Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Điểm hấp dẫn cho dân phượt ở miền tây Nghệ An

Đến Con Cuông, du khách sẽ được khám phá vườn quốc gia Phù Mát, tận hưởng dòng nước mát lạnh của thác Khe Kèm, thưởng thức đặc sản và hòa mình vào nhịp sống của người dân tộc Thái.
Vườn quốc gia Phù Mát là rừng đặc dụng nằm ở phía tây Nghệ An, tiếng Thái Pù Mát có nghĩa "con dốc cao". Nơi đây được xác nhận là vùng lõi khu dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An do UNESCO công nhận năm 2007. Trên ảnh, du khách tham quan vườn quốc gia vào những ngày cuối tháng 3. 
 
Du khách khám phá thác Khe Kèm với vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí. Thác nằm trong vườn quốc gia Phù Mát, cách trung tâm huyện Con Cuông khoảng 25 km.
 
Thác Khe Kèm còn gọi là thác Kèm, nhìn xa như dải lụa trắng mềm đổ xuống từ độ cao 500 m, qua ba tầng đá, bọt tung trắng xóa. Đường vào thác có nhiều khúc quanh co nhưng khi đến tận nơi vẻ đẹp của thác và sự trong mát của dòng nước bên dưới sẽ đánh tan mọi mệt mỏi của du khách. 
 
Khi khám phá vườn quốc gia Phù Mát, du khách có thể dừng chân ở đập Phà Lài và trải nghiệm tour du lịch sông Giăng với những người lái thuyền điêu luyện. Sông Giăng chảy từ viên giới Việt - Lào về tới Con Cuông, trước khi có đập Phà Lài, mùa mưa nước sông dâng cao, bão lũ dữ dội, nhưng ngày nay nước chảy êm đềm với đôi bờ là những cánh rừng xanh mướt.
 
Ở vùng đất giàu bản sắc và đậm đà văn hóa của người Thái, du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản núi rừng. Đó là gà nướng, cá mát nướng, cá suối, nộm hoa chuối, cơm lam, xôi ngũ sắc, rau rừng...
 

Buổi tối, du khách tham quan các bản làng làm du lịch cộng đồng như Bản Nưa, giao lưu văn nghệ, thưởng thức rượu cần cùng dân bản địa, say mê trong những điệu múa, lời ca của trai gái trong bản.
 
Rời Con Cuông nếu trở về Cửa Lò để kết thúc hành trình, du khách chắc chắn ghé qua Đô Lương. Nơi đây có làng gốm cổ Trù Sơn. Sản phẩm chính của làng là những nồi đất kho cá, chậu trồng hoa lan...
 
Những chiếc nồi đất kho cá đều được dân làng làm từ đất địa phương, sử dụng kỹ thuật thủ công bao đời, và chiếc bàn xoay tay. Sản phẩm này tuy đơn giản mà tạo nên những bữa ăn gia đình ấm cúng. 
 
Nhiều du khách say sưa với trải nghiệm nặn gốm tại làng Trù Sơn. 
 
Hương Chi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét