Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Mì ốc hến chua cay - món ngon Sài Gòn thử một lần khó mà quên được

Tô mì ốc hến chua cay mang vị lẩu Thái là món ngon Sài Gòn ưa thích của nhiều người vào ngày mưa và chỉ bán ở gần khu ẩm thực Chợ 200 - Xóm Chiếu, quận 4.

Vượt qua quãng đường đông đúc giờ tan tầm ở quận 4, bạn sẽ  thấy “bõ công” khi tô mì ốc hến bắt mắt. Một tô bưng ra có sợi mì gói phía dưới, ốc và hến xào cay chấy tỏi phía trên, kèm thêm rau muống, rau răm. Nước lèo món này có vị hơi giống lẩu Thái, chua và cay nồng vị sa tế. Ốc và hến được đánh giá là tươi ngon, ốc có độ dai sần sật, có thể chấm với chén nước chấm chua cay riêng.
 mi oc hen chua cay - mon ngon sai gon thu mot lan kho ma quen duoc hinh anh 1
Khi gọi món, bạn sẽ thấy quán có hai nồi nước lèo luôn để trên lò để giữ nóng, chủ hàng trụng mì qua nước sôi, bỏ vào tô và múc nước lèo vào. Nếu thực khách muốn ăn cay nhiều hơn, chủ hàng sẽ cho thêm sa tế. Món được yêu thích nhất là mì ốc hến, ngoài ra có thêm phở ốc hến, sò lông ăn thêm, sò được tách thịt sẵn, tẩm ướp và xào cay.
Rau muống làm cho món ăn bớt ngán và cay. Người không ăn được cay sẽ vừa xuýt xoa vừa ăn vì vị cay từ nước lèo, ốc hến xào và cả chén nước chấm. Nếu cảm thấy cay quá bạn có thể gọi trà chanh, dừa tắc, nước sâm cũng do chủ quán bán.
Chỉ có vài quán bán mì ốc hến ở quận 4, mở từ 7h sáng đến 7h tối, đông khách nhất là buổi xế chiều. Bạn có thể ghé bên hông Nhà thờ Xóm Chiếu, hoặc đường Ngô Văn Sở, từ chỗ giao với Nguyễn Tất Thành đi vào 100 m.
 mi oc hen chua cay - mon ngon sai gon thu mot lan kho ma quen duoc hinh anh 2
Giá 25.000 đồng một tô đầy đủ, chén ốc hến hoặc sò thêm giá 15.000 đồng. Quán bình dân vỉa hè, bàn ghế nhựa nhưng sạch sẽ, gọn gàng, nếu lúc cao điểm 5-6h chiều thì hơi xô bồ, đông đúc.
Xem thêm: Thưởng thức bún bề bề Sài Gòn chua cay "ngon quên sầu"
Theo P.V (VNE)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét