Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình

Những cánh đồng xanh, những con đường nhỏ ôm lấy làng mạc, những ngọn núi tím ngắt trong bóng chiều, dòng sông Ngô Đồng trong vắt uốn lượn và Tam Cốc huyền ảo..., tất cả những góc nhìn mênh mông, kì vĩ đó thu lại trong đôi mắt khi chúng tôi tới thăm hang Múa.
Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 1
Tổng thể khung cảnh hang Múa. Ảnh: Hoàng Huế
Khu du lịch Hang Múa nằm ở huyện Hoa Lư, Ninh Bình, gần khu danh thắng Tam Cốc, Bích Động, gần chùa Bái Đính và Tràng An.
Hang Múa thu hút sự hiếu kì của khách du lịch và đặc biệt là các bạn trẻ vì vẻ đẹp riêng có và góc cảnh rộng đến vô tận, khiến cho nhiều người mê mẩn không gian và tầm nhìn ở nơi đây.
Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 2
Khung cảnh thơ mộng. Ảnh: Hoàng Huế


Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 3
Đường lên đỉnh núi qua những bậc thang và tường thành. Ảnh: Hoàng Huế
Hang Múa có cái tên như vậy là do nhân dân kể lại những truyền thuyết cổ xưa, khi vua Trần chọn vùng đất Hoa Lư này làm Am Thái vi, người thường tới đây xem các mỹ nữ múa hát, do đó nhân dân gọi vùng này là hang Múa. Những truyền tích xưa làm cho hang Múa thêm những điểm kì thú để thu hút khách.  
Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 4
Hang Múa thu hút rất nhiều bạn trẻ. Ảnh: Hoàng Huế
Hang Múa là một quần thể du lịch có hang, núi, tường thành, chùa. Ngọn núi Múa có hình dạng như cái chuông úp ngược. Dưới chân núi có hang, có hồ nước xanh trong nằm ở phía ngoài hang, có chùa, tháp trên đỉnh núi. Đặc biệt là con đường từ chân núi tới đỉnh núi với gần 500 bậc thang dích dắc, khúc khuỷu tạo trên nền những tảng đá đen xếp chồng lên nhau, với kết cấu khá lạ và vững chắc.
Dọc theo những bậc thang là hệ thống tường thành được xây dựng kiên cố và uy nghi, có nét giống với kiến trúc của Vạn Lý Trường Thành. Những rêu phong, nhưng bong lở do thời gian in hằn trên tường thành tạo ra nét uy nghiêm và cổ kính cho cung đường lên núi.
Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 5
Khung cảnh dưới chân núi. Ảnh: Hoàng Huế

Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 6
Góc cảnh đẹp là điểm nhấn của hang Múa. Ảnh: Hoàng Huế
Trên cung đường lên núi, chúng tôi được trải nghiệm những cảm xúc lạ lẫm. Đó là quang cảnh núi non hùng vĩ, hồ nước trong xanh, làng mạc, ruộng đồng nhỏ xíu dưới chân núi và một góc của Tam Cốc kì vĩ.
Mỗi góc nhìn đem lại một cảm xúc, một quang cảnh khác nhau, tạo sự bất ngờ ở mỗi góc nhìn. Các bạn trẻ ưa khám phá có thể tìm được những trải nghiệm mới và săn được nhiều ảnh đẹp, với nhiều khung cảnh mới lạ, bắt mắt ở mỗi góc của cung đường.
Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 7
Đường lên tựa vào vách núi hiểm trở, uy nghi. Ảnh: Hoàng Huế

Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 8
Các bạn trẻ mê mẩn khung cảnh nơi đây. Ảnh: Hoàng Huế
Trên đỉnh núi, tượng Quan Thế Âm Bồ tát hướng mắt nhìn xuống Hoa Lư xinh đẹp. Tượng rồng, những tòa tháp trên đỉnh núi tạc thêm vẻ đẹp yên bình mà hùng vĩ cho khung cảnh, thêm nét say mê cho du khách, cũng như tạo không khí như một buổi hành hương cho những người thích sự tĩnh tâm.
Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 9
Ngọn tháp trên đỉnh núi. Ảnh: Hoàng Huế


Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 10
Vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính. Ảnh: Hoàng Huế
Hang Múa không ồn ào, nhộn nhịp như các khu danh thắng khác của Hoa Lư, Ninh Bình, nhưng vẫn hấp dẫn du khách Việt Nam cũng như quốc tế bởi nét mộc mạc, cổ kính, xinh đẹp.
Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 11
Hang Múa nằm dưới chân núi. Ảnh: Hoàng Huế

Ghé thăm hang Múa kì thú của Ninh Bình ảnh 12
Tam Cốc nhìn từ đỉnh núi Múa. Ảnh: Hoàng Huế
LĐO HOÀNG HUẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét