Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Công dụng ít biết của hạt nho

(LV) – Nho là loại quả được ưa thích của nhiều người, chứa đựng rất nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng công dụng của hạt nho thì không mấy người biết đến. Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng: “ăn nho xin đừng bỏ hạt”.

Giá trị dinh dưỡng từ hạt nho
Một số hợp chất có trong hạt nho có chứa các chất chống oxy hoá. Một nghiên cứu gần đây thực hiện trên những người tình nguyện khoẻ mạnh cho thấy, việc bổ sung cao hạt nho có công dụng giúp tăng hàm lượng các chất chống oxy hoá trong máu một cách đáng kể. Các chất chống oxy hoá là các chất có khả năng làm sạch các gốc tự do – các hợp chất có hại trong cơ thể có thể làm biến đổi các màng tế bào, làm xáo trộn các DNA (vật chất di truyền) và thậm chí có thể làm chết tế bào.
Giá trị bất ngờ từ hạt nho
Giá trị bất ngờ từ hạt nho.
Các gốc tự do xuất hiện tự nhiên trong cơ thể nhưng các chất độc từ môi trường (bao gồm tia tử ngoại, chất phóng xạ, khói thuốc và không khí ô nhiễm) cũng có thể làm tăng số lượng các gốc tự do có hại này. Các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng các gốc tự do này có thể đẩy nhanh quá trình oxy hoá cũng như gây ra nhiều căn bệnh khác, gồm cả bệnh tim và ung thư. Các chất chống oxy hoá có trong hạt nho có thể trung hoà các gốc tự do, và có thể làm giảm, thậm chí có thể giúp phòng ngừa các tác động có hại của chúng.
Công dụng của hạt nho
Proanthocyanidin trong hạt nho có lợi cho hệ mạch do chúng củng cố các thành mạch máu. Điều này giúp giảm nguy cơ vỡ mao quản vốn có thể khiến chúng ta dễ bị thâm tím quá mức. Việc cải thiện tính nguyên vẹn của mạch máu cũng giúp cho mạch bơm máu hiệu quả và giảm chứng chảy ngược, chứng giãn tĩnh mạch và phình mạch.
Tinh dầu được chiết xuất từ hạt nho
Tinh dầu được chiết xuất từ hạt nho.
Nhờ khả năng kháng viêm, proanthocyanidin có thể được sử dụng để chữa bệnh hen suyễn, viêm khớp, tổn thương và sưng khớp, đồng thời có thể giảm tính chất nghiêm trọng của các chứng dị ứng.
Chuyên gia Lampert đưa ra lời khuyên: hãy ăn nho có hạt, hoặc mua nước ép nho hoặc dầu hạt nho nguyên chất 100%. Dầu hạt nho là một loại dầu có vị ngọt, hấp dẫn, được ép từ các hạt nho. Dầu hạt nho được sử dụng rộng rãi trong sản xuất rượu vang và sản xuất nước hoa quả nho.
Tuệ Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét