Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Đến phố cổ Hà Nội, không thể không ăn 5 hàng ốc sau

Từng con ốc luộc béo múp chấm vào bát nước mắm gừng sả hoặc ốc xào me dừa chua ngọt thơm cay là những món ăn vặt lôi cuốn trong ngày mưa.

Ốc ở Hà Nội tuy không đa dạng về cách chế biến như ở nhiều nơi khác nhưng vẫn là món khoái khẩu của nhiều người. Quanh hồ Gươm có khá nhiều quán ốc nổi tiếng. Trong tour ẩm thực phố cổ, bạn đừng quên ghé một trong những địa chỉ dưới đây để thưởng thức ốc ngon Hà Nội.
Ốc Hà Trang - Đinh Liệt
Nằm ngay đầu phố Đinh Liệt, đây có lẽ là hàng ốc vỉa hè nổi tiếng bậc nhất Hà Nội với món ốc luộc trứ danh. Đắt hơn hẳn các quán bình dân khác với giá khoảng 70.000 đồng cho một bát to nhưng quán Hà Trang luôn đông khách, đặc biệt là buổi chiều tối và cuối tuần.
Nước mắm được pha ngòn ngọt, thơm vị cay nồng của gừng, sả, ớt cùng hương lá chanh thái sợi rất kích thích. Ốc ở quán được chọn kỹ, con nào con nấy dày thịt, giòn sật, luộc với sả và lá chanh thơm nức mũi. Thực khách hiếm khi phàn nàn về độ sạch sẽ của ốc, do đó ai nấy đều chấp nhận mức giá khá cao, chưa kể phải trả phí gửi xe khi đến quán.
Ốc bà câm - Tống Duy Tân
Hai chục năm bán ốc gánh ở phố ẩm thực nổi tiếng Tống Duy Tân, cặp vợ chồng câm giao tiếp với khách bằng ký hiệu. Do đó, khách hàng cũng trở nên nhẹ nhàng và chậm rãi hơn khi gọi món, thanh toán tiền.
Ốc bà câm chỉ bán từ 2 giờ chiều đến 7 giờ tối. Ảnh: Instagram linh_du_quay
Khách hàng cũng có thể chọn đây là điểm ăn tối gọn nhẹ bởi ngoài ốc luộc, ngao hấp thông thường, quán còn phục vụ kèm bún. Đĩa bún rối hoặc bún lá để riêng, khách tự nhể ốc vào bát nước và chấm ăn, tương tự như món ốc nguội nổi tiếng Hà thành.
Cóc, xoài, dứa ở quán được dầm ngay khi khách gọi nên rất tươi giòn. Nếu thưởng thức đầy đủ ốc luộc, bún, ngao hấp, trứng cút lộn, quả dầm thì hai người tốn chưa đến 150.000 đồng cho một bữa no nê.
Ốc chị Lệ - Cửa Bắc
Hàng ốc nổi tiếng này có thực đơn phong phú, do đó rất nhiều bạn trẻ check-in địa chỉ này trên mạng xã hội. Ảnh: Instagram chyybee
Nhân viên ở quán đông nhưng nhiều lúc vẫn không thể đáp ứng lượng khách nườm nượp mỗi chiều. Ốc chị Lệ có giá không rẻ. Đi theo nhóm, mỗi người sẽ tốn khoảng 100.000 đồng để thưởng thức các món ngon trong không gian chật hẹp.
Điểm cộng lớn của quán là bánh mì chuột. Với lớp vỏ nóng giòn, ruột đặc thơm, bánh mì chuột dùng để quết với nước sốt các món ốc xào dừa, trứng cút lộn xào me, ngao xào bơ tỏi rất bắt miệng. Quán còn có món nem chua rán hình tròn khá lạ mắt và các món khoai chiên thơm bùi.
Ốc xào sả ớt - Hàng Bông
Quán ốc nằm ở ngã tư Hàng Bông - Hàng Da nổi danh với món ốc xào sả ớt cho những người thích ăn cay. Những nguyên liệu cay nổi bật như gừng, sả, ớt được phi thơm rồi mới trút ốc vào xào chung, dậy mùi thơm hấp dẫn.
Một đĩa ốc ở quán có giá khoảng 40.000 đồng. Ảnh: lozi.vn
Ốc xào sả ớt ngon từ lớp vỏ sền sệt bên ngoài, vừa ăn vừa mút vỏ mới cảm nhận đầy đủ vị cay ngọt thơm ngon. Phần thịt ốc có thể chấm thêm với bát nước mắm pha chế sẵn cho thêm phần đậm đà.
Ốc Oanh - Hàm Long
Quán ốc bé tẹo đối diện chùa Hàm Long lại rất hút khách nhờ những bát ốc béo giòn, nóng hổi, luộc vừa chín tới. Thực khách tới quán thường gọi ốc lẫn để thưởng thức đủ hương vị riêng biệt của ốc vặn và ốc mít.
Sung muối ăn kèm ở quán khá nổi bật và nước chấm cũng hợp khẩu vị của số đông. Ảnh: herstyle.com.vn
Quán xá nhộn nhịp xung quanh cũng khiến bạn dễ dàng khám phá một vòng ẩm thực Hà Nội với nộm bò khô, bún ngan…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét