Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

12 quán lẩu cực ngon ở Hà Nội để đón gió mùa về

Cuối cùng thì "chị Đông" cũng chịu về với Hà Nội. Để đón gió mùa thì còn gì hợp lý hơn là một nồi lẩu nóng hổi cơ chứ!

Gió mùa về đúng dịp cuối tuần, cùng điểm qua một số quán lẩu ngon để còn lập kèo ăn chơi đón gió mùa ngay và luôn nhé!

lẩu ngon hà nội
Lẩu cua Khôi nổi tiếng đã lâu trong Sài Gòn nhưng mới chỉ mới Hà Nội tiến cách đây chưa lâu. Lẩu cua Khôi được tiếng là đắt xắt ra miếng với nước lẩu chua dịu, cua to, chắc thịt, sướng miệng. Không gian quán sạch đẹp, chỗ ngội rộng rãi, ngoài món lẩu cua, ở đây còn có nhiều loại hải sản khác.

lẩu ngon hà nội
Chỉ là quán vỉa hè nhưng quán là địa chỉ của nhiều tín đồ lẩu ở Hà Nội. Điểm cộng của Phương lẩu là "gì cũng có" từ hải sản, bắp bò, óc đến tim gà, mà cái gì cũng tươi rói, chất lượng. 

lẩu ngon hà nội
Đây là một trong những quán riêu cua có tiếng nhất ở Hà Nội. Thế nên dù nằm trong ngõ nhưng quán luôn đắt hàng. Đặc trưng của lẩu riêu cua ở đây là nước dùng thanh, vị chua ngọt hài hòa, thịt bò và sườn sụn đầy đặn. Khi lẩu ở đây trung bình mỗi  chỉ tốn khoảng 100 ngàn cho bữa ăn ngon.

lẩu ngon hà nội
Hà Nội nhiều quán lẩu bò nhúng dấm nhưng có thâm niên lâu nhất phải kể đến bò nhúng dấm phố Thi Sách. Thứ đáng nhắc đến ở đây là nước dùng với vị chua ngọt hài hòa và bắt miệng. Quán có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời.

lẩu ngon hà nội
Là một trong những quán lẩu ếch có tiếng nhất nhì Hà Nội, lẩu ếch Ngân Béo có vị chua ngọt và mùi thơm rất dễ chịu. Ếch sạch, béo, da ếch thì giòn, măng ăn kèm cũng rất chất lượng.  Một nồi lẩu ếch ở đây từ 250 đến 500 ngàn đồng.
 
lẩu ngon hà nội
Quán nhận được nhiều lời khen về chất lượng cũng như sự đầy đặn. Nồi lẩu ếch ở đây là sự phối hợp nhịp nhàng giữa vị cay của ớt, vị chua của măng, vị ngọt của thịt ếch và nước dùng. Quán đắt hàng đến nỗi có nhiều ngày thực khách phải xếp hàng chờ ăn.

lẩu ngon hà nội
Món lẩu ốc Bà Lương có mùi chua chua, cay cay đặc trưng. Ngoài những con ốc nhồi to ra thì có thêm chả, mọc, sủi cảo, tất cả đều chế biến từ ốc. Ngày lạnh ngồi ăn lẩu ốc chua cay với những con ốc giòn sần sật thì chẳng có gì sánh bằng.

lẩu ngon hà nội
Quán nằm trong ngõ Bà Triệu, nhưng dễ tìm, không gian quán sạch sẽ, gọn gàng, rộng rãi. Chủ quán là người Hải Phòng chính hiệu nên lẩu cua ở đây là lẩu cua bể có vị ngọt đậm đặc trưng. Quán lúc nào cũng đông khách, nhất là giờ cao điểm thì bạn nên đặt bàn trước. 

lẩu ngon hà nội
Quán nằm ở tầng 1 một khu tập thể nên không gian không quá rộng rãi. Tuy vậy vẫn có cả bàn ghế lẫn ngồi bệt. Điểm đáng chú ý ở quán lẩu này là chỉ có 1 size nồi 400 ngàn nhưng đầy đặn, sườn và măng đều rất ngon. Ngoài lẩu sườn măng cay với vị chua cay đặc trưng, ở đây còn có lẩu cua bắp bò cũng rất ngon. 

lẩu ngon hà nội
Nằm ngay sát ngã tư giao với Hàn Thuyên có một quán lẩu ếch rất đông. Lẩu ếch ở đây thơm ngon không kém nơi tiên phong là hồ Trúc Bạch – ếch to béo, xào với chiên đậm đà, da ếch giòn tan, ăn đã miệng. Đĩa ếch kèm măng cũng đầy đặn.

lẩu ngon hà nội
Thực ra món lẩu gà này chỉ là một món của quán ăn chuyên về nem nướng. Thế nhưng lẩu gà ở đây rất ngon, ngoài đĩa thịt gà tươi ngon, bao giờ cũng kèm rau muống, ngải cứu, miến, ít váng đậu. Nước canh chế biến hương vị dễ ăn, kiểu lẩu gà dấm bỗng, ngọt vị nước luộc gà, thơm và nhang nhác chua vị dấm bỗng, nhìn chung hài lòng được phần đông mọi người.

lẩu ngon hà nội
Người sành ăn bảo, quán này tuy do người Việt nấu nhưng rất chuẩn vị lẩu Thái. Đồ ăn đầy đặn, tươi mới, nước lẩu có vị thơm đặc trưng chính là điểm cộng kéo khách đến quán, dẫu rằng đa phần đến đây bạn sẽ ngồi vỉa hè.
 Theo Bleu / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét