Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Lẩu gà lá é - món ngon nức tiếng nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

Huyền Thanh 

(Dân Việt) Những miếng thịt gà đồi thơm, chắc thịt, quyện cùng vị chua chua, thơm thơm của lá é tạo nên một hương vị lẩu gà khác lạ mà nhất định bạn phải thử khi đến xứ sở ngàn hoa.

 lau ga la e - mon ngon nuc tieng nhat dinh phai thu khi den da lat hinh anh 1
Lẩu gà lá é là món ăn nhất định bạn nên thử khi đến Đà Lạt. Ảnh: Nguyen Thanh Luan
Có lẽ từ lâu Đà Lạt là cái tên chưa bao giờ hết hot đối với những người đam mê du lịch. Đà Lạt lúc nào cũng quyến rũ với khí hậu quanh năm mát mẻ, muôn hoa đua nhau khoe sắc... Đà Lạt cũng nổi tiếng bởi con người hồn hậu, dễ mến và đặc biệt, ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú.
Nếu đến Đà Lạt, bạn chưa thưởng thức món lẩu gà lá é thì quả thật là thiếu xót bởi món ăn mang hương vị lạ, hấp dẫn và khó quên. Quán nằm ở đầu đường 3/4, cách Hồ Xuân Hương hơn 2 km và trở thành một địa điểm hấp dẫn không chỉ người địa phương mà còn nhiều khách du lịch.
Sẽ không có nhiều lựa chọn cho thực khách mà ở đây chỉ chuyên về món lẩu gà. Nếu như các quán lẩu khác thường sử dụng rau ngải cứu cho lẩu gà thì ở đây sử dụng lá é, một loại rau cùng họ với húng quế nên rất thơm.
Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị hơi chua chua, một chút chát nơi cổ họng nhưng khi nhúng vào nước lẩu vớt ra ăn nóng sẽ có vị bùi bùi, hơi giống lá hương nhu và loại lá này cũng là một vị thuốc, rất tốt cho sức khỏe.
 lau ga la e - mon ngon nuc tieng nhat dinh phai thu khi den da lat hinh anh 2
Lá é là một loại cây cùng họ với rau húng, ăn rất thơm. Ảnh: Da Da
Gà ở đây cũng được lựa chọn từ những con gà đồi, thịt ngọt, săn chắc. Lẩu gà ăn kèm với một đĩa nấm sò, bún sợi to và đặc biệt nồi nước dùng được pha chế với vị thơm ngon, cay nồng, với những miếng măng củ giòn giòn tạo nên sự khác biệt.
Trong tiết trời Đà Lạt se lạnh, nhúng một đũa lá é vào nồi nước lẩu, cảm nhận vị thơm thơm lan tỏa trong miệng, miếng thịt gà ngọt thơm, không bở, bạn sẽ cảm nhận vị ngon đặc biệt của món ăn này. Giá một nồi lẩu gà lá é khoảng 200.000 đồng.
Một lưu ý là vì quán này rất đông khách nên bạn nên đến sớm để giữ chỗ. Nếu không bạn sẽ phải kiên trì chờ đợi để được thưởng thức món ngon của xứ sở ngàn hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét