Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Lang thang Sài Gòn thưởng thức 5 món bánh canh nổi tiếng

Bánh canh chả cá miền Trung, bánh canh vịt miền Tây là những lựa chọn cho hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn.

Bạn có thể lựa chọn các món bánh canh dưới đây cho bữa ăn của mình.
Bánh canh cua
Tô bánh canh cua có công thức riêng nên nước lèo sền sệt, màu đỏ hấp dẫn, thay vì nước lèo loãng thường thấy. Cọng bánh canh to cùng thịt cua xé, tôm, huyết… làm nên vẻ ngon mắt và vị đậm đà của món ăn.
 lang thang sai gon thuong thuc 5 mon banh canh noi tieng hinh anh 1
Tô bánh canh cua xé ở quán gia truyền đường Vĩnh Viễn có giá 28.000 đồng. Ảnh:Má Lúm
Bạn có thể ghé các quán bánh canh cua nổi tiếng ở khu vực quận 5 và quận 10 như 112 Ngô Quyền, đường Tô Hiến Thành, Vĩnh Viễn hay đường Nguyễn Hữu Cầu, quận 1. Giá một tô bánh canh cua xé là 25.000-30.000 đồng, bánh canh cua nguyên con là 60.000 đồng.
Bánh canh vịt
Mang hương vị ẩm thực miền Tây, bánh canh vịt được chế biến với bí quyết riêng. Sợi bánh canh trắng muốt, mềm mại, dẻo thơm, tinh chế từ loại gạo thơm miền Tây đặc trưng. Vịt sau khi sơ chế sạch sẽ, phần thịt được ướp qua rượu trắng, gừng để giảm đi mùi hương đặc trưng cũng như giữ được vị ngọt, thơm nguyên chất từ thịt. Khi ăn cảm nhận được vị ngọt của nước lèo, vị dai vừa phải của thịt vịt. Địa chỉ thưởng thức bánh canh vịt là ở đường Hậu Giang, quận 6, giá một tô 24.000-28.000 đồng.
Bánh canh chả cá
Là món ăn phổ biến của các tỉnh ven biển miền Trung, bánh canh chả cá cũng được lòng thực khách Sài Gòn nhờ sự dân dã và ngon miệng. Những miếng chả cá được chiên vàng ươm, béo mềm, còn miếng chả cá hấp dai mịn. Ở một số quán có thêm miếng cá thu, cá ngừ khiến món ăn thêm hấp dẫn.
 lang thang sai gon thuong thuc 5 mon banh canh noi tieng hinh anh 2
Bánh canh chả cá được bán ở nhiều vỉa hè, giá 20.000 đồng. Ảnh: Má Lúm.
Bánh canh chả cá được bán với giá 20.000 đồng một tô tại các khu chợ, vỉa hè. Nếu vào các quán nổi tiếng trên đường Phan Xích Long, Võ Văn Tần, Lê Văn Sỹ… sẽ có giá từ 25.000 đồng.
Bánh canh cá lóc
Bánh canh cá lóc Huế với đặc trưng là sợi bánh canh dẹt, thịt cá đã xào sẵn, một ít tóp mỡ, nước dùng, hành lá, rau răm thái nhỏ để tăng thêm hương vị. Đặc biệt nước dùng được ninh từ đầu và xương cá cùng với ít gừng và gia vị, giữ được vị ngọt thanh không lẫn vào đâu được. Bánh canh cá lóc có giá từ 20.000 một tô, bạn có thể tìm các quán chuẩn vị Huế như Bánh canh O Nhớ, bánh canh Anh Mãi ở quận Tân Bình.
Bánh canh hẹ

Tô bánh canh hẹ có trứng cút và ớt cay nồng đặc trưng Phú Yên. Ảnh:Bánh Bèo Quơ.
Ngoài các nguyên liệu quen thuộc như sợi bánh canh xắt, chả cá, thì hẹ xắt nhỏ phủ kín bề mặt là đặc trưng riêng biệt chỉ có trong món bánh canh hẹ của người Phú Yên. Ở TP HCM, món này được bán ở những quán ăn chuyên đồ Phú Yên như Bánh Bèo Quơ đường Lê Văn Sỹ, Bánh canh cô Nga đường Phạm Văn Đồng với giá 20.000-30.000 đồng một tô.
Theo P.V (Ngoisao)
Soi bí quyết quán bánh canh trong ngõ hẻm mỗi tiếng bán cả trăm bát
authorHuyền Thanh

(Dân Việt) Bát bánh canh nóng hổi, màu nâu vàng sóng sánh, giò heo giòn sật chính là bí quyết khiến quán ăn bình dân này luôn hấp dẫn khách, bán cả trăm bát trong vòng một tiếng

 soi bi quyet quan banh canh trong ngo hem moi tieng ban ca tram bat hinh anh 1
Màu nâu vàng óng của món bánh canh nhìn đã hấp dẫn. Ảnh: Thảo Nghi
Thành phố HCM luôn hấp dẫn giới trẻ bởi sự năng động, hiện đại và vô cùng sầm uất. Nơi  đây không chỉ sôi động, có nhiều nơi vui chơi mà còn bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú. Bạn có thể ăn ở quán sang trọng hay lê la ở một quán bình dân ở những con hẻm nhỏ cũng mang đến những trải nghiệm rất thú vị.
Một trong những món ăn bình dân mà bạn nhất định nên thử đó là quán bánh canh giò heo nằm trên con đường Nguyễn Phi Khanh ở trung tâm quận 1. Quán chỉ mở bán lúc 2 h và hết veo trong vòng một tiếng. Chính vì vậy mà những người đến muộn lại ngậm ngùi ra về chờ đến ngày hôm sau.
Quán không có tên, quán ăn cũng chính là ngôi nhà của chủ quán, chỉ nhỏ chừng 20 mét. Khách ngồi ăn ngay trong phòng khách, được kê những chiếc ghế nhựa ngay ngắn. Mỗi thực khách cũng chỉ có vẻn vẹn một góc, vậy mà quán lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Những người đến sau phải xếp hàng chờ đợi.
Món ăn thì cũng đơn sơ, chỉ là món bánh canh dân dã, được dọn ra kèm một chén mắm ớt, ấy vậy mà thực khách ai cũng xuýt xoa vì ngon. Chủ quán là một người phụ nữ tóc bạc, ngồi trước một chiếc nồi nhôm to bốc khói nghi ngút, tay lúc nào cũng thoăn thoắt múc bánh canh. Chỉ trong vòng một tiếng mà có khi cô bán tới cả trăm bát hết veo.
Chia sẻ về bí quyết của món ăn cứ níu chân thực khách hàng ngày, người bán hàng cho biết họ phải mua hàng từ sớm, chọn những chân giò từ lúc người bán mới pha, thịt còn tươi, ấm. Thịt được làm sạch rồi ninh liu riu trên bến cho thịt chín mềm, nước ngọt. Bánh canh ở đây được nấu rất ngon, vừa miệng.
 soi bi quyet quan banh canh trong ngo hem moi tieng ban ca tram bat hinh anh 2
Giò heo được ninh vừa tới, giòn sần sật. Ảnh: Thảo Nghi
Khi có khách, cô chủ sẽ múc bánh canh trong nồi, lấy giò heo đã được chế biến, nhúng qua vào nước dùng cho nóng rồi phủ bên trên là một chút hành lá xanh mướt, một vài lát ớt và vắt thêm chút chanh cho vừa miệng thực khách. Đơn giản vậy thôi mà bánh canh ăn vào rất dai, mềm, mùi thơm lẫn hương vị đều ngon.
Giò heo ở đây cũng được ninh tới chín, có độ giòn, chấm thêm nước mắm ớt cay cay làm tăng thêm vị giác. Nếu không muốn ăn bánh canh, bạn có thể gọi giò heo không để ăn. Giá bánh canh là 40.000 đồng một bát.
Là quán bình dân nhưng khá sạch sẽ, gọn gàng, chủ quán niềm nở và phục vụ vô cùng tận tình. Đây chinh là nơi bạn nên thử để thưởng thức một món ăn dân dã ở một thành phố năng động  bậc nhất Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét