Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

4 món giả cầy đã ăn một lần là mê tới già

Món giả cầy luôn được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng và rất đậm vị. 4 món giả cầy sau đây đảm bảo thơm ngon tới miếng cuối cùng.

4 mon gia cay da an mot lan la me toi gia
1. Ngan nấu giả cầy. Nguyên liệu: Ngan, mẻ, mắm tôm, riềng, mì chính, hạt tiêu, bột canh, nước mắm. Thịt ngan làm sạch, để ráo, nướng sơ qua. Chặt thành miếng vừa ăn, ướp gia vị với riềng, nước mẻ, mắm tôm và một số gia vị khác 20 phút. Đặt nồi cùng thịt ngan vừa ướp lên bếp đun lửa vừa, khi thấy nước trong nồi sôi thì đậy nắp vung lại và đun liu riu. Thịt ngan khi chín mềm, nước dùng ngan sánh lại, gia vị bám đều vào thịt ngan thì tắt bếp. Ảnh: phununet.com.
4 mon gia cay da an mot lan la me toi gia
2. Thịt chân giò nấu giả cầy. Nguyên liệu: Chân giò thui, riềng, sả, mẻ, mắm tôm, nước mắm ngon, bột nghệ, măng củ. Măng củ cắt bằng đốt ngót tay, luộc kỹ với nước có pha chút muối 3 lần trước khi đem chế biến. Thịt chân giò sau thui xong rửa sạch, lau khô, riềng giã nhỏ, 3 củ sả lấy phần non bên trong, bằm nhuyễn. Ướp thịt cùng sả bằm nhuyễn, mắm tôm, nước mắm trong 1 tiếng. Ảnh: CachLam9.com.
4 mon gia cay da an mot lan la me toi gia
Cho nồi chân giò đã ướp lên bếp, cho thêm dầu ăn vào và bắt đầu xào. Trong lúc xào, cho thêm bột nghệ để chân giò lên màu vàng ruộm. Sau khi thấy chân giò hơi săn, trút phần măng củ vào. Khi măng và chân giò săn lại, đổ nước vào cho sâm sấp mặt chân giò. Ninh cho giân giò thật nhừ và nêm cho vừa. Ăn kèm cùng bún lá và rau húng, cũng có thể dùng với cơm nóng. Ảnh: Tieudung24h.vn.
4 mon gia cay da an mot lan la me toi gia
3. Thịt vịt giả cầy. Nguyên liệu: Vịt xiêm, riềng, tỏi, gừng, ớt, mắm tôm, bột nghệ, muối, dầu ăn, bột nêm. Vịt làm sạch, bóp với chút rượu, muối và gừng giã giập cho sạch. Rửa lại thật sạch, để ráo và cho lên bếp thui vàng, xém các mặt. Sau đó chặt thành miếng vuông vừa ăn. Riềng cạo bỏ rễ, vỏ sau đó rửa sạch, xắt miếng rồi đem xay hoặc giã nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt nhỏ. Mẻ lọc qua rây lấy loại bỏ phần bã. Ướp thịt vịt với riềng, mẻ, mắm tôm và 1 thìa nhỏ bột nghệ để khoảng 30-45 phút cho thịt vịt ngấm gia vị. Ảnh: eva.vn.
4 mon gia cay da an mot lan la me toi gia
Bắc nồi lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn. Dầu nóng già cho tỏi đã bằm nhỏ ở trên vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt vịt đã ướp gia vị vào xào săn. Vịt săn, ngấm đều gia vị, thêm ít nước sôi vào đun nhỏ lửa đến khi nước cạn, vịt chín mềm. Nêm nếm cho vừa ăn là được. Vịt giả cầy ăn nóng cùng bún hoặc với cơm trắng rất ngon. Ảnh: giadinhvietnam.com.
4 mon gia cay da an mot lan la me toi gia
4. Thịt gà giả cầy. Nguyên liệu: thịt gà, riềng, hành tím, cơm mẻ, măng tươi, sả, chao, gia vị: nước mắm, đường, muối, dầu ăn. Thịt gà bạn rửa sạch rồi đem đi thui cho vàng da. Thui rơm thì thịt gà rất vàng và ngon. Chặt gà thành những miếng to, vừa ăn. Riềng rửa sạch, giã nhỏ. Cơm mẻ đem tán nhuyễn, lọc lấy 1 tô nước. Hành tím làm sạch vỏ, băm nhỏ. Ướp thịt gà với mẻ, riềng, hành băm, muối, chao, nước mắm, dầu ăn khoảng 1 tiếng cho thịt gà thấm đều gia vị. Măng tươi bạn mang đi luộc chín cho bớt độc và chua. Rồi rửa sạch lại bằng nước, cắt thành miếng vừa ăn. Ảnh: Cách Nấu Ngon.Com.
4 mon gia cay da an mot lan la me toi gia
Cho nồi lên bếp phi thơm hành tỏi với 2 thìa dầu ăn rồi cho thịt gà vào cho săn lại. Sau đó đổ nước sấp mặt thịt gà, cho sả đập dập vào rồi nấu cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa nấu thêm khoảng 20 phút. Khi thịt hơi mềm thì bạn nhanh tay cho măng vào nấu cùng đến khi thịt gà chín mềm, bạn nêm gia vị lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp. Cho thịt gà ra đĩa thêm vài cọng ngò lên trên cho thêm phần hấp dẫn. Ảnh: amthucvietnam.edu.vn.
Theo Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét