Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Thơm ngon giò bì Phố Xuôi Hưng Yên

Nguồn: hungyentourism.com.vn
Cập nhật: 15/12/2016, 15:04:41
Đến với Hưng Yên - mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi đây không chỉ nổi tiếng với những điểm đến văn hóa tâm linh mà còn được biết đến với nhiều đặc sản nổi tiếng từ sự dân dã cho đến những món công phu, "tiến vua" như nhãn lồng, ếch om Phượng Tường, gà Đông Tảo, bánh răng bừa Phụng Công, chả gà Tiểu Quan, giò bì Phố Xuôi...

Từ xưa giò là món ăn truyền thống không thể thiếu trên mâm cỗ ngày lễ, tết của người Việt Nam. Ngày nay giò đã trở thành món ăn quen thuộc của mỗi gia đình, giò có các loại như: giò xào, giò bì, giò lụa,.. Đến Hưng Yên, du khách sẽ được thưởng thức và cảm nhận được hương vị đặc biệt của món giò bì Phố Xuôi.
Để có được những chiếc giò bì thơm ngon, người phố Xuôi phải rất cầu kỳ trong các công đoạn từ việc chọn nguyên liệu, lá gói giò đến việc làm giò. Thịt nạc heo được chọn phải thật sạch, thơm, dẻo từ những chú heo được nuôi dân dã. Bì heo được làm sạch, luộc chín vừa phải, xắt thật mỏng như sợi chỉ. Thịt nạc được cho vào cối giã nhuyễn bằng tay, sau đó trộn cùng với bì đã thái chỉ, nêm thêm chút nước mắm ngon. Lá chuối cũng cần phải chọn kỹ, lá phải to bản, được rửa sạch và hơ qua lửa để có thể gói dễ dàng hơn. Khi chín những chiếc giò nóng sẽ thơm mùi thịt, nước mắm và cả mùi lá chuối, để nguội giò sẽ giòn và dai, thưởng thức thấy ngon ngậy vô cùng.
Về Phố Xuôi hẳn sẽ thiếu sót nếu bạn không thưởng thức món giò bì. Với những bí quyết làm giò gia truyền từ đời này sang đời khác, món giò bì sẽ mang đến cho bạn những hương vị vô cùng hấp dẫn và chắc hẳn sẽ không thể quên khi bạn thưởng thức./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét