Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Hàng hủ tiếu cật heo miếng to đùng, nước lèo ngọt lịm "nhìn là mê"

Một tô hủ tiếu cá, cật heo sẽ bao gồm hủ tiếu mềm, dai hay mì tuỳ chọn kèm với thịt heo xay, hành ngò xắt nhỏ, hẹ sống và cật thái to bản, miếng dày rất hấp dẫn.
Ở Sài Gòn, hủ tiếu tràn ngập đường phố, vào tận sâu bên trong những hang cùng ngõ hẻm. Có khi, hủ tiếu được bán trong những nhà hàng sang trọng, có khi là những quán nhỏ bình dân, có lúc lại đơn giản chỉ là một chiếc xe đẩy với tủ kính đựng thực phẩm chế biến và 1 - 2 nồi nước lèo là đã có thể mở quán. Hủ tiếu có đến cả nghìn quán và tuỳ theo khẩu vị, sở thích, mỗi người Sài Gòn lại thường có cho mình một vài quán hủ tiếu "ruột" để ghé thăm những khi đói bụng.
Với những ai mê món hủ tiếu cật và lại đang ở gần khu Cầu Mống tiếp nối Quận 1 và Quận 4 thì đừng bỏ qua cơ hội ghé thưởng thức hàng hủ tiếu mì cật tuyệt ngon trên đường Lê Quốc Hưng này.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 1

 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 2

Tô hủ tiếu cật đầy hấp dẫn
Điều hấp dẫn thực khách đến ngay từ khi mới bước chân vào quán. Ở khu vực chế biến đặt ngay cửa ra vào, hàng chục những tô lớn đựng đủ thứ nguyên liệu nấu hủ tiếu như cật heo, cá phi lê thái lát, tôm sú bóc vỏ, hoành tránh, thịt heo xay, xí quách... cùng 3,4 loại sợi nấu kèm từ hủ tiếu mềm kiểu người Hoa, hủ tiếu dai cho đến mì trứng tươi... được bày biện bắt mắt và sạch sẽ. Bên cạnh đó, có 2-3 nồi nước lèo hủ tiếu đang sôi sùng sục.
Bên trong quán bao gồm hai tầng, sử dụng bàn ghế inox vô cùng sạch sẽ và chắc chắn. Nếu bạn đến ăn vào buổi sáng cuối tuần, quán có thể đông đến mức kín đặc hai tầng lầu, buộc phải ngồi ở vỉa hè đối diện.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 3

Khu vực chế biến đặt ngay cửa ra vào.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 4

Quán có rất đông người đến ăn sáng mỗi ngày, đủ các tầng lớp.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 5

Cật được thái to bản vô cùng thích mắt.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 6

Hoành thánh
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 7

Xí quách nhiều thế này thì nước lèo hủ tiếu không thể không ngọt lịm.
Cũng như phở của miền Bắc, nước lèo cũng đóng vai trò quan trọng trong món hủ tiếu. Nước lèo của quán được ninh từ cả chục cân xương heo, xí quách kèm với củ cải qua nhiều giờ đồng hồ nên có vị ngọt rất đậm đà, tự nhiên chứ không phải ngọt từ đường hay bột nêm.
Một tô hủ tiếu cá, cật heo sẽ bao gồm hủ tiếu mềm, dai hay mì tuỳ chọn kèm với thịt heo xay, hành ngò xắt nhỏ, hẹ sống và cật thái to bản rồi chan cùng với nước lèo rất hấp dẫn.
Nếu bạn thích ăn hủ tiếu khô, phần cật sẽ được để riêng cùng nước lèo, hủ tiếu bỏ riêng sang một tô khác. Khi thưởng thức, đừng quên pha lấy một chén nước tương kèm với sa tế đặc trưng của quán. Miếng cật giòn, dai, chấm vào nước tương rồi ăn cùng với hủ tiếu ngon không kể xiết.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 8

Một tô hủ tiếu cá cật sẽ bao gồm hủ tiếu mềm, dai hay mì tuỳ chọn kèm với thịt heo xay, hành ngò xắt nhỏ, hẹ sống và cật thái to bản, miếng dày rất hấp dẫn.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 9

Nếu ăn hủ tiếu khô, phần hủ tiếu sẽ được bỏ riêng cùng với hành hẹ, tóp mỡ, thị heo xay.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 10

Đừng quên trộn hủ tiếu cùng nước tương và sa tế nhà làm tuyệt ngon của quán.
 hang hu tieu cat heo mieng to dung, nuoc leo ngot lim "nhin la me" - 11

Quán mở bán từ 6h đến 11 giờ sáng, giá mỗi tô hủ tiếu từ 35-55 nghìn đồng. 

Theo Hà My (Khám Phá)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét