Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Miền Tây Nam Bộ thu nhỏ ở An Giang


 An Giang nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch như rừng tràm, hồ Tà Pạ, miếu bà Chúa Xứ, hồ Soài So... mang vẻ đẹp của miền Tây Nam Bộ, hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 1
Rừng tràm Trà Sư: Khu rừng nằm ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng tây sông Hậu với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: Như Quỳnh.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 2
Rừng tràm đẹp nhất vào mùa nước nổi từ tháng 9, kéo dài đến hết tháng 11. Du khách được chở đi tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp yên bình của khu rừng 
 
tràm xanh mát và những cánh bèo phủ kín mặt nước. Ảnh: Nguyễn Ngọc Bảo.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 3
Chùa Tà Pạ: Ngôi chùa tọa lạc ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Từ chợ Tri Tôn đi hết đường Nguyễn Trãi hướng về khu du lịch đồi Tức Dụp, bạn sẽ đến chùa Tà Pạ. Toàn bộ khu tháp được lát bằng đá granit và xây dựng theo kiến trúc độc đáo của người Khmer, chính giữa là tượng Phật Thích Ca uy nghiêm. Ảnh: 
 
Dương Hoàng Minh.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 4
Đồi Tà Pạ: Từ cổng chùa Tà Pạ đi khoảng 400 m, bạn sẽ lên tới đỉnh đồi Tà Pạ mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí. Điều thú vị nhất ở đồi Tà Pạ là ngay giữa đỉnh đồi lại xuất hiện một hồ nước rộng lớn, màu nước lúc nào cũng xanh trong như ngọc được bao quanh với những vách đá, gọi là hồ Tà Pạ. Ảnh: Dương 
 
Hoàng Minh.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 5
Hồ Tà Pạ thực sự là địa điểm thích hợp cho những ai muốn chạy trốn khỏi phố thị ồn ào
  để ngắm nhìn vẻ đẹp hiền hòa và yên tĩnh thư thái trong tâm hồn. Ảnh: Dương Hoàng Minh.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 6
Miếu bà chúa Xứ: Đây là địa điểm du lịch tâm linh có khung cảnh đẹp nổi tiếng của tỉnh An Giang nằm trên núi Sam, thành phố Châu Đốc. Miếu bà Chúa Xứ có hình khối tháp, dạng hoa sen, lợp ngói ống màu xanh kết hợp với nghệ thuật trang trí nét chạm trổ tinh tế, công phu. Ảnh:Dương Hoàng Minh.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 7
Hồ Soài So: Hồ nằm ở sườn phía đông núi Cô Tô, thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn. Mặt hồ phẳng lì, trong sạch có diện tích khoảng 5 ha chứa khoảng 400.000m3 nước từ con suối Bạc đổ xuống. Đến với hồ Soài So, du khách có cảm giác thoải mái, ngắm nhìn phong cảnh non nước hữu tình và không khí trong lành nơi đây. Ảnh: Dương Hoàng Minh.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 8
Hồ Soài So thu hút nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh và cắm trại qua đêm. Ảnh: Dương Hoàng Minh.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 9
Chợ Châu Đốc: Chợ nằm ở phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Đây là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến miền Tây Nam Bộ. Chợ nổi tiếng nhất là các loại mắm và rất nhiều món ăn để thực khách lựa chọn mua về làm quà như bánh bò, bánh thốt nốt, kẹo me... Ảnh: Dương Hoàng Minh.
Mien Tay Nam Bo thu nho o An Giang hinh anh 10Phóng to
Tượng đài cá basa Châu Đốc: Đây là địa điểm tham quan thú vị khi du khách đến tham quan công viên ngã ba sông ở Châu Đốc. Tượng đài cá basa là biểu tượng nhằm tôn vinh những người có công trong việc mang loại cá này từ bình thường trở thành phổ biến, và có vai trò nhất định trong phát triển kinh tế của miền sông nước. Ảnh: Dương Hoàng Minh.
Phạm Lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét