Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Đường lên 'cổng trời' Linh Quy Pháp Ấn trong MV Lạc Trôi

Ngôi chùa ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) - bối cảnh MV Lạc Trôi mới ra mắt của ca sĩ Sơn Tùng được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Để đến thăm nơi này, bạn đến Bảo Lộc, cách TP HCM 180 km và bắt đầu hành trình khám phá ngôi chùa giữa đại ngàn.
Di chuyển
Chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, thôn 4, xã Lộc Thành, Bảo Lâm, cách TP Bảo Lộc hơn 20 km về phía nam, qua con đường đi nhiều lối rẽ.
duong-len-cong-troi-linh-quy-phap-an-trong-mv-lac-troi
Hàng lan can gỗ và “cổng trời” tạo sức hút của ngôi chùa giữa đại ngàn. Ảnh: Má Lúm.
Từ Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, tìm hướng thôn 4, xã Lộc Thành, qua thôn chạy khoảng 2 km thấy có hẻm nhỏ bên trái, rẽ vào men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn đến Quán Chiếu Đường.
Có 2 đường để lên Quán Chiếu Đường, nếu chạy xe máy bạn phải vượt qua những đoạn đường nhỏ chỉ rộng bằng 50 cm và dốc đứng để lên đến núi. Hoặc đi bộ theo bậc thang đá xuyên qua rừng trúc.
Tham quan
Trên đường lên chùa bạn sẽ ngắm cảnh các đồi chè xanh mướt, những ngôi nhà gỗ của người dân ẩn mình trong những luống chè.
duong-len-cong-troi-linh-quy-phap-an-trong-mv-lac-troi-1
Đường chạy xe máy lên chùa. Ảnh: Hưng Võ.
Khi lên tới Linh Quy Pháp Ấn, bạn sẽ bất ngờ với cảnh quan như chốn bồng lai, nơi có cánh cổng Thần Đạo được ví như “cổng trời” sừng sững, đồi chè tít tắp.
Quán Chiếu Đường là địa chỉ được khá nhiều du khách tìm đến khi viếng chùa nhờ kiến trúc độc đáo. Bên trong Quán Chiếu Đường được thiết kế nội thất khá đẹp, mang vẻ hoài cổ với trụ gỗ và những chiếc đèn vàng. Trước Quán Chiếu Đường là hình ảnh mặt tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát hướng ra khung cảnh núi non hùng vĩ bên dưới.
duong-len-cong-troi-linh-quy-phap-an-trong-mv-lac-troi-2
Quán Chiếu Đường hoài cổ, mộc mạc. Ảnh: Má Lúm.
Cảnh chùa đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, ánh nắng và sương mờ kết hợp tạo nên sự huyền bí, mơ màng của không gian nơi đây. Bạn có thể nghỉ đêm tại Bảo Lộc để sáng sớm lên chùa đón bình minh và hoặc ngược lại, đến chùa vào cuối giờ chiều để ngắm hoàng hôn.
Ngoài việc tham quan chùa, bạn có thể kết hợp cung đường ghé thăm các điểm đến nổi tiếng khác ở Bảo Lộc như: Thác Dambri, tu viện Bát Nhã, nhà thờ Bảo Lộc…
Lưu ý
Chùa Linh Quy Pháp Ấn là nơi linh thiêng, ngày càng có nhiều du khách tìm đến tham quan, bạn hãy giữ trật tự vừa phải, khi có đông khách chụp ảnh với cổng trời, không chen lấn, đợi lần lượt.
Con đường chạy xe máy lên chùa nhỏ và trắc trở, cần tay lái cứng, ưu tiên xe số hơn xe tay ga.
Mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống khi lên chùa vì bạn sẽ mệt sau quãng đường lên núi, luôn giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác trên chùa hay dọc đường.