Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Mát trời đi ăn lẩu vịt om sấu khu Thành Công

Những miếng thịt vịt tươi ngon, mềm ngọt cùng nước lẩu đậm đà hài hòa với thời tiết thật khiến bất kì ai cũng háo hức thưởng thức.
Vào những ngày mát trời như thế này khiến người ta thường nghĩ đến việc được cùng bạn bè rủ nhau ngồi vây quanh một nồi lẩu nóng hổi, nghi ngút khói vừa thưởng thức, vừa ngân nga những câu chuyện cuộc sống, việc làm, hay chỉ đơn giản là xả stress.
Theo sở thích, từng người có thể chọn một nơi yên tĩnh, sang trọng, nhưng cũng có rất nhiều thực khách lại thích chốn đông vui, dân dã với các nồi lẩu đơn giản, ngon miệng. Quán lẩu vịt ở trong sân khu Thành Công là một ví dụ như vậy.
Nếu nói là quán thì cũng chưa hẳn bởi “quán” lẩu vịt này chỉ bao gồm một quầy tủ kính đựng nguyên liệu, bếp nấu tự làm, còn mái che mưa nắng chỉ là những tấm bạt dày dạn. Thế nhưng, bao thực khách, dân văn phòng thích sự dân dã ấy vẫn tìm đến đây các buổi trưa hàng ngày, đông đến nỗi nhiều hôm chẳng còn chỗ ngồi. Vẻ tiếc nuối khi chưa được thưởng thức món ăn khoái khẩu đã phải ra về còn hiện rõ trên nhiều khuôn mặt.
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 1

Lẩu vịt trong khu tập thể Thành Công là một địa điểm được nhiều dân văn phòng lựa chọn 
Nếu nhìn qua, nhiều người sẽ phải thắc mắc một quán ăn đơn giản thậm chí là tạm bợ như vậy sao vẫn đông khách, thì hẳn bạn sẽ phải nếm thử mới hiểu được lý do. Người ta đến một quán ăn không phải vì quán đẹp hay xấu, cũng chẳng phải vì chủ quán già hay trẻ mà bởi vì món ăn quán đó rất... ngon.
Nếu chịu khó quan sát và thưởng thức thật kỹ bạn sẽ thấy lẩu vịt ở đây khác ở nhiều nơi vì độ nạc và ngọt của thịt cùng nước lẩu rất đậm đà. Để làm một nồi lẩu vịt ngon như thế này, vịt sẽ được làm sạch rồi chặt nhỏ và đảo qua trong chảo cùng với các loại gia vị như hành, tỏi, gừng, mẻ; sau đó sẽ được thêm nước dùng mà chỉ có chủ quán mới biết họ dùng bí quyết gì để ngon như vậy.
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 2

 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 3

 Những miếng thịt vịt ngon mềm trên bề mặt cùng rau thơm, khoai môn và nước lẩu sóng sánh thật biết cách thôi miên vị giác. 
Khi gần chín, lẩu vịt sẽ được thêm sấu, một ít rau mùi tàu, rau răm, sa tế. Nhìn nồi lẩu sánh vàng, thơm nức thật không cảm giác nào diễn tả được.
Khi thực khách gọi, lẩu được chia vào các nồi, mang ra đặt trên chiếc bếp ga mini và bạn chỉ việc cùng bạn bè chờ đợi nồi lẩu sôi lại là thưởng thức. Sự háo hức chờ đợi nồi lẩu sôi cùng câu chuyện rôm rả giữa trưa khiến ai cũng cảm thấy thú vị.
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 4

Khoai môn bở mềm, thơm ngon
Sau đó, thực khách chỉ việc mở vung, hơi nóng và mùi thơm của lẩu vịt cứ tỏa ra ngào ngạt. Những miếng thịt vịt ngon mềm trên bề mặt cùng rau thơm, khoai môn và nước lẩu sóng sánh thật biết cách thôi miên vị giác. Để nước thêm chua ngon, bạn có thể vớt và dầm những quả sấu trong nồi, chỉ thế thôi hương vị đã thêm sự khác biệt.
Gắp những miếng thịt vịt đang sôi trong nồi nhẹ nhàng chấm nước mắm hay xì dầu rồi từ từ đưa lên miệng, chậm rãi thưởng thức. Thịt vịt nóng bỏng, ngọt ngon, thơm mềm hơi dai vô cùng hấp dẫn.
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 5

 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 6

Giá một nồi lẩu vịt to ở đây là 350.000 đồng, còn nồi nhỏ 300.000 đồng
Thêm vào đó, bạn còn được thưởng thức khoai môn có hương vị đặc trưng lại bở mềm ai cũng thích. Thỉnh thoảng, múc 1 vài thìa nước lẩu vẫn còn đang sôi trên bếp bỏ vào bát và nhâm nhi. Nước lẩu chua chua, ngòn ngọt lại có chút cay cay khiến bất kì ai thưởng thức một lần cũng khó có thể quyên được.
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 7

Rau thơm ăn kèm lẩu
Để món lẩu đỡ ngấy, bạn có thể cho thêm rau muống và các loại rau thơm vào nồi. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức mì tôm hoặc bún ăn kèm lẩu nếu cảm thấy bụng vẫn còn đói.
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 8

Ngoài món lẩu vịt, trước khi đến quán, trong lúc chờ chủ quán chế biến lẩu cho chín, bạn có thể gọi thêm món vịt luộc, canh măng tiết nhâm nhi
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 9

Vịt chặt ở đây thịt rất ngon, mềm và ngọt, nhiều nạc hơn các nơi khác
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 10

Măng tiết có giá 30.000 đồng/bát (Ảnh: Internet)
Ngoài món lẩu vịt, trước khi đến quán, trong lúc chờ chủ quán chế biến lẩu cho chín, bạn có thể gọi thêm món vịt luộc, canh măng tiết nhâm nhi. Thịt vịt trắng thơm, ngọt và cũng rất mềm chấm với xì dầu hay nước mắm rất tuyệt. Canh măng tiết chua chua, giòn giòn rất thú vị.
 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 11

 mat troi di an lau vit om sau khu thanh cong - 12

Nước mắm và xì dầu là hai loại nước chấm chính của quán
Giá một nồi lẩu to ở đây là 350.000 đồng, còn nồi nhỏ 300.000. Thêm vào đó, một đĩa vịt luộc chặt là 160.00 đồng. Nếu bạn đi đông thì đây quả thực là bữa trưa vô cùng ngon và rẻ.
Quán chỉ bán vào buổi trưa các ngày trong tuần trừ thứ 7, Chủ nhật nên nếu bất chợt "lên cơn thèm" hãy cùng bạn bè rủ nhau qua đây nếm thử nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét