm giò bò hoặc quẩy chiên cũng rất thú vị.
 cuoi tuan da mieng voi quan bun oc khuong thuong - 14

Nếu thích, bạn có thể gọi thêm giò bò hoặc quẩy chiên cũng rất thú vị.
Quán ăn rất đông khách vì thế bạn nên đến sớm để chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng nhé! Mỗi bát bún có giá chỉ 30.000 - 35.000 đồng, bạn có thể ăn no căng bụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét