Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Phóng môtô tới Đá Bia, tắm sông Đà ngày cuối tuần

Huyện Đà Bắc cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 100 km, là một địa điểm mới mẻ, lý tưởng cho các bạn trẻ muốn sử dụng khoảng thời gian cuối tuần để khám phá và trải nghiệm.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 1
Đoàn chúng tôi khởi hành từ Hà Nội đến Đá Bia (Đà Bắc, Hòa Bình) để tìm không khí mới mẻ ở nơi cách Hà Nội không quá xa.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 2
Chúng tôi phải băng qua những đoạn đường đất gồ ghề, khó đi. Nhưng bù lại, chúng tôi được ngắm nhìn những dãy núi nhấp nhô theo cung đường, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 3
 Sau khi vượt qua đoạn đường xấu với tốc độ chậm, cuối cùng đoàn cũng tới được con đường nhựa ven triền núi. Từ góc nhìn này, bạn có thể nhìn thấy hồ sông Đà cũng như sự mênh mông của mặt hồ. Mọi người dừng chân để lưu giữ khoảnh khắc này. 
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 4
Đường vào bản Đá Bia là con đường hẹp, hai bên đường là những rặng lau và cây rừng xanh mướt. Những thửa ruộng ngô vàng rực được trồng ven theo triền núi, nhà cửa thưa thớt.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 5
Ngoài ra, trên đường đi còn có những đoạn vượt suối hay đập tràn mùa nước đổ thú vị. Nếu bạn muốn thử tay lái, cũng có thể tới đây và trải nghiệm.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 6
Nhiều phượt thủ đã biết đến Đà Bắc hoang sơ này, nơi chỉ có ở trọ nhà dân chứ không có nhà nghỉ, khách sạn. Ở đây có đủ các dịch vụ giá rẻ để cắm trại, đốt lửa, bơi sông. Con người Đà Bắc thân thiện, hòa nhã, luôn bắt tay chào mừng khách.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 7
 Đá Bia mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà bất cứ ai đặt chân đến cũng phải siêu lòng.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 8
 Đoàn chúng tôi bắt đầu đi thuyền ra khám phá sông Đà, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, thả hồn vào sông nước với khung cảnh thiên nhiên tại khúc sông Đà này.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 9
 Nước sông rất trong và mát, thoải mái bơi lội, vùng vẫy trong lòng sông mẹ. Ngoài ra, bạn có thể đi quanh bờ sông thăm thú những nhà nổi nuôi cá tôm.
Phong moto toi Da Bia, tam song Da ngay cuoi tuan hinh anh 10
Bữa ăn nơi đây có những món đặc sản chế biến với hương liệu khá lạ vị. Chúng tôi đã có một cuối tuần thật ý nghĩa ở một nơi không quá xa Hà Nội. Cả đoàn ra về trong lưu luyến rồi không ai bảo ai tự nhủ sẽ có ngày chúng tôi quay lại đây, về với Đá Bia về với sông mẹ yêu thương.
Video hành trình khám phá Đà Bắc, tắm nước sông Đà:
Kim Kim. Ảnh & Video: Hoàng Hiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét