Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn

CTAX; ẢNH: TRỊNH KIM ĐIỀN, THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Giá rẻ, dễ tìm kiếm, đã vậy lại còn ngon ngất ngây - phá lấu là một trong những món mà bất kì ai từng sống hoặc đặt chân đến Sài Gòn không thể bỏ qua được!

Mấy nay trời Sài Gòn đang bắt đầu mưa lâm râm. Cái không khí ẩm ướt, lành lạnh này khiến ai cũng muốn sà vào húp trọn những món ấm nóng vừa ăn vừa thổi. Mà Sài Gòn thì có món nào ấm nóng nhỉ? Súp này, bánh canh cua này, phở này, cháo ếch nữa này. À và làm sao có thể quên được phá lấu nữa chứ nhỉ!
Từ lâu phá lâu đã là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Sài Gòn. Vì sao ư? Vì món này rẻ ơi là rẻ, mấy em nhỏ học sinh cấp 1 cấp 2 vừa bước ra khỏi cổng trường là thể nào cũng nhanh chân tấp vào những xe phá lấu quen thuộc rồi gọi li 5k, 10k ăn cho sướng miệng. Người lớn cũng thích ăn phá lấu vì món này đi đến đâu cũng có, đã vậy chấm bánh mì cũng ngon mà ăn cùng với mì gói càng khó cưỡng. Thôi không nói nữa, nhanh chân khám phá ngay 3 hàng phá lấu không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn nào!
1. Phá lấu Lì (1A Sương Nguyệt Ánh, quận 1/ 393 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10) 
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 2.
Nhắc đến phá lấu ở Sài Gòn là chắc chắn đến 90% sẽ nghĩ ngay đến phá lấu Lì. Nơi đây không làm những phần nhỏ nhắn xinh xắn như các quán khác mà thay vào đó gọi một phần là 2-3 người có thể ăn thỏa thích. Nếu đến đây lần đầu chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vì không hiểu tại sao chỉ là quán bán một món ăn bình dân mà lại có thể tấp nập tới như vậy.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 5.
Bên cạnh phá lấu cơ bản thì thực đơn ở đây có rất nhiều combo khác lạ cho bạn tha hồ lựa chọn như phá lấu lụi, mì trộn phá lấu, lẩu phá lấu bánh mì, phá lấu xào me. Đọc menu thôi mà đã muốn gọi hết rồi. Quán tuy không to nhưng bố trí bàn ghế khá thoải mái giúp khách hàng không có cảm giác bị ngộp vì quá đông. 
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 6.
"Đói chưa nhỉ" tuần trước đã có một chuyến thăm đến phá lấu Lì với gương mặt VJ quen thuộc là Quốc Bảo cùng hai vị khách mời đặc biệt là người mẫu Kim Nhã và ca sĩ Thái Trinh. Cả ba đã có dịp thử qua những món ăn đặc biệt nhất tại đây, bên cạnh đó là thực hiện những thử thách khó nhằn đến từ các khán giả xem livestream tại Kenh14. Nếu đang đói thì khuyên chân thành là đừng kéo xuống coi hình nha kẻo sẽ lăn ra ngất xỉu đấy... 
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 8.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 9.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 10.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 11.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 12.
2. Phá lấu Dì Nủi (243/30 Tôn Đản, phường 15, quận 4) 
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 13.
Nguồn: Anh Vũ.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 14.
@at.23
Dù nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng phá lấu Dì Nủi vẫn là một trong những địa điểm được người dân Sài Gòn lui ghé tới mỗi khi muốn thưởng thức món phá lấu. Một phần đầy đủ ở đây khá nhỏ nhắn gồm một chén nhỏ phá lấu, một ổ bánh mì giòn rụm mới ra lò, nước chấm kèm ớt và một chén muối tiêu. Nếu muốn ăn cùng mì thì bạn có thể gọi khác cũng được. 
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 15.
@kimmeus
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 16.
Nguồn: Địa điểm ăn uống
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 17.
Quán không mấy nổi bật, đã vậy lại còn nằm trong hẻm nên nếu không để ý thì bạn rất dễ chạy ngang qua. Tuy nhiên bù lại không gian bên trong quán rất rộng rãi thoải mái, chủ quán và các bạn nhân viên cũng nhiệt tình, dễ thương xin thêm gì cũng nhiệt tình cho thêm. Nếu có việc ghé ngang qua quận 4 và bao tử đang cồn cào réo gọi thì bạn có thể tấp ngay vào phá lấu Dì Nủi, bảo đảm không thất vọng đâu nhé! 
3. Phá lấu Rubi (230 Nguyễn Hồng Đào, phường 14, quận Tân Bình) 
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 18.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 19.
Vì bán khá rộng rãi, giá lại rẻ nên không thể phủ nhận cũng có nhiều hàng quán phá lấu sơ chế khá qua loa và chưa đảm bảo chất lượng vệ sinh. Tuy nhiên với phá lấu Rubi thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Toàn bộ nguyên vật liệu ở đây đều được tuyển chọn kĩ lưỡng, sau đó còn sơ chế cẩn thận nữa nên đồ ăn ở đây không những ngon mà còn an toàn. Giá cả lại rất dễ chịu, chỉ từ 18-25k phần to oành tha hồ ăn no nê.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 20.
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 21.
@bdmkhanh99
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 22.
@trangggboo
Đi ăn phá lấu ở 3 hàng đã ngon lại còn rẻ ở Sài Gòn - Ảnh 23.
@b.duy21
Bên cạnh phá lấu thì ở đây còn bán nhiều món ăn vặt khác như phá lấu chiên, cá viên, bò viên, phô mai que... Nên lời khuyên trước khi đến đây đó là hãy chuẩn bị sẵn cả bao tử lẫn túi tiền nhé. Nhân lúc trời Sài Gòn còn đang se lạnh vì những cơn mưa dai dẳng thì tranh thủ đến ngay đi nào, đến khi trời nóng bức trở lại thì tiếc hùi hụi đấy nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét