Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Homestay trên cây ở ngoại thành Hà Nội

Thuộc quận Long Biên, cách trung tâm Hà Nội chừng 6 km, những ngôi nhà cây của họa sĩ Đào Anh Khánh là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm cuộc sống như trong phim "Cậu bé rừng xanh".
Những ngôi nhà cây này được họa sĩ Đào Anh Khánh xây dựng từ năm 1995 và hoàn thiện qua thời gian, nằm trong ngõ trên đường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, hiện dành cho khách du lịch thuê dưới dạng homestay.
 
Chỉ cách trung tâm thành phố chừng 15 phút chạy xe nhưng không gian ở đây khiến nhiều du khách như lạc giữa khu rừng cổ tích với những ngôi nhà nhỏ "mọc" giữa tán cây.
 
Khu homestay gồm nhiều ngôi nhà cây nhỏ nằm xen kẽ với tên gọi Zen Space Tree House, Cosy tree house, Tropical paradise tree house, Sky tree house, Garden cottage...
 
Mỗi nhà cây đều có thiết kế riêng nhưng điểm chung là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái, giúp du khách tránh xa ồn ào, khói bụi và tận hưởng giây phút thư giãn.
 
Là họa sĩ, chủ nhà cũng rất chăm chút đến từng góc nhỏ nghệ thuật cho căn phòng với các món đồ trang trí được chọn lựa kỹ lưỡng. Các ngôi nhà cây ở đây được xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20 m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh.
 
Ban công Sky tree house, nơi du khách có thể đọc sách, thư giãn và trò chuyện cùng bạn bè.
 
Dù không phải là thiết kế mới lạ trên thế giới, nhưng đây là mô hình đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và được nhiều du khách nước ngoài yêu thích.
 
Ngoài nhà cây, homestay còn có các nhà vườn, nhà sàn và nhà thủy cung. Một số nhà nối với nhau, phù hợp cho các du khách đi theo gia đình hay nhóm bạn. Tùy từng loại phòng, khách có thể ở 2-4 người.
 
Nhà cây có giá dao động từ 45 USD đến 100 USD một đêm.
 
Ngoài lưu trú, khách còn có không gian chung để thư giãn, tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ và thưởng tranh.
 
Ảnh: Dao Anh Khanh Studio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét