Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Quán bánh Huế đồng giá 3.000 đồng ở Sài Gòn

Một đĩa thập cẩm bèo nậm lọc kèm chả, rưới một ít nước mắm ngọt đúng điệu chắc chắn sẽ giúp bạn thỏa nỗi nhớ Huế.
Nằm khiêm tốn ngay góc ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, quán không tên này trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều người yêu thích ẩm thực bình dân Huế ở Sài Gòn, bởi chất lượng và giá cả hợp với túi tiền.
quan-banh-hue-dong-gia-3000-dong-o-sai-gon
Khay bánh bèo chất lượng đủ cho 1 người ăn có giá 18.000 đồng. Ảnh: Mộc Yên.
Quán bán các loại bánh Huế nhưng không có bánh bèo chén nhỏ xíu truyền thống, thay vào đó là bánh bèo chén lớn, có nhân tôm thịt đặc trưng của miền Trung, ăn rất chắc bụng. Bột bánh bèo ở đây được đổ gần đầy chén, hấp chín sau đó cho nhân tôm thịt tươi, rắc thêm tôm khô, và ít mỡ hành. Nhân bánh bèo được nấu từ thịt heo và tôm băm nhuyễn, nêm nếm hơi nhạt.
quan-banh-hue-dong-gia-3000-dong-o-sai-gon-1
Các loại bánh được bán theo cái, đồng giá 3.000 đồng. Một đĩa ít nhiều tùy người mua lựa chọn. Ảnh: Mộc Yên.
Ngoài ra, thực khách rất chuộng món bánh nậm và bánh bột lọc đúng chất Huế của quán. Tôm nguyên con và thịt ba rọi thái lát, xào chín, sau đó làm nhân bánh bột lọc, gói trong lá chuối. Bánh nậm có nhân tôm thịt xay nhuyễn. Các loại nhân bánh ở đây đều không cho màu thực phẩm nên trông không được bắt mắt, nhưng đảm bảo chất lượng.
Món này không thể thiếu chén mắm ngọt pha kiểu Huế, kèm vài lát ớt cay xè. Nem, chả, tré Huế có giá dao động từ 5.000 đến 15.000 đồng tùy loại được nhiều khách chọn ăn chung với bánh.
quan-banh-hue-dong-gia-3000-dong-o-sai-gon-2
Chỉ với 30.000 đồng, bạn có ngay một đĩa bánh Huế thập cẩm no nê. Ảnh: Mộc Yên.
Tuy nằm ở vị trí đắc địa nhưng quán rất nhỏ, hơi khuất nên phải để ý thật kỹ mới thấy. Với không gian hạn hẹp, quán chỉ đủ chỗ đặt tủ bánh và 3 chiếc bàn nhỏ xíu, lại không có chỗ đỗ xe nên hầu hết khách ghé quán để mua mang đi.
Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét