Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Hàng miến cua bể chỉ 8 giờ sáng là hết sạch ở Quận 1

Bát miến ngập tràn thịt cua bóc sẵn cùng nước lèo ngọt lịm cứ nhắc đến là "thòm thèm".
Chỉ là một hàng miến cua nhỏ với 2 nồi nước lèo cùng một chiếc bàn con đựng đủ thứ rau, giá, thịt, miến nằm khiêm tốn bên hông một tiệm trang sức lớn trên đường Nguyễn Trung Trực Quận 1, TP HCM nhưng với những người đã một lần có dịp được ngồi ăn ở đây là nhất định sẽ phải quay lại thêm lần hai, lần ba, rồi nhiều lần nữa.
Lý do đơn giản, là bởi vì khó ai có thể quên được vị ngọt thanh của nước dùng, những miếng thịt cua mềm ngọt, cảm giác dai dai của sợi miến được kết hợp một cái vô cùng hài hoà trong bát miến cua ở đây.
 hang mien cua be chi 8 gio sang la het sach o quan 1 - 1

Bát miến ngập tràn thịt cua bóc sẵn cùng nước lèo ngọt lịm cứ nhắc đến là "thòm thèm".
 hang mien cua be chi 8 gio sang la het sach o quan 1 - 2

Tiệm bán khá đơn giản chỉ với 2 nồi nước lèo nhỏ cùng một chiếc bàn con đựng đủ thứ rau thịt
Xác định muốn ăn một bát miến cua Nguyễn Trung Trực, bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần dậy sớm bởi nếu cứ chần chừ mà đến muộn, có khi chỉ mới 8 giờ sáng bạn đã chẳng thể kịp thưởng thức món ăn thú vị này.
 hang mien cua be chi 8 gio sang la het sach o quan 1 - 3

Hàng miến cua lề đường nhưng chỉ bán một loáng là hết sạch
Miến cua là một món ăn có nguồn gốc từ Hải Phòng, hiện nay ở Sài Gòn cũng chưa nhiều hàng quán biết chế biến và bán món ăn này. Khi du nhập vào đây, chủ quán miến cua đã có nhiều sự thay đổi, cải biên để phù hợp hơn với khẩu vị người miền Nam. Cũng chỉ từ thành phần chính là cua, miến chan nước lèo nhưng để có được bát miến cua ngon đòi hỏi người nấu phải tốn rất nhiều công phu và sự tỉ mỉ.
 hang mien cua be chi 8 gio sang la het sach o quan 1 - 4

Cũng chỉ từ thành phần chính là cua, miến chan nước lèo nhưng để có được bát miến cua ngon đòi hỏi người nấu phải tốn rất nhiều công phu và sự tỉ mỉ.
Nước lèo của quán được ninh từ xương heo hầm nhiều giờ kết hợp với nước hấp cua và củ cải trắng để có vị ngọt thanh tự nhiên, thơm mùi cua mà lại trong vắt không hề gợn chút vẩn đục.
Thịt cua là cua biển tươi hấp chín rồi gỡ lấy thịt. Miếng nào miếng nấy ăn ngọt lịm, chắc nịch, khi gắp còn nguyên chứ không bị bở hay vỡ nát. Ngoài cua, chủ quán còn bỏ thêm một miếng tiết heo và ít tóp mỡ, ăn vô cùng hợp miệng.
Khi thưởng thức, bạn cũng đừng quên lấy thêm một đĩa rau sống đã được trụng qua để ăn và chấm rau cùng thịt cua kèm với thứ nước mắm ớt thơm lừng của quán.
 hang mien cua be chi 8 gio sang la het sach o quan 1 - 5

Hai phần miến cua được chủ quán cho thêm cả xí quách (xương hầm) nếu khách yêu cầu
 hang mien cua be chi 8 gio sang la het sach o quan 1 - 6

Thịt cua gỡ to, nguyên miếng chắc nịch
 hang mien cua be chi 8 gio sang la het sach o quan 1 - 7

Quán bán thêm cả miến cua trộn
Nếu bất chợt thèm món miến cua, bạn có thể ghé qua đây nhé. Quán chỉ bán miến cua vào các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7, giá mỗi tô vào khoảng 40 nghìn đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét