Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Đền Trần Hưng Đạo và miếu Vua Bà – Điểm du lịch tâm linh nhiều ý nghĩa ở Quảng Ninh

Nguồn: halongtourism.com

Đến TX Quảng Yên, một trong những điểm du lịch tâm linh du khách không thể bỏ qua đó là quần thể đền Trần Hưng Đạo và miếu Vua Bà, tọa lạc tại phường Yên Giang. Bởi đây không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của cha ông ta chiến thắng quân xâm lược trên dòng sông huyền thoại Bạch Đằng.

Quần thể đền Trần Hưng Đạo và miếu Vua Bà, tọa lạc tại phường Yên Giang, TX Quảng Yên. Đền thờ Trần Hưng Đạo gồm ba gian tiền đường, hai gian bái đường và một gian hậu cung. Hiện vật quý còn giữ lại trong đền là một số câu đối ca ngợi công lao to lớn của Trần Hưng Đạo. Quần thể đền Trần Hưng Đạo và miếu Vua Bà nằm sát bên dòng sông Bạch Đằng huyền thoại. Cổng đền có bốn trụ tạo thành ba lối đi rộng thay cho tam quan. Mỗi trụ có câu đối chữ Hán, có hoa văn, có đắp tượng long giao nghê chầu.
Đền Trần Hưng Đạo không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của cha ông ta trên dòng sông huyền thoại Bạch Đằng. Tại đền Trần Hưng Đạo hiện còn nhiều bia đá cổ ghi lại những chiến công của ông cha ta.
Nằm ngay sát đền Trần Hưng Đạo là miếu Vua Bà.  Xưa kia có bà bán hàng nước bên gốc cây Quyếch cổ thụ. Trước khi trận chiến Bạch Đằng xảy ra, Trần Hưng Đạo đã đi thị sát vùng cửa sông Bạch Đằng và đã hỏi bà hàng nước về con nước thủy triều lên xuống. Bà hàng nước đã cung cấp tỷ mỉ về lịch con nước lên xuống góp phần tạo chiến thắng lẫy lừng năm 1288.
Sau khi thắng giặc, Trần Hưng Đạo đã quay lại tìm bà hàng nước nhưng không tìm thấy, liền phong bà làm Quốc  mẫu vua bà và lập miếu thờ bên cạnh cây Quyếch cổ thụ./.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét