Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Những món ngon nên thử ở huyện biển Cần Giờ

Ngoài những món hải sản ngon như tôm tít, ghẹ, hàu..., bạn cũng nên thử các cơm cháy chà bông hay cơm trắng ăn kèm khô cá dứa.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 1
Gỏi xoài ốc giác: Sự kết hợp của hai trong những đặc sản Cần Giờ mang đến cho bạn món gỏi có vị tươi mới, dễ chịu.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 2
Ốc móng chân có hình dáng tương tự ốc móng tay nhưng to gấp đôi. Bạn có thể chế biến nguyên liệu với nhiều phương pháp. Đơn giản nhưng dễ ăn nhất là ốc móng chân nướng mỡ hành chấm kèm nước mắm chua ngọt.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 3
Ốc mỡ hấp sả có vị tươi, ngọt, thơm, dễ ăn, dễ chế biến. Điểm trừ là cách chế biến này không khắc chế được vị đắng của phần ruột ốc.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 4
Nghêu xào lá buôi có cách chế biến đơn giản: nghêu được hấp chín, tách lấy ruột. Phi thơm tỏi, xào nhanh nghêu với lá buôi. Món ăn có vị thanh, mát.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 5
Tôm tít cháy tỏi: Tôm tít có kích thước lớn, nên nhiều thịt. Ngoài thưởng thức thịt tôm, bạn có thể nhấm nháp phần vỏ tôm đã được cháy tỏi thơm béo.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 6
Cá đù một nắng ăn kèm cơm nắm: Sau khi làm sạch, cá đù được phơi một nắng, chiên trong ngập dầu rồi ăn kèm cơm nắm. Cá đù phơi lạt, bạn cần chấm cùng nước mắm hay tương ớt để tăng độ đậm đà.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 7
Canh chua cá khoai: Cá khoai là một trong những đặc sản của Cần Giờ. Loại cá này có xương nhỏ, mảnh, mềm. Canh chua cá khoai nấu cùng hành lá, cần tây, ớt và giấm bỗng nên có vị chua, cay, thanh.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 8
Bánh flan yến cùng các món yến khác như chè yến trái cây, chè yến chuối, chè yến sữa chua... là những món ngon được giới thiệu trong buffet yến giá 500.000 đồng một người tại Tam Thôn Hiệp.
Nhung mon ngon nen thu o huyen bien Can Gio hinh anh 9
Cơm cháy chà bông tại Cần Giờ có cách chế biến khá lạ. Xôi được cán mỏng, bọc quanh hỗn hợp nhân là thịt ốc và gia vị, tạo thành hình bánh xếp (bánh gối). Món bánh này được chiên giòn, ăn cùng chà bông (ruốc).
Huỳnh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét