Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Hi vọng bài viết có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình điều trị bệnh.

Bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp ở cả nam giới và nữ giới. Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là bài thuốc đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém bởi bệnh trĩ không chỉ gây ra những phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của người mắc bệnh mà nó còn có thể dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe, thậm chí là đe dọa cả tính mạng con người. Đây là căn bệnh nhạy cảm, khó nói và tốn nhiều thời gian chữa trị. Vì vậy cần tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với người bệnh.
Đối với bệnh trĩ, hiện nay, có rất nhiều rất nhiều cách có thể điều trị: có thể điều trị bằng thuốc tây y, đông y, các bài thuốc dân gian, hay kết hợp các phương pháp ngoại khoa. Tuy nhiên có một cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật vô cùng đơn giản mà lại mang lại hiệu quả cao đó là sử dụng các bài thuốc dân gian, với sự kết hợp của các loại rau cỏ đơn giản theo một tỉ lệ thích hợp hoàn toàn có thể giúp bạn loại bỏ được căn bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với chúng ta, đây là một loại rau dùng để ăn sống phổ biến hàng ngày. Ngoài những công dụng làm đẹp da, rau diếp cá còn có công dụng điều trị một số các loại bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, trong lá rau diếp cá có chứa rất nhiều nước, các thành phần hóa học có tính mát với công dụng thanh nhiệt, sát trùng, lợi tiểu. Rau diếp cá còn có công dụng chống viêm loét vô cùng hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, rau diếp cá có công dụng rất tốt trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

Đối với những người bị mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu nếu kiên trì sử dụng rau diếp cá trong một khoảng thời gian nhất định, thì căn bệnh của bạn không những bị đẩy lùi mà còn hoàn toàn có thể khỏi hẳn được. Diếp cá được coi là "thần dược" và là cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu hiệu quả cao.

Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào ?

Chữa trĩ bằng rau diếp cá vô cùng đơn giản mà lại mang lại hiệu quả rất tốt. Các bạn có thể lựa chọn một trong số những cách sau để áp dụng cho mình trong quá trình điều trị:

- Ăn sống rau diếp cá

Rau diếp cá thường được sử dụng để ăn sống, ăn kèm với các món ăn thường ngày. Đối với những người mắc bệnh trĩ thì nên ăn nhiều rau diếp hơn bình thường nên ăn thường xuyên hàng ngày. Trước khi ăn, thì nên rửa rau thật sạch, sau đó ngâm rau bằng nước mối pha loãng. Duy trì thói quen này hàng ngày không những bệnh trĩ của bạn có thể thuyên giảm mà còn rất có lợi cho sức khỏe của chính bạn.

- Uống nước rau diếp cá

Với những bạn không ăn sống được rau diếp cá thì các bạn cũng có thể sử dụng máy xay, xay rau diếp cá cùng với nước để uống hàng ngày cũng có công dụng rất tốt. Tùy vào sở thích của mình, ban có thể bỏ thêm một chút đường cho dễ uống.

- Sử dụng diếp cá xay nhuyễn đắp lên vùng bị trĩ

Cách này có vẻ phức tạp hơn 2 cách trên nhưng nó lại mang lại một hiệu quả tốt và nhanh chóng hơn. Bạn cần sát trùng sạch vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng, thấm khô nước sau đó sử dụng diếp cá xay nhuyễn hoặc giã nhỏ đắp lên vùng trĩ. Lấy băng cố định chỗ vừa đắp trong khoảng 30-60 phút, thực hiện đều đặn hàng ngày thì bệnh sẽ nhanh khỏi

- Xông bằng nước rau diếp cá

Đối với những búi trĩ lớn, bị phồng rộp gây đau, ngứa cho người bệnh thì phương pháp xông hơi bằng lá rau diếp cá sẽ là một cách giảm đau, trị viêm hiệu quả. Sử dụng rau diếp cá xông hơi như sau: Đầu tiên cần sát trùng vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng, sau đó bạn nấu lá diếp cá lên và xông hơi cho vùng bị trĩ. Khi nước diếp cá còn hơi ấm, bạn có thể sử dụng trực tiếp nước này để rửa lại hậu môn, sử dụng bã của diếp cá đắp vào chỗ đau. Kiên trì thực hiện xông hơi bằng rau diếp cá sẽ trị được bệnh trĩ nhanh chóng, giảm đau hiệu quả.

- Phương pháp điều chế nước uống với rau diếp cá khô

Cách này cần cầu kỳ hơn nhưng khi điều chế xong thì việc sử dụng lại vô cùng tiện lợi. Để có được bột diếp cá, bạn cần phơi khô thân và lá diếp cá, sau đó xay nhuyễn và mịn. Bột diếp cá rất dễ bảo quản và có thể sử dụng lâu dài hàng ngày được. Mỗi ngày chỉ cần hòa tan 2-4 gram bột diếp cá với nước nóng để uống cũng cho hiệu quả rất tốt.
Lưu ý quá trình chữa trị bệnh trĩ nhanh chóng và hiệu quả hơn khi bạn kiên trì thực hiện mỗi ngày, chúng tôi cũng khuyên bạn nên đi đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám mức độ bệnh, nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Hi vọng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng diếp cá này có thể giúp cho các bạn trong quá trình điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét