Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Chợ đêm Hà Tiên - Nét chấm phá ẩm thực giữa lòng miền Tây

BÙI KIỀU TRANG, THEO INFONET- 13:00 14/03/2017
Chợ đêm thì đâu đâu cũng có, riêng về miền Tây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những đặc sản, hải sản đặc trưng của vùng đất này. Chợ đêm Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng mà nếu đến một lần, người ta sẽ nhớ mãi không quên.

Chợ đêm Hà Tiên nằm trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt (thuộc phường Đông Hồ, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang). Những năm qua, khu chợ này tấp nập với khung cảnh người người đến tham quan, dạo chơi, ăn uống và cũng là địa điểm không thể không "ghé một lần cho biết" với những ai từng đặt chân về vùng đất Hà Tiên.
Chợ đêm Hà Tiên nằm trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt
Khu chợ đêm sầm uất này không chỉ là nơi mưu sinh của nhiều người dân Hà Tiên mà từ khi du lịch phát triển, nơi đây phút chốc trở thành điểm tham quan cực kỳ thú vị, hấp dẫn du khách thập phương.
Lưu lại Hà Tiên dẫu một đêm thôi, bạn sẽ có cơ hội khám phá được chợ đêm nơi này khác với các chợ đêm nơi khác như thế nào.
Tôm khô là một trong những đặc sản khá nổi tiếng ở Hà Tiên
Dọc đường về Hà Tiên, trước các hàng quán và trên những chiếc xe đẩy, đâu đâu bạn cũng sẽ thấy đầy ắp me
Nếu có dịp được thong thả dạo chợ đêm Hà Tiên, ngắm người qua kẻ lại, người mua kẻ bán tại các quầy hàng phong phú, không thiếu bất kỳ món nào từ quần áo, trang sức, thực phẩm đến những hàng quán phục vụ ăn uống luôn náo nhiệt. 
Bên cạnh đó, nếu ngẫu hứng ghé lại những quán ăn ở chợ, thử các món hải sản như cá nướng, ốc, bánh canh Hà Tiên hoặc một tô bún kèn thơm ngon chính hiệu, sẽ là những khoảnh khắc thú vị không thể quên với bất cứ ai.
Bạn đã bao giờ thưởng thức món phở mực Hà Tiên chưa? Chỉ với tầm khoảng 30 đến 40 nghìn đồng là sẽ có ngay một tô phở vừa lạ miệng vừa thơm ngon này tại chợ đêm.
Ăn vặt với bánh xèo, bánh cuốn, gỏi cuốn, gỏi đu đủ, nem nướng...
Loại bánh tráng nướng với nhiều hỗn hợp gia vị màu sắc này...
Được chủ nhân nó gọi bằng cái tên "Pizza Việt Nam"
Chợ đêm Hà Tiên có rất nhiều gian hàng ẩm thực. Bạn muốn ăn món mặn sẽ có món mặn, thèm món ngọt sẽ luôn tìm được những món ngọt hợp khẩu vị, bởi vốn dĩ nơi đây thứ gì cũng có. 
Sườn non nướng
Tôm luộc
Mực kho hoặc luộc, những món này rất dễ ăn, hoặc ăn chơi hoặc dùng để ăn cơm 
Càng ghẹ nướng
Món cá nướng...
... là món ăn được nhiều du khách mách bảo nhau nên thử một lần khi đến Hà Tiên
Giá cả ở chợ tương đối bình dân, tiểu thương buôn bán trong chợ này vốn không có ý nghĩ “chặt chém” du khách vì ngoài những khách du lịch xa xôi đến đây thì dân bản địa đi chơi, dạo chợ cũng khá đông, đặc biệt là các bạn trẻ hay những cặp đôi hẹn hò yêu đương…
Nằm kề biển nên hải sản chợ đêm Hà Tiên luôn phong phú, đặc biệt là các món ốc như ốc bươu...
... ốc gạo
... ốc đá
...sò huyết
... và nhiều loại ốc khác
Ngoài ra còn có tôm tích...
... càng ba khía
... và các loại cua, ghẹ.
... Cùng với vô vàn hải sản khác tạo nên nét đặc sắc cho chợ đêm nơi đây
Nếu bạn là một người yêu thích du lịch, vốn đã đi nhiều nơi thì quang cảnh chợ đêm vốn không có gì xa lạ. Đến Đà Lạt hòa mình vào không khí lạnh, hoa quả chợ đêm Đà Lạt, đến Nha Trang rộn ràng với những món ăn, đặc sản, thời trang chợ đêm Nha Trang…
Nhưng khi đến với Kiên Giang, thư thả dạo bước qua những con đường quanh chợ đêm Hà Tiên, nghe hơi thở êm ái của vùng đất giàu đẹp một thời này, thưởng thức những món ăn vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm, cảm nhận cách nấu nướng, nêm nếm rất đặc trưng miền Tây và quên đi phố thị ồn ào cũng là một cách thư giãn, một trải nghiệm tuyệt vời.
Hoặc nếu gặp hôm có đoàn biểu diễn, bạn sẽ được nghe đờn ca tài tử đúng chất Nam Bộ do những nhóm biểu diễn không chuyên nơi đây trình diễn
Và hơn hết, đứng trên vùng đất trù phú giàu đẹp này,  hình ảnh buôn bán tấp nập một thời Mạc Cửu gầy dựng nên bỗng dưng đâu đó lại ùa về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét