Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Hoang sơ bãi Hỏm, Ninh Thuận

Nguồn: Báo Du lịch

Bãi Hỏm thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang -Tháp Chàm khoảng 35km theo hướng Đông Bắc và cách trụ sở Vườn quốc gia (VQG) Núi Chúa hơn 1km. 

 
Du khách đến đây đi theo con đường mòn mất khoảng 20 phút, bãi Hỏm sẽ lộ ngay trước mặt với khung cảnh hoang sơ, yên bình, tĩnh lặng. Nước biển trong xanh, thiên nhiên hoang dã là những gì mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Bãi biển nằm trong vòng thành 3 mặt là núi, chiều dài ngắn tạo cho khu vực nơi đây trở nên thật bí ẩn, thật nên thơ chính vì vậy mà có tên là bãi Hỏm và được dân Phượt đặt cho một cái tên rất mỹ miều là bãi Sơn Ca.

Nằm trong vòng cung du lịch gồm vịnh Vĩnh Hy, VQG Núi Chúa, bãi Hỏm cũng là nơi rùa biển lên đẻ hằng năm nhưng không nhiều như bãi Thịt, là một trong những điểm đang được bảo tồn nghiêm ngặt, vì vậy để có thể giữ vững sự yên bình cho nơi đây VQG Núi Chúa đã cho xây dựng một Trạm Bảo tồn Biển và thành lập một tổ tình nguyện viên là những người địa phương đầy nhiệt huyết với vùng đất này.

Du khách đến bãi Hỏm vào những buổi sáng sớm hãy thả lỏng mình hít một hơi thật sâu để cảm nhận hương vị mặn nồng của biển xanh, với không khí trong lành và lững thững dạo bộ tìm kiếm một mỏm đá thuận tiện để đắm mình trong khí trời sớm mai, nhìn ngắm những ánh nắng vàng xuyên qua lớp sương mỏng manh như những sợi tơ giăng đầy trên nền biển trong xanh thì còn gì tuyệt vời bằng. Ba mặt của bãi Hỏm được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá tĩnh lặng. Từng đợt sóng nhỏ xô vào bờ với những âm thanh nhẹ nhàng êm tai nghe như tiếng du dương của nàng tiên cá đang ẩn mình giữa đại dương được bao bọc bởi những chàng đá xanh, đá trắng vạm vỡ, bóng bẩy đầy hình thù kỳ dị và bí ẩn. 
 
 
Buổi tối ở bãi Hỏm du khách có thể mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm, có thể đốt lửa trại thưởng thức hải sản và sinh hoạt văn nghệ, giao lưu bằng những câu chuyện vui vẻ, cùng ngắm hàng vạn vì sao phản chiếu qua mặt biển êm đềm dưới những làn gió mát rượi từ biển thổi vào. Du khách sẽ như quên đi những mệt nhọc của phố thị, quên đi những tiếng còi xe trên con đường đỏ vàng xanh thay phiên nhau qua những con số được lập trình, nơi cách biệt với thế giới bên ngoài.

Ngoài ra bãi Hỏm còn sở hữu một thế giới dưới lòng đại dương tuyệt đẹp, với rạn san hô được xem là phong phú bậc nhất, với các loài thủy sinh sinh sống trên rạn san hô cũng đa dạng không kém, thu hút không ít khách phượt từ mọi miền trên đất nước đến khám phá thế giới muôn màu của rạn san hô tại đây. Trong không gian tĩnh lặng, khách có thể thỏa sức dạo chơi bên bờ cát trắng, tắm biển hoặc thư giãn bằng thú câu cá. Đối với những người ưa mạo hiểm thì có thể leo lên những vách núi chênh vênh bên bờ biển hoặc khám phá những hang động thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách cũng có thể gặp gỡ và tìm hiểu cuộc sống cũng như nghề đánh bắt hải sản của người dân vạn chài… Ngư dân ở đây rất bình dị, hiền hòa và thật thà cùng với bãi Hỏm xanh trong và êm dịu làm cho ta cảm nhận được tất cả dư vị thơ mộng như đang ở cảnh non tiên nơi trần thế. 

Hãy đến với bãi Hỏm nơi vẫn còn mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng là điểm dừng chân lý tưởng của những ai yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên và sự yên tĩnh, thích khám phá những vùng trời mới.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét