Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

No bụng đã miệng với bò sốt phô mai "sang chảnh" giá bình dân ở Sài Gòn

Món bò phô mai sốt tiêu xanh "sang chảnh" nhưng lại được bán với giá "mềm" khiến nhiều thực khách mê mẩn.
Xuất phát điểm từ món beefsteak nổi tiếng của người Tây vốn chỉ được bán trong các nhà hàng sang trọng, theo thời gian, bò bít-tết, món ăn được Việt hoá cả về tên gọi cũng như cách chế biến đã trở thành một trong những đặc trưng ẩm thực của người Sài Gòn. Ở thành phố này, bò bít-tết còn có một tên gọi khác đầy thú vị là bò né - một cái tên mà theo nhiều người lý giải, đó là vì khi đĩa bò nóng sực trên chảo gang mới lấy từ bếp ra đặt thẳng lên bàn, dầu mỡ bắn tung toé khiến nhiều thực khách phải... né.
Bò né ở Sài Gòn có nhiều phiên bản, có nơi bán bò cùng với pate, trứng ốp, khoai tây, có nơi bán bò lại cho thêm cả cá hộp, chả, ngô ngọt, hành tây... Đặc biệt, nếu muốn thưởng thức bò né với "phiên bản đậm chất Tây" phô mai tiêu xanh nhưng lại chỉ muốn trả mức tiền vừa phải, người Sài Gòn cũng không phải là không có cách. Bạn có thể quán bò nổi tiếng khu người Hoa ở Châu Văn Liêm, Quận 5 vốn lừng danh một thời với món ăn "có một không hai" này.
 no bung da mieng voi bo sot pho mai "sang chanh" gia binh dan o sai gon - 1

Vốn chỉ là một quán ăn bình dân với mặt tiền khá nhỏ, dễ dàng bị đi qua mất nếu không chú ý quan sát kỹ, vậy nhưng quán bò ở Châu Văn Liêm vẫn được nhiều tín đồ ẩm thực Sài Thành rỉ tai nhau vì có món bò phô mai sốt tiêu xanh vừa ngon lại vừa có giá cả phải chăng. Nghe cô chủ kể lại, trước đây, quán cô là quán đầu tiên sử dụng bàn ghế bằng inox cho nên từ inox cũng gắn liền với tên quán luôn.
 no bung da mieng voi bo sot pho mai "sang chanh" gia binh dan o sai gon - 2


Mỗi phần ăn khi dọn ra có miếng bò 150g rất to, phủ lên trên là sốt phô mai béo ngậy cùng tiêu xanh thơm giòn. Dùng dao nĩa cắt thử miếng bò, thịt bò mềm rất dễ thái nhỏ, bên trong vẫn còn hơi hồng tái vừa đúng chuẩn "bít-tết". Cắn thử một miếng cảm nhận ngay vị thịt bò mềm tan được tẩm ướp đậm đà. Dùng thêm chút bánh mì nóng chấm sốt phô mai, quả thật vô cùng đưa miệng.
 no bung da mieng voi bo sot pho mai "sang chanh" gia binh dan o sai gon - 3

 no bung da mieng voi bo sot pho mai "sang chanh" gia binh dan o sai gon - 4

 no bung da mieng voi bo sot pho mai "sang chanh" gia binh dan o sai gon - 5

 no bung da mieng voi bo sot pho mai "sang chanh" gia binh dan o sai gon - 6

Món bò phô mai sốt tiêu xanh "sang chảnh" nhưng lại được bán với giá rất "mềm". Một suất ăn no đẫy bụng bao gồm cả salat và bánh mì nóng có giá chưa đến 80 nghìn đồng.
 no bung da mieng voi bo sot pho mai "sang chanh" gia binh dan o sai gon - 7

Quán mở bán hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối. Ngoài bò phô mai sốt tiêu xanh, quán còn có một số món ăn đặc sắc khác như bò bít-tết khoai tây trứng ốp, bò lúc lắc, bò sốt đậu... nếu thích, bạn có thể ghé qua đây thử nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét