Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Ba khu nghỉ tách biệt giữa 'rừng' cách Hà Nội chưa đầy 30 km

Những ngôi nhà ở ngoại ô, tràn ngập không gian xanh của cây cối dần trở thành lựa chọn lý tưởng cho các du khách muốn "đi trốn" cuối tuần.

Dưới đây là 3 địa chỉ lưu trú mới mẻ cho những người không muốn đi xa nhưng vẫn được tận hưởng không gian gần gũi thiên nhiên, tách biệt với khói bụi, ồn ào.
Hidden Villa
Thuê trọn gói một ngôi nhà xa trung tâm với đầy đủ tiện nghi để "đi trốn" một vài ngày cùng bạn bè, là xu hướng được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Với thiết kế chủ yếu từ gỗ và kính, nằm giữa rừng thông, Hidden Villa ở Sóc Sơn được ví như căn biệt thự bước ra từ bộ phim Twilight.
ba-ngoi-nha-tach-biet-giua-rung-cach-ha-noi-chua-day-30-km
Căn nhà nằm ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe. Ảnh: Urban Getaway.
Khu nhà nằm biệt lập và khép kín. Đến đây bạn như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, cảm giác như trong một khu rừng ở Bắc Âu. Nhà có 2 phòng ngủ lớn, phù hợp cho các gia đình và nhóm bạn đi chơi dã ngoại khoảng 10 người. Với không gian trong lành, xanh mát, con trẻ thỏa thích nô đùa, khám phá thiên nhiên, người lớn thư thả đọc sách, trò chuyện hay cùng nhau đi bộ vào rừng, chơi các trò vận động.
Tại đây còn có phòng bếp với đầy đủ bếp ga, lò vi sóng, tủ lạnh... và khu vực nướng BBQ ngoài trời, khách có thể tự chuẩn bị nguyên liệu và tổ chức tiệc. Chơi trong nhà có các trò như bida, bi lắc..., vận động ngoài trời có đạp xe và khám phá rừng thông, câu cá, bơi... Giá thuê trọn gói cả nhà là 2,8 triệu đồng/đêm, cuối tuần là 4 triệu, 14h check-in, 12h check-out.

hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-1
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-2
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-3
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-4
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-5
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-6
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-7
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-8
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-9
hidden-villa-ngoi-nha-giua-rung-thong-o-soc-son-10
Ảnh: Urban Gateway

Jungle House
Đây cũng là ngôi nhà cho khách thuê trọn gói để nghỉ dưỡng ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Đường đi khá khó tìm nhưng đến nơi bạn sẽ cảm thấy quãng đường 30 km xứng đáng. Đẹp lãng mạn như trong chuyện cổ tích, khu nghỉ hiện ra như một tòa lâu đài cổ kính với những bức tường phủ kín cây dây leo.
ba-ngoi-nha-tach-biet-giua-rung-cach-ha-noi-chua-day-30-km-1
Căn nhà khiến nhiều du khách liên tưởng đến nơi ở của những công chúa, hoàng tử trong cổ tích. Ảnh: Urban Getaway.
Nhà có 3 phòng ngủ với 4 giường và đệm đôi phù hợp với nhóm đi 8-15 người. Phòng khách rộng với hệ thống lò sưởi có chức năng làm ấm cả khu nhà, rất phù hợp khi đi nghỉ cả vào mùa đông. Khu bếp biệt lập, có bếp ga, tủ lạnh và đầy đủ bát đĩa... Để tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời, bạn cần chuẩn bị đồ ăn và than củi, tại đây đã có sẵn lò nướng.
Tối đến, khi những bóng đèn vàng thắp lên, khu vườn nơi đặt bàn ăn trở nên lung linh, thơ mộng hơn. Một chút gió mùa, cây lá xung quanh xào xạc, mọi người cùng ngồi uống rượu vang và ăn đồ nướng, đó sẽ là những giây phút tuyệt vời. Ngoài ra, đến đây, bạn có thể câu cá, đi dạo trên núi, thăm lò gốm và tự làm những sản phẩm của riêng mình... Giá một đêm là 2,8 triệu đồng vào ngày thường, 4 triệu vào cuối tuần, dịp lễ.

jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh
jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh-1
jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh-2
jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh-3
jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh-4
jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh-5
jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh-6
jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh-7
jungle-house-ngoi-nha-co-tich-o-tu-son-bac-ninh-8
Ảnh: Urban Gateway
Nhà cây
Nằm trong ngõ trên đường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, nhà cây của họa sĩ Đào Anh Khánh dành cho khách du lịch thuê dưới dạng homestay. Chỉ cách trung tâm thành phố chừng 15 phút chạy xe nhưng không gian ở đây khiến nhiều du khách như lạc giữa khu rừng cổ tích với những ngôi nhà nhỏ "mọc" giữa tán cây.
Các ngôi nhà cây ở đây được xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20 m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh.
Các ngôi nhà cây ở đây được xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20 m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh. Ảnh: Đào Anh Khánh.
Khu homestay gồm nhiều ngôi nhà cây nhỏ nằm xen kẽ với tên gọi Zen Space Tree House, Cosy tree house, Tropical paradise tree house, Sky tree house, Garden cottage... Mỗi nhà cây đều có thiết kế riêng nhưng điểm chung là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái, giúp du khách tránh xa ồn ào, khói bụi và tận hưởng giây phút thư giãn.
Một số nhà nối với nhau, phù hợp cho các du khách đi theo gia đình hay nhóm bạn. Tùy từng loại phòng, khách có thể ở 2-4 người. Nhà cây có giá dao động từ 45 USD đến 100 USD một đêm. Ngoài lưu trú, khách còn có không gian chung để thư giãn, tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ và thưởng tranh.

Vy An 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét