Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

10 quán bình dân cứ dọn hàng ra là khách vây kín mít ở Sài Gòn

Nhiều quán trong danh sách này không bảng hiệu, không số nhà, tuy vậy nếu muốn ăn ở đây bạn hoặc là phải canh đúng giờ bán đi sớm, hoặc đến và chịu khó ngồi đợi lâu.

1. Ốc 20k hẻm Dương Bá Trạc, Quận 8
Quán ốc nằm trong một con hẻm dưới chân cầu Kênh Xáng, trên đường Dương Bá Trạc quận 8. Tuy phải rẽ qua vài ngách hẻm, trong hẻm cũng không ít quán ốc, nhưng bạn sẽ nhanh chóng phát hiện, chỉ có quán này là đông khách nhất và khu chế biến “bận rộn” nhất.

Vào hẻm hãy hỏi ốc Tuyết, cố gắng tìm, bạn sẽ thấy khu chế biến nằm ngay bên ngoài, luôn đỏ lửa và ê hề các loại ốc tươi để chọn.
Quán ốc 20k có ba điểm hút khách: đầu tiên là rẻ, hầu như mọi món dù ốc gì chế biến sao đều đồng giá 20k nên rất dễ ăn, dễ tính tiền. Kế đến là chế biến cực nhanh, chưa đến năm phút đã có món đầu tiên trên bàn và trong khoảng 3 phút kế tiếp thì gần như tất cả các món bạn gọi đều lên hết. Cuối cùng, chất lượng món rất đều, ốc hôm nào cũng tươi và gia vị mặn mòi đậm đà. Đôi khi, quán còn có tráng miệng là trái cây tươi miễn phí. Phần tráng miệng này tuỳ hôm vì nếu đến trễ có thể sẽ hết. Chỉ bán từ khoảng 5 giờ chiều đến khoảng 8 giờ tối là hết.
2. Súp cua chợ Hồ Thị Kỷ, Quận 10
Súp cua ở Sài Gòn thì nhiều nơi bán, nhưng súp cua chợ Hồ Thị Kỷ nổi tiếng ngon – rẻ và đầy đặn thịt thà. Đến đây, kiểu gì cũng phải ăn súp trứng bắc thảo hoặc súp óc heo. Nếu thích cả hai bạn có thể gọi phần thập cẩm giá khoảng 28k, rất đầy đặn và ăn thỏa thuê.
Đường Hồ Thị Kỷ vốn là một con đường nhỏ của quận 10, được biến đến như là chợ hoa của thành phố. Đường nhỏ, hẻm cũng nhỏ nốt, hàng súp này lại nằm trong hẻm nên việc tìm ra cũng chẳng dễ dàng gì. Thế nhưng nếu ai mê súp nhất định nên đến thử vì rất xứng đáng. Quán chỉ bán từ khoảng 2 giờ trưa đến 5 giờ chiều là hết.
 
Ngoài ngon, nêm nếm vừa ăn, súp ở đây còn rất rẻ. Tầm giá từ 20 – 28 nghìn, nhưng óc heo rất to, trứng bắc thảo thơm và bùi, kèm theo đó là súp đặc thịt gà xé + trứng chứ chẳng phải chỉ toàn bột năng. Ăn xong một phần, là no bụng bữa xế.
4. Bánh rán xúc xích, Quận 4
Nằm dưới chung cư đường Đoàn Văn Bơ quận 4. Từ sau khi nổi tiếng, thì dường như ở Sài Gòn chỉ có xe đẩy này có bán món bánh rán xúc xích, và bán ngon.
Bánh rán kiểu bánh kếp, biến tấu cho thêm xúc xích, pate, chà bông, mằn mặn, béo béo. Thường khách đến mua thì mới bắt đầu đổ bánh, nên bánh luôn nóng hổi, xốp, ăn mà hít hà xuýt xoa. Điểm trừ là đôi khi bánh rán vội nên bị nhiều dầu quá, bị cháy hoặc xúc xích pate cho không đều tay.
Một hộp 35 nghìn đã có 5 cái đặc biệt, to hơn bàn tay người lớn, hoặc 8 cái nhỏ tuỳ yêu cầu của khách, thơm lừng mùi bơ. Hai người mua một hộp với hai ly trà sữa là ăn no bụng bữa xế. Lưu ý nhỏ là bạn nên để bánh ra khăn giấy hoặc dùng khăn giấy làm giấy gói bánh cầm ăn, để giấy hút bớt dầu, sẽ đỡ ngấy và ngon miệng hơn. Xe bánh bán từ khoảng 4 giờ chiều đến gần 10 giờ tối.
5. Dừa tắc Pasteur, Quận 3
Đoạn vừa qua ngã tư giao với Võ Thị Sáu, đường Pasteur xuất hiện nhiều xe bán nước sâm, nước dừa tắc giải khát rất bắt mắt. Giữa trời trưa nắng Sài Gòn, nhìn thấy xe nước thế này chẳng khác gì cứu tinh xa lộ.

Quán dừa tắc lúc nào cũng đông khách.
Chỉ với 10 nghìn, bạn đã có trên tay ly nước dừa tươi ngọt thanh tao, mát lạnh, thơm và chua nhẹ vị tắc ngâm xắt sợi. Dù uống vào trưa nắng hay tối oi nồng, đều cực hợp. Vội vã thì khách ghé ngang mua ly nhựa mang đi hay cầm ly hút rột. Thảnh thơi thì khách ngồi lại mấy chiếc bàn con con, ngắm góc đường Pasteur rợp cây xanh mát. Bán từ 10 giờ sáng đến hơn 11 giờ đêm, tuy không bảng hiệu nhưng đây có lẽ là địa điểm dễ tìm nhất trong danh sách này.
6. Bánh bèo thập cẩm chợ Bến Thành, Quận 1
Vào cửa chợ số 7 đường Phan Chu Trinh, nhìn bên tay phải sẽ thấy ngay hàng bánh bèo thập cẩm này. Nổi tiếng gần như nhất nhì Sài Gòn nói chung và chợ Bến Thành nói riêng. Bánh bèo ở đây một phần đầy đủ giá 20 nghìn, ăn rất no và ngon.
Bánh bèo dai không bở, các thức bánh khác đều rõ vị, nho nhỏ vừa ăn không gây ngán. Nước mắm pha tuyệt hảo, có mặn có ngọt, ăn kèm với bánh rất đậm đà, có nhiều khách ăn ở hàng này hàng chục năm vẫn quay đi quay lại.

@anges_selene
Giờ nào, hàng bánh này cũng đông đúc nên nhược điểm là khó tìm chỗ ngồi và nóng nực. Bạn có thể mua mang về để tránh được tình trạng này. Hàng bán từ 8 giờ sáng, giữ xe ở ngoài chợ khoảng 7 – 10 nghìn.
7. Cháo sườn ông Tạ, Quận Tân Bình
Quán này nằm ở vỉa hè đường Phạm Văn Hai gần đoạn giao với Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình. Cháo bán từ 3 giờ chiều đến hơn 9 giờ tối thôi nên nếu muốn ăn khuya bạn phải tranh thủ ra mua trước.
Cháo sườn ông Tạ là nơi hiếm hoi bán cháo dạng xay mịn như kiểu người Hà Nội. Hạt gạo xay nên cháo rất thơm, mịn, béo bùi, nước sốt chan lên cháo cay cay đậm đà, sườn thịt đầy đặn, một tô 20 nghìn nhưng ăn no, chắc bụng và đậm đà đủ hương vị. Đa số khách đến là mua mang về, nếu ngồi lại ăn chỗ khá chật chội và bạn phải cầm hộp nhựa ăn.
8. Bánh pancake mặn Hai Bà Trưng, Quận 3
Nằm trong hẻm đường Hai Bà Trưng, Quận 3 đoạn gần với Nguyễn Huệ. Xe bán bánh pancake kẹp đủ loại nhân này chỉ mới xuất hiện khoảng đầu năm nay nhưng rất được giới trẻ ưa chuộng.
Từ 35 nghìn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn với bánh kẹo thịt xông khói, xúc xích, trứng hay nếu thích món ngọt bạn có thể chọn kem, sốt việt quất... bánh được tráng rất đều tay nên vỏ bánh mịn. Bột pha béo, thơm, ăn không ngấy ngược lại còn rất khoái khẩu. Bán từ 4 giờ chiều nhưng từ 5 giờ trở đi là rất đông, phải đứng chờ lâu.
9. Sinh tố hẻm Bùi Viện, Quận 1
Là địa chỉ sinh tố nổi tiếng nhất khu Bùi Viện – con phố chỉ toàn quán bar và bia bọt. Quán sinh tố không biển hiệu nằm trong một con hẻm nhỏ nhưng cứ tối đến là đông nghịt khách. Quán bán từ chiều tầm 2,3 giờ, nhưng mãi đến tối mới cực đông nhờ lượng khách trẻ.
bùi viện
Một ly sinh tố giá từ 20 – 35 nghìn nhưng được mix nhiều loại trái cây, có cả trái cây xắt khối cho vào nên ly sinh tố trông rất chất lượng. Thậm chí ở đây còn có sự góp mặt của nhiều loại trái cây đắt tiền như kiwi, dâu tây. Xung quanh khu vực có nhiều quán ăn vặt, bạn có thể nhâm nhi sinh tố và ăn bạch tuộc nướng, khô nướng, bánh ngọt.
bùi viện
`bùi viện
10. Sữa tươi Phùng Khắc Khoan, Quận 1
Nằm ở góc đường Phùng Khắc Khoan, quán rất nhỏ và bán từ sáng sớm 6 giờ, chỉ giờ này mới đông khách mà thôi. Tuy bán đến tận 2 giờ chiều, nhưng phải đến sớm, khách mới được nhẩn nha thưởng thức cái không khí trong lành của một trong những con đường vắng xe nhất Sài Gòn. 
sữa

Sữa tươi, sữa tươi cà phê, cà phê sữa, là những thức uống đặt trưng tại quán. Ngoài ra bánh ngọt tại đây rất ngon, có lẽ nhờ dùng kèm với sữa tươi hoặc do bánh mới ra lò vào sáng sớm. Nên vào tầm 6 giờ, ai đến đây cũng gọi một đĩa bánh với vài loại yêu thích. 
sữa
Nằm ở góc đường, chỉ có ghế đẩu nhựa vừa làm bàn vừa làm ghế ngồi, bình dân đến tối giản, thế nhưng chạy ngang góc đường này, ai cũng muốn ghé vào. Giờ trưa, bạn có thể đến gọi một ly yaua đá cà phê, để giải nhiệt. Yaua nhà làm nên rất dẻo, thơm mùi sữa bò tươi nguyên chất hòa cùng vị cà phê chát nhẹ. Cực kì thú vị mà giá rẻ, các món chỉ từ 10 nghìn mà thôi.
 Theo Lam / Trí Thức Trẻ

10 địa chỉ ăn vặt không quảng cáo cũng đông khách của Sài Gòn

  • 8
 Giấu mình trong hẻm, bày biện đơn giản, không cần quảng cáo, xôi gà Bà Chiểu, bún vịt Lê Văn Sỹ, trứng lộn Kim Thảo... vẫn có lượng khách khiến nhiều người ngưỡng mộ.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 1
Xôi gà Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) là tên gánh xôi nhỏ gần ngã tư Vũ Tùng - Bùi Hữu Nghĩa. Vị trí này hơi khuất, bạn có thể hỏi người dân hay để ý xe sữa đậu nành gần đó. Quầy xôi bán từ 15-23h và có ba loại là xôi xá xíu, xôi gà và xôi thập cẩm. Từ khi mở bán đến khi đóng cửa, hàng xôi chưa bao giờ ngơi khách.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 2
Theo những người sành ăn, bí quyết thành công của gánh xôi gà chợ Bà Chiểu không chỉ nằm ở thành phần chính mà còn ở nguyên liệu phụ. Đó là những con ruốc đỏ au, đậm đà, mỡ hành thơm béo hay những trái ớt hiểm xanh mát cay thơm.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 3
Súp cua chợ Thiếc, súp cua ăn bằng tô là tên gọi của một gánh bán món ăn này trên đường Phó Cơ Điều, quận 11 - đối diện với cổng chợ Thiếc. Quán bán từ 11-18h. Mỗi ngày, quán bán hết khoảng 3-5 nồi súp như trong hình.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 4
Súp cua tại đây được được đánh giá cao về chất lượng - nhiều nấm tuyết, trứng cút, trứng bắc thảo, cua. Một phần súp cua tại đây có giá 15.000 đồng. Nếu bạn thích nhiều hơn, có thể mua thêm tùy thích.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 5
Bún vịt Lê Văn Sỹ (Tân Bình) còn được biết đến với tên bún vịt chờ. Tên gọi này xuất phát từ việc hàng loạt thực khách đứng chờ trước giờ quán mở cửa đến việc "săn" chỗ ngồi trong thời gian bán.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 6
Anh Châu, nhà ở quận 3, khách quen của quán, chia sẻ: "Hầu hết thực khách đến quán lần đầu đều không có cơ hội thưởng thức món ăn.  90% là do quán quá ít chỗ, 10% do chủ quán hạn chế lượng vịt bán ra mỗi ngày".
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 7
Quán ốc Tuyết ẩn sâu trong con hẻm 256 Dương Bá Trạc, quận 8. Để đến đây, bạn phải hỏi đường nhiều lần vì khá nhiều ngã rẽ. Dù vậy, quán luôn trong trạng thái kín chỗ.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 8
Bên cạnh mức giá rẻ (20.000 đồng một món), quán còn mang đến cảm giác hứng thú cho thực khách khi được tự tay chọn từng con ốc ở khu vực ốc của quán. Sau khi chọn xong, bạn về chỗ ngồi. Một phục vụ sẽ đến hỏi bạn cách chế biến từng loại.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 9
Bánh canh cô Tóc Bạc, bánh canh 60 phút hay bánh canh Nguyễn Phi Khanh là tên gọi của quán bán món ăn này trên đường cùng tên ở quận 1. Quán bán từ 15h, song từ 14h30, đã có hàng loạt khách chờ quán mở cửa.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 10
Quán bán các biến tấu khác nhau của bánh canh giò heo gồm nạc, gân, móng... Về cơ bản, món ăn được nấu theo phương pháp truyền thống. Trong đó, điểm nhấn là phần giò heo được xử lý khá kỹ. Dù chỉ hoạt động khoảng 60 phút, doanh thu của quán cũng khiến nhiều hàng khác ao ước.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 11
Sữa tươi Mười (Phùng Khắc Khoan) bán từ 6-14h hàng ngày. Tuy bán cả ngày, thời điểm đông khách nhất của quán thường là buổi sáng. Thời điểm mọi người muốn hít thở không khí trong lành của Sài Gòn tại một trong những tuyến đường vắng xe của quận 1. Ảnh: Hòa Thị Cẩm Vân.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 12
Thực đơn của quán đơn giản với sữa tươi, sữa tươi cà phê, cà phê sữa và một vài loại bánh ngọt khác. Được yêu thích nhất là món sữa chua nhà làm với vị ngọt thanh hòa cùng hương thơm thoang thoảng của cà phê. Ảnh: La Hoàng Cẩm Tú.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 13
Cút chiên bơ Cô Năm (Đồng Nai, quận 10) là điểm hẹn hò yêu thích của giới trẻ quanh khu vực này. Theo người dân trong khu vực, quán cút khởi đầu đơn giản với một tủ kính, vài bộ bàn ghế. Sau nhiều năm, quán phát triển hai mặt tiền như hiện nay.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 14
Quán bán hai món là cút và mề cút chiên. Chim cút được tẩm ướp vừa miệng ăn kèm bánh mì, đồ chua và nước sốt. Trong đó, nước sốt được đánh giá cao về độ béo, đậm. Một vài khách đến quán chỉ vì "bồ kết" vị ngon của bánh mì nóng hổi được làm mềm bởi nước sốt.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 15
Cháo mực Phó Đức Chính (quận 1) có thâm niên hơn 22 năm. Ban đầu, quán chỉ bán từ 17h hàng ngày. Theo nhu cầu của thực khách, hiện thời gian bán mở rộng từ 6h30-20h.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 16
Một tô cháo mực tại quán đơn giản với cháo nấu với mực khô, huyết, ít hành lá, tiêu. Tuy nhiên, thành phần bán kèm cháo phong phú với giò heo, đùi gà, cánh gà, trứng bắc thảo... Thực khách có thể tùy ý chọn để ăn kèm cháo (tính tiền riêng).
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 17
Chè Cô Buôi là một hàng chè Campuchia trong chợ Lê Hồng Phong, quận 10. Hiện người bán là cháu họ của cô Buôi.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 18
Thực đơn của quầy chè khoảng 10 món gồm chè hột me, chè bánh trứng, chè mít... Đáng chú ý nhất là món chè bí đỏ chưng. Bí đỏ để nguyên trái, khoét ruột, cho hỗn hợp bột, sữa, trứng, đường vào hấp chín. Khi có khách gọi món, ngưới bán cắt miếng chè hình tam giác (cả vỏ lẫn ruột). Món này ăn kèm nước cốt dừa và đá viên.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 19
Trứng vịt lộn Kim Thảo (Thảo Điền, quận 2) khai trương năm 2012 do chị Chính mở. Hiện, mỗi ngày quán bán khoảng 1.000 trứng. Ảnh: Vbluhd.
10 dia chi an vat khong quang cao cung dong khach cua Sai Gon hinh anh 20
Lượng tiêu thụ này có được nhờ bí quyết luộc trứng của quán. Không ai có thể tìm hiểu bí quyết luộc này vì phòng luộc được che kín, chỉ chủ quán và vài nhân viên được chọn mới có thể bước vào căn phòng bí mật. Ảnh: Jinkxx's Kitchen.
Huỳnh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét