Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Xì xụp lẩu cua Cà Mau lề đường thơm ngọt chắc thịt

Quán chuyên phục vụ cua biển ngon rẻ, là địa điểm dừng chân của nhiều thực khách ở khu vực quận 10, TP HCM.
Ở Hà Nội và các tỉnh phía bắc, không ai là không biết đến món lẩu riêu cua đồng ngon trứ danh. Tuy nhiên ở Sài Gòn, nói đến lẩu cua là phải hiểu nói đến cua biển. Nguyên liệu để tạo nên món lẩu này thường gồm có cua biển Cà Mau tươi ngon, nước lẩu được chế biến từ gạch cua biển, xương hầm và ăn kèm với rau mồng tơi, mướp hương thơm ngọt.
Giá thành cua biển cao hơn hẳn cua đồng, cách chế biển tưởng như đơn giản nhưng lại rất khó nấu ngon, đó là lý do khiến món lẩu cua Cà Mau ở Sài Gòn vốn từ lâu rất kén đầu bếp, kén quán ngon mà lại rẻ, hợp túi tiền.
Nằm trong con hẻm 285 đông đúc trên tuyến đường CMT8, Quận 10, quán lẩu cua Cà Mau là một quán hải sản nhỏ nhưng cực chất lượng, điểm đến của không chỉ những cánh đàn ông thích nhậu lai rai sau giờ làm mà còn là nơi hẹn hò của các cặp đôi, gia đình và cả những nhóm bạn.
Cua ở đây đúng chất cua Cà Mau, với giống thịt chắc ngọt, nhiều gạch đỏ rất được ưa chuộng ở miền Nam. Giá cua dao động từ 250-390 nghìn/kg tuỳ kích thước. Một nồi gồm 2 con cua từ 600-800gram phù hợp cho cặp đôi thường có giá khoảng 350-400 nghìn tính cả công chế biến. Đây là một mức giá khá mềm so với chất lượng cũng như mặt bằng hải sản nói chung ở Sài Gòn.
 xi xup lau cua ca mau le duong thom ngot chac thit - 1

Nồi lẩu cua mang ra luôn hấp dẫn thực khách ngay từ phần nhìn với cơ man là càng, mai, mình cua được tách sẵn, xếp đầy ắp trong nồi. 
 xi xup lau cua ca mau le duong thom ngot chac thit - 2

Một nồi gồm 2 con cua từ 600-800gram phù hợp cho cặp đôi thường có giá khoảng 350-400 nghìn tính cả công chế biến. 
Nồi lẩu cua mang ra luôn hấp dẫn thực khách ngay từ phần nhìn với cơ man là càng, mai, mình cua được tách sẵn, xếp đầy ắp trong nồi. Cách thưởng thức lẩu cua ở đây, đó là bạn phải lấy cua ra đĩa, vừa ăn cua bên ngoài vừa từ từ thả mồng tơi, mướp hương vào nhúng.
Với những cô nàng ngại kẹp cua, nhân viên của quán luôn sẵn lòng tách, làm vỡ vỏ cua sẵn giúp khách. Thịt cua từng miếng từng miếng trắng phau, chắc nịch, chấm muối tiêu chanh mới thấy thật đã miệng.
Nước lẩu màu đỏ hấp dẫn, khi chan một bát con, húp thử thì có thể cảm nhận rõ vị ngọt đậm đà của gạch cua nấu cùng cà chua, hành phi thơm lừng. Cuối bữa, khi đã no say với cơ man là cua và rau mồng tơi, mướp hương thì việc "tráng miệng" bằng một chén bún chan nước lẩu cua - khi ấy đã càng thêm phần đậm đà bởi rau nhúng - sẽ là món tinh bột đảm bảo ấm bụng, đủ chất, ngon miệng.
Tuy nằm trong hẻm nhưng quán luôn đông khách. Các món nên gọi tại đây là ngoài lẩu cua còn có cua rang muối, cua rang me, sụn gà rang Hong Kong, chem chép nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai....Nhân viên của quán rất nhanh nhẹn, nhiệt tình và dù đông khách nhưng bạn cũng không phải chờ đợi quá lâu.
Sài Gòn mùa mưa đã về, không gì ấm áp và thích thú hơn là được ngồi cùng bạn bè hay gia đình xì xụp bên nồi lẩu cua biển thơm lừng quyến rũ.
 xi xup lau cua ca mau le duong thom ngot chac thit - 3

Càng cua to, thịt trắng và chắc nịch. 
 xi xup lau cua ca mau le duong thom ngot chac thit - 4

Cua sốt Singapore của quán làm cũng khá ngon, tuy nhiên hơi ngọt.
 xi xup lau cua ca mau le duong thom ngot chac thit - 5

Sụn gà rang muối HongKong là món nổi tiếng ở đây, được gọi nhiều trong lúc chờ lẩu cua.
 xi xup lau cua ca mau le duong thom ngot chac thit - 6

Chem chép nướng mỡ hành có giá 45 nghìn/đĩa nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét