Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Những món ngâm giấm sả ớt chống ngán nhâm nhi ngày Tết

Gân bò, bắp bò, móng giò, tai lợn... đều có thể trở thành nguyên liệu làm món ăn ngâm giấm sả ớt cực ngon trong những ngày Tết.
Gân bò là một trong những nguyên liệu làm món ăn ngâm giấm sả ớt cực ngon nhưng ít người biết đến. Từng miếng gân bò giòn sần sật hòa quyện với hương vị chua cay của giấm sả... đảm bảo sẽ rất được lòng các thành viên trong nhà bạn.

Nguyên liệu làm món gân bò ngâm chua ngọt gồm: gân bò; đường phèn hoặc đường trắng; ngũ vị hương; gừng; tỏi; ớt tươi; muối hạt; hạt nêm... và không thể thiếu giấm gạo hoặc chanh.

Sau khi luộc chín gân bò với gừng và các gia vị đã chuẩn bị sẵn, bạn tiến hành pha nước giấm gân bò. Nước ngâm gân bò gồm hỗn hợp: 1,5 lít nước lọc + 500ml giấm gạo + 400gr đường phèn + 1 muỗng canh muối hạt. Khuấy đều rồi đổ vào nồi đun và khuấy đều cho tan hết. Đun sôi lại một lần nữa, sau đó để nguội, cho vào lọ thủy tinh. Món này ngâm trong vòng 1 ngày là có thể ăn được.

Những món ngâm giấm sả ớt chống ngán nhâm nhi ngày Tết ảnh 1
Tai lợn giầm giấm tỏi là món nhậu rất được ưa thích. Cách làm món này cũng khá đơn giản.

Bạn chỉ cần chuẩn bị tai heo đã làm sạch, luộc chín; giấm ăn, muối; đường; ớt, hành khô, tỏi, gừng, hạt tiêu... và lọ thủy tinh có nắp đậy.

Thái mỏng tai heo sao đó cho vào hỗn hợp pha sẵn gồm giấm ăn, đường và muối theo tỉ lệ 2-1,5-1/3-1 đã đun sôi. Nên làm nước ngâm chua ngọt nhiều một chút đủ để làm ngập tai heo, giúp món tai heo ngâm giấm được ngấm hoàn toàn gia vị.

Những món ngâm giấm sả ớt chống ngán nhâm nhi ngày Tết ảnh 2
Chân gà ngâm giấm ớt vừa ngon và giòn, quyện lẫn hương sả thơm lừng, đầy hấp dẫn.

Với những nguyên liệu chính như chân gà, sả, chanh, ớt, tỏi... thực hiện các bước như làm món tai heo ngâm bạn sẽ có món nhậu tuyệt hảo cho ngày Tết.

Món bắp bò ngâm mắm giấm với vị mặn, ngọt, chua, cay hài hòa ăn rất tuyệt.

Những món ngâm giấm sả ớt chống ngán nhâm nhi ngày Tết ảnh 3
Bắp bò đã luộc chín mềm bạn sẻ đôi hoặc để nguyên cho vào lọ.Tiếp theo bạn chế hỗn hợp nước mắm giấm vào lọ ngập đầy thịt. Sau đó bạn cho vào ớt, tỏi xắt lát và tiêu hạt. Đóng chặt nắp lọ lại và để từ 4-5 ngày là có thể lấy ra dùng.

Một món ngâm giấm sả ớt khác khá ngon đó là chân giò. Móng, chân giò mua về rửa sạch, đun sôi nước, thả móng giò vào chần qua vớt ra xả sạch bẩn. Sau đó luộc chín, sả cắt khúc, chẻ nhỏ hoặc thái lát. Gừng thái chỉ. Ớt cắt miếng nhỏ..

Những món ngâm giấm sả ớt chống ngán nhâm nhi ngày Tết ảnh 4
Cách pha nước ngâm móng giò: 1 bát nước mắm ngon, 3 bát nước, 1 bát giấm hòa trong nồi rồi đun sôi để nguội. Cho đường, sả, ớt, gừng (cái này cũng tùy khẩu vị mỗi người, nêm mếm vừa miệng, thường là cho đậm đà hơn một chút khi ngấm vào móng giò là vừa, không nên nhạt quá)

Xếp móng giò vào lọ thuỷ tinh, rồi đổ hỗn hợp nước ngâm lên, đến khi ngập nước trên chân giò. Bạn ngâm khoảng 1-2 ngày là có thể dùng được.
Theo Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét