Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng



Thung Nắng lung linh trong gió xuân
Cái tên Thung Nắng lạ lẫm, đặt ngay cạnh những địa danh nổi tiếng như Tam Cốc, Bích Động của Ninh Bình gây tò mò nên chúng tôi đã quyết định khám phá địa danh này.

Chúng  tôi thuê thuyền vãn cảnh Thung Nắng. Những chiếc thuyền nhỏ chỉ cho phép chở 4 du khách một lượt đón chúng tôi. Bác lái thuyền tíu tít kể chuyện và giới thiệu về lịch sử, truyền thuyết nơi đây. Con thuyền nhỏ nhẹ lướt trên mặt nước trong veo, soi rõ bóng núi, bóng mây, bóng cây, bóng những đứa trẻ nghịch ngợm đang ngồi trên thuyền vãn cảnh. Rong xanh tận đáy nước, hắt lên mạn thuyền.
Bác lái thuyền chỉ chỏ những ngọn núi dọc đường, nào là núi ông quan trạng nguyên, nhìn mỏm đá trên đỉnh núi là ông quan đang đội mũ cánh chuồn, nào là đỉnh núi có hình bác tiều phu gánh củi...
Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng ảnh 1
Thung nắng xinh đẹp. Ảnh: Hoàng Huế
Rồi bác kể cho chúng tôi vì sao nơi đây gọi là Thung Nắng. Thung là vùng trũng, ngập nước. Thung Nắng là vùng trũng được ánh nắng soi rực rỡ, là vùng “hút nắng”.
Có đi mới hiểu thế nào là Thung Nắng, giữa ngày đông mà ánh nắng của đất trời như tập trung hết về thung, lấp lánh, lung linh. Nắng soi và ôm lấy con người, cảnh vật, làm cho mọi thứ lộng lẫy, sinh động hơn.
Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng ảnh 2
Non nước hữu tình. Ảnh: Hoàng huế
Thung Nắng khoáng đạt, rực rỡ trong ánh nắng dàn trải cho chúng tôi cảm giác bình yên, tĩnh tại. Hoang sơ mà không buồn, lộng lẫy mà không ồn ào, đẹp mà không chán mắt.
Chiếc thuyền nhỏ đi trên mặt nước, hai bên núi xanh ngắt ôm lấy dòng nước, những hàng cây xanh tươi, những vạt hoa súng khoe sắc hồng trong gió xuân. Hoa súng ở đây nho nhỏ, hồng tươi, nhẹ nhàng e ấp làm cho khung cảnh càng trở nên tươi đẹp.
Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng ảnh 3
Các bạn trẻ thích thú với khung cảnh. Ảnh: Hoàng Huế
Khi bác lái thuyền đưa chúng tôi thám hiểm những hang động của Thung Nắng huyền bí và hùng vĩ. Đi qua những hang động dài xuyên cả quả núi, có những chỗ trần hang thấp sát đầu, những đoạn có những khối nhũ thạch từ hàng nghìn năm chảy xuống tạo muôn hình vạn trạng.
Khi thuyền vào hang, bác lái thuyền không quên đưa cho chúng tôi những chiếc đèn pin nhỏ để chúng tôi có thể ngắm cảnh hang, vì nơi đây, con người mới khai thác cảnh vật nên chưa có hệ thống điện thắp sáng trong các hang động.
Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng ảnh 4
Thung Nắng có những chỗ lý tưởng để dã ngoại và cắm trại. Ảnh: Hoàng Huế
Hang động có nhiều đoạn trần rất thấp, khi thuyền đi qua, các nhũ đá sát vào đầu, cảm giác khá rùng mình nhưng trước tay lai điêu luyện của bác lái thuyền, con thuyền nhỏ lướt tênh trên mặt nước, không va chạm gì vào vách, cho chúng tôi cảm giác đầy mạo hiểm và thú vị. Mọi giác quan được tận dụng để cảm nhận sự kì thú. Có nhiều chỗ, chúng tôi giơ tay lên cao đón được những giọt nước chảy từ nhũ đã xuống, trong vắt, tinh khiết.
Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng ảnh 5
Bữa cơm "dã chiến" của nhóm bạn trẻ. Ảnh: Hoàng Huế
Bác lái thuyền đưa chúng tôi tới một bãi đất trống rộng, xanh mướt, nơi chúng tôi có thể dựng trại và nướng đồ ăn cũng như tha hồ khám phá Thung Nắng bằng đường bộ sau hơn một tiếng rong ruổi bằng thuyền. Theo đường bộ, trên Thung Nắng có những ngôi chùa, ngôi miếu nhỏ, xinh đẹp và thiêng liêng nằm ở chân núi, cũng cho chúng tôi những cảm xúc nhẹ nhàng.
Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng ảnh 6
Vui cùng thiên nhiên. Ảnh: Hoàng Huế




Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng ảnh 7
Thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh: Hoàng Huế
Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng ảnh 8
Ảnh: Hoàng Huế
Đến Thung Nắng, vừa được chiêm ngưỡng những nét đẹp hoang sơ mà lộng lẫy của thiên nhiên, vừa được thả mình vào thú vui của những chuyến dã ngoại.
LĐO HOÀNG HUẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét