Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn

TRÀ MY, HOÀI THIÊN, MUTEX, THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Với công thức gia truyền đặc biệt, quán bún riêu này đã tồn tại 40 năm và không khi nào bớt đông.

Hiếm có thành phố nào mà đông tây kết hợp, cổ kim giao thoa hài hòa như Sài Gòn. Bạn có thể bắt gặp những nhãn hiệu đồ ăn nhanh hay take away mới nhất trên thế giới, nhưng cũng có thể vô tình lạc vào một quán bình dân với tuổi đời gần nửa thế kỉ. Bún riêu Bến Thành – số 4 Phan Bội Châu – là một trong số đó. Không chỉ nổi tiếng về độ lâu đời, bún riêu Bến Thành còn được biết đến với công thức ngon, độc khiến người nổi tiếng cũng phải ghé ăn:
Nếu tìm kiếm cụm từ "bún riêu Bến Thành", bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nổi tiếng đến ăn và chụp lưu niệm tại đây, khẳng định độ nổi của quán trong lòng người Sài Gòn. Không chỉ thế, quán ăn này lúc nào cũng đông khách, dù đã dời từ gánh bún lề đường vào căn nhà số 4 Phan Bội Châu thì vẫn thường xuyên kín chỗ.
Từ Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng...
Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 2.
Nguồn: Chủ quán cung cấp.
... đến gia đình ca sĩ Đăng Khôi đều là "fan ruột" của quán bún này.
Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Nguồn: Facebook Thuy Anh Le.
Thế nhưng, tạm bỏ qua tiếng tăm có trước, lần ăn thử bún riêu Bến Thành này tập trung vào hương vị của món ăn – và có thể nói không phải tự dưng mà quán nổi tiếng: Bún riêu ở đây có công thức rất lạ miệng. Đặc sản của quán là chả cua. Thay vì riêu cua như chỗ khác thì cua ở đây được làm thành miếng chả rất to và chắc, ngoài thịt cua còn có tôm tươi và nhiều nguyên liệu đặc biệt khác. Khi trò chuyện, dù ra sức năn nỉ nhưng chủ quán vẫn từ chối tiết lộ bí kíp gia truyền quý giá này. Chả mềm, ngọt thịt, nạc khá nhiều nên béo nhẹ chứ không ngậy, không hề tanh, người sợ mùi tanh vẫn có thể ăn được.
Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Cận cảnh món chả cua "thần thánh".
Đi kèm món chả cua là nước sốt gồm mắm me, muối chanh và mắm tôm. Chúng tôi đã được chủ quán dạy cho cách ăn đúng điệu: Hòa phần nước sốt này với nhau, chấm chả với nước sốt rồi ăn cùng bún. Người thích đậm đà thì có thể chan thêm vào tô bún. Sốt chua nhẹ giúp cân bằng rất tốt vị ngọt, béo của chả cua.
Ngoài chả thì bún riêu ở đây còn các nguyên liệu cơ bản khác như đậu, huyết và dĩ nhiên không thể thiếu nước dùng đỏ vàng, bóng bẩy hấp dẫn. So với chả cua thì những yếu tố này không quá đặc biệt, nhưng cũng khá vừa miệng và có vị ngọt đặc trưng của món miền Nam. Một bát cơ bản, đầy đủ thế này có giá khoảng 40.000 đồng.
Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 5.
Bún riêu sẽ được dọn kèm rau sống, chả kẹo thì bạn phải gọi riêng.
Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 6.
Nguồn: thanhbui1986, xuongrong296 (Instagram).
Thực khách nước ngoài cũng biết tới quán và tìm đến ăn:
Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 7.
"Bát bún riêu ngon nhất tôi được ăn từ trước tới giờ! Trông đơn giản nhưng mọi nguyên liệu trong đó đều tuyệt vời." (Nguồn: whatstianeating, eaudeframboise - Instagram).
Với những người ưa ăn món thanh đạm, phần ăn nhỏ và thích thử cái tinh tế, đặc biệt của ẩm thực từng vùng miền, đây sẽ là điểm đến thú vị. Tuy nhiên vì to bún khá nhỏ, nhân ít chủng loại nên ai muốn ăn kiểu "no đã đời" thì nên xem xét. Có khá nhiều ý kiến trái chiều về quá và chủ yếu là to nhỏ, nhân ít, giá hơi cao, ăn không "đã".
Một lần đi ăn thử bún riêu Bến Thành – món tủ của nhiều người nổi tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 8.
Bún riêu gánh chợ Bến Thành
Địa chỉ: số 4 Phan Bội Châu, Q.1
Giờ bán hàng: 9h30' - 19h
Giá tiền: 40k/tô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét