Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

6 quán ăn ngon thương hiệu trên phố Lý Quốc Sư

Phố Lý Quốc Sư rất ngắn nhưng lại tập trung nhiều quán ăn ngon nổi tiếng của Thủ đô như cháo gà bà Mỹ, phở Lý Quốc Sư hay pizz 4P's...

1. Bánh rán Lý Quốc Sư

Nói đến món ngon nổi tiếng ở phố Lý Quốc Sư chắc chắn khó mà bỏ qua được món bánh rán mặn ở gốc đa Lý Quốc Sư. Cũng dễ hiểu thôi, quán lâu năm, nằm ngay ở trung tâm phố cổ, chất lượng khá.

bánh rán mặn

bánh rán mặn

Món chính ở đây đương nhiên là bánh rán với 2 loại mặn và ngọt nhưng được ưa thích hơn cả vẫn là bánh mặn. Một chiếc bánh mặn giá 7 ngàn đồng ở đây có thể cắt thành 3 đến 4 miếng và chỉ cần một đĩa khoảng 5 chiếc là đủ để bạn ấm bụng.

bánh rán mặn

Nói về bánh rán Lý Quốc Sư phải nói đến phần bột mềm dẻo đặc trưng. Bánh vừa rán xong, phần vỏ nóng, giòn đó nhưng vẫn giữ được độ mềm dẻo của bột bánh. Nhân bánh gồm thịt, miến, mộc nhĩ được tẩm ướp khá vừa vị. Ngoài bánh rán, ở đây còn bán thêm bánh gối và bánh tôm với giá bánh gối là 9 ngàn/ chiếc, bánh tôm là 10 ngàn/ chiếc, rất tiện để bạn thưởng thực trọn bộ combo những món bánh mùa đông Hà Nội.

bánh rán mặn

Điểm cộng của quán ăn này là vì đã tuổi nghề lâu năm nên phục vụ rất nhanh, khách chỉ đợi vài phút là có đồ ăn. Ngoài bộ 3 bất hủ bánh rán - bánh gối - bánh tôm, ở đây còn bán thêm nem chua, xúc xích, bánh bao chiên tuy nhiên những món này chỉ là phụ, thêm thắt để chiều lòng thực khách.

bánh rán mặn

bánh rán mặn
Quán đông khách nên bánh được rán liên tục.

bánh rán mặn
Bánh bao, bánh tôm chiên.

2. Cháo sườn, chè sắn cô Là
Những người đã gắn bó lâu lăm với cháo sườn Ngõ Huyện hẳn sẽ biết đến cô Là - người được xem là có công mang món cháo sườn, cháo trai đến Ngõ Huyện. Do nhiều nguyên nhân, cô phải nghỉ một thời gian rồi chuyển xuống đoạn ngã tư Lý Quốc Sư giao với Hàng Bông bán hàng. Tuy phải xa chỗ bán hàng xưa, nhưng nhờ lượng khách quen đông đảo nên quán của cô vẫn rất đông khách.
cháo sườn
cô là
Quán của cô Là thì bé lắm, một chiếc chậu nhựa cỡ lớn, vài chiếc rổ đủ kích thước sao cho lúc xếp vào thì đủ gọn để chở xe máy, chỗ ngồi vì thế cũng vô cùng khiêm tốn với vài tấc vỉa hè, vài cái ghế nhựa cỏn con. Nhưng ở Hà Nội, đã ăn ngon và để được ăn ngon, người ta rất dễ bỏ qua những khiếm khuyết về chỗ ngồi hay chật chội như thế này.
cháo sườn
Mà cháo của cô Là thì ngon thật. Cháo sườn hay cháo trai đều nấu bằng bột nước xay hầm với xương nên sánh, mịn đặc trưng. Mỗi bát cháo thêm chút thịt xào, ít ruốc và sườn sụn cho khách ăn “đã” miệng hơn. Bát cháo đậm đà, nóng hổi của cô vì thế mà có thể chinh phục được người khó tính nhất. Cháo ở đây khá bình dân, cháo quẩy chỉ 12k, cháo quẩy ruốc 15k, có sườn sụn là 20k. Hiện tại quán còn có thêm chè sắn cũng rất hợp để lai rai những ngày mát trời, giá chè là 10k/ bát. Quán bán từ 7h30 đến 17h30, nghỉ trưa từ 12h30 đến15h.
cháo sườn
3. Bánh mì Nguyên Sinh
Nguyên Sinh là một thương hiệu rất lâu đời, thậm chí "tiền thân" của nó có từ thời Pháp thuộc và là một trong những nhà hàng đồ Tây đầu tiên do người Việt mở ra ở Hà Nội. Một phần bánh mì ở Nguyên Sinh gồm đến 10 loại đồ ăn đi kèm với đủ loại pa tê gan, thịt xông khói, xúc xích... do nhà hàng tự chế biến theo công thức gia truyền nên rất thơm, có vị đặc trưng riêng, dù là người khó tính cũng phải gật gù. 

nguyên sinh

nguyên sinh

Bánh mì ngon, chất nhưng giá cả ở đây không rẻ, một chiếc bánh mỳ kẹp đầy đủ có giá 40 ngàn, tuy khá cao nhưng bù lại lượng nhân rất nhiều. Ngoài ra nếu có thời gian, bạn có thể chọn nhiều loại khác như thịt xông khói, thịt nguội, xúc xích... ăn kèm theo đĩa ở ngoài... với mức giá khoảng 80 ngàn/ phần. Ngoài ra ở đây cũng có bánh mì bít tết khá ngon.

nguyên sinh

nguyên sinh

4. Pizza 4P's

Pizza 4P's không còn xa lạ với người sành ẩm thực Việt Nam. Vốn đã quá có tiếng trong Sài Gòn nên ngay khi xuất hiện ở Hà Nội vào khoảng cuối tháng 9 năm 2015, tiệm pizza này đã kịp gây sốt khi thời điểm đó, phải đặt lịch trước khoảng 2 tuần mới được thưởng thức

pizza
Pizza 4P's là pizza của người Nhật, do người Nhật làm chủ và sáng tạo hầu hết các công thức nên thực đơn và pizza ở đây rất khác biệt. Điều tạo nên sự khác biệt của Pizza 4P's trước hết nằm ở khâu bánh tươi hoàn toàn. Đến order nào, thợ mới làm đế bánh, trải topping. Kế đó là nướng bằng lò củi, điều rất ít thấy trong hàng trăm, ngàn tiệm pizza ở Hà Nội. Vì thế lớp vỏ bánh ở đây mềm, xốp, phần rìa thơm nhẹ mùi bột cháy, phần bên trong hơi mềm, các nguyên liệu đều vừa tới, tươi. 
pizza
Bánh chỉ làm khi có order.

pizza
Và nướng trực tiếp bằng củi.
Công bằng nếu đã quen ăn pizza kiểu Mỹ, có thể lần đầu tiên nếm thử 4P's bạn sẽ có chút bỡ ngỡ về hương vị, về các loại topping, nhưng chắc chắn bạn sẽ bị thứ phô mai tự làm của nhà hàng mê hoặc bởi độ thơm, độ béo ngậy và cả sự hào phóng của phô mai nữa.
pizza
Margherita - một trong số ít pizza truyền thống ở đây.
Ở tiệm pizza này bạn có thể tìm thấy những vị pizza rất Nhật như gà teriyaki, hay pizza với sashimi cá hồi. Bạn cũng có thể 2 nửa bánh chẳng liên quan rồi tính tiền theo đúng những gì bạn thưởng thức chứ không có chuyện làm tròn giá theo nửa đắt hơn ở một số tiệm pizza thường thấy. 
pizza
Ngoài ra nước và trà là những thứ miễn phí với cung cách phục vụ nhẹ nhàng của nhân viên cũng rất ghi điểm với thực khách. 
5. Phở Lý Quốc Sư

Luôn nằm trong top những hàng phở ngon có tiếng của Hà Nội nên sẽ thật thiếu sót. Thực ra phở Lý Quốc Sư hiện tại có đến 3 cơ sở tại Hà Nội nhưng chỉ có chỉ có địa chỉ gốc là ngon nhất.

phở

Phở ở đây chuyên bò với nhiều loại phở bò cho khách lựa chọn từ phở tái, bò chín, hay tái nạm gầu…. tùy vào sở thích của khách hàng. Điểm cộng của phở ở đây là nước dùng đậm đà, thịt bò tươi, đặc biệt thịt chín mềm, thơm, ăn rất chất lượng, quầy ăn kèm cũng giòn, ngon.

phở

phở

Về không gian, quán không rộng nên hay hết chỗ, nên vào giờ cao điểm, có khi phải xếp hàng. Nhưng bù lại có điều hòa, mát mẻ, sạch sẽ và không phải chờ lâu nên cũng được xem là một điểm cộng cho những ngày mê phở mà ngại nóng. Về giá cả, giá phở đây trung bình khoảng 50k/ tô, không rẻ nhưng cũng không đắt cho một bát phở đã có thương hiệu ở Hà Nội.
6. Cháo gà bà Mỹ phố Lý Quốc Sư
Nhắc đến cháo, không thể bỏ qua quán cháo gà bà Mỹ ở phố Lý Quốc Sư hay còn rất nổi tiếng với cái tên "cháo chửi" trong danh sách các quán cháo ngon của Hà Nội. Khoan hãy nói đến chuyện bà Mỹ đã già, không bán trực tiếp nữa mà cũng chẳng hay chửi như lời đồn, món cháo gà ở đây đủ để mê hoặc thực khách từ lần ăn đầu tiên.
chao
Cháo gà Bà Mỹ không xay gạo như các quán khác mà để nguyên hạt nấu thật nhừ. Gạo nấu cháo là gạo ngon pha thêm chút nếp hương để cháo được sánh. Cháo ninh bằng rất nhiều xương gà trên bếp lúc nào cũng sôi sục nên vừa ngọt vừa thơm.
cháo gà
@minhieng
cháo
@thuannguyen3
Thịt gà cũng chọn loại gà ta ngon, luộc vừa chín tới rồi xé ra. Mỗi bát cháo được rắc chút hành, tía tô ở đáy bát, thịt gà vừa ăn rồi múc cháo nóng hổi lên trên, thực khách chỉ việc thêm tiêu ớt vừa vị rồi trộn đều thưởng thức. Từng nguyên liệu tuy đơn sơ và được chế biến đơn giản nhưng khi hòa quyện lại tạo thành món cháo ngon hoàn hảo. Ngoài cháo ở đây còn bán thêm chân gà luộc, miến gà... cũng rất ngon.
 Theo Bleu / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét