Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Các món ăn ngon từ cá cờ

Sự khéo léo của đầu bếp thổi hồn vào những lát cá cờ khiến nguyên liệu này trở nên sinh động gây ngạc nhiên, thích thú cho thực khách.
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 1
Nhà hàng Cá Deli nằm trên đường Trương Quốc Dung (ngã tư Trương Quốc Dung - Nguyễn văn Trỗi), quận Phú Nhuận, TP HCM. Thực đơn các món cá được chế biến cầu kỳ đến mức nếu không được giới thiệu hay không tự chọn món, bạn khó có thể nhận ra thành phần chính của món ăn. Được yêu thích nhất là các món từ cá cờ.
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 2
Đó là cá cờ lúc lắc với những khối cá vuông vức, đẫm gia vị xào chung với ớt Đà Lạt và cà chua. Tạo hình của món ăn khiến bạn liên tưởng đến đậu hũ xào chay, hay một loại thịt chứ không phải từ cá. 
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 3
Với những bạn khảnh ăn, một phần cá cờ lúc lắc đã đủ no. Song với thực khách nam, ổ bánh mì sẽ giúp các chàng yên bụng hơn. 
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 4
Với những ai thích cuốn chấm, cá cờ nhúng dấm là một gợi ý.
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 5
Nước nhúng được là sự kết hợp giữa nước dừa tươi và giấm nuôi nên có vị ngọt thanh, chua nhẹ.
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 6
Những lát cá cờ được xắt mỏng tới mức thực khách phải khen tay nghề người chế biến.
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 7
Cá cờ nhúng dấm có giá 99.000 đồng một phần dành cho hai người. Đây là mức giá tốt cho bữa ăn sáng trong nhà hàng máy lạnh. Nếu không thích lích kích với nhúng cuốn, bạn có thể đổi sang món lẩu cá cờ đồng giá.
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 8
Nếu chưa đủ novới món nhúng giấm hay lẩu, bạn có thể thử chả giò cá cờ. Chả giò cá cờ có phần nhân gốm bún gạo, nấm mèo, cà rốt... riêng, phần thịt heo, tôm hay cua thông thường được thay bằng cá cờ băm nhuyễn. Thành phần này giúp món ăn thêm thơm ngon, lạ miệng.  
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 9
Những ai nghiện mì tôm có thể chọn mì tôm xào cá cờ. Điểm nhấn của món ăn là phần sốt được làm từ cá cờ băm nhuyễn, cá chua, gia vị và phô mai. Phần sốt này được chế biến theo công thức sốt làm mì Ý.
Cac mon an ngon tu ca co hinh anh 10
Cá nục hấp cuộn dừa bào, tên lạ, thành phần lạ đi cùng nước sốt chanh dây thanh mát
Bài và ảnh: Huỳnh Hằng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét