Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Những bản nhạc nổi tiếng của Kenny G


“Forever in Love”, “Songbird” hay “Going Home” là những nhạc phẩm được yêu thích nhất của nghệ sĩ kèn saxophone người Mỹ.


nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g
Don't Make Me Wait for Love (xem video). Đây là một trong những bản nhạc đầu tiên của Kenny G, được phát hành trong album "Duotones" vào năm 1986 và có sự góp giọng của danh ca Lenny Williams. Đĩa đơn này đã lọt vào Top 20 của bảng xếp hạng âm nhạc Billboard tại Mỹ.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-1
Songbird (xem video). Ra mắt năm 1987, đây là một trong những bản nhạc đặc trưng nhất cho phong cách Smooth Jazz của nghệ sĩ kèn saxophone người Mỹ. Bản nhạc đã leo lên tới vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Billboard.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-2
Silhouette (xem video). Đĩa đơn mở màn cho album thứ năm cùng tên biến Kenny G trở thành nghệ sĩ kèn saxophone đình đám nhất thế giới lúc bấy giờ. Album "Silhouette" sau đó đã bán được 25 triệu bản trên toàn thế giới.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-3
Going Home (xem video). Đến nay, đây vẫn là bản nhạc được yêu thích nhất của Kenny G trên toàn thế giới. Nhạc phẩm này được phát hàng ngày trên loa đài ở nhiều thành phố của châu Á trong suốt gần 30 năm qua và truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên âm nhạc theo học bộ môn kèn saxophone.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-4
Forever in Love (xem video). Bản nhạc ra mắt năm 1992 đánh dấu sự thăng hoa trong sự nghiệp của Kenny G bằng một tượng vàng Grammy cho danh hiệu "Màn trình diễn nhạc không lời xuất sắc". Nhạc phẩm này cũng bán được 48 triệu bản chỉ riêng tại Mỹ.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-5
By the Time This Night is Over (xem video). Bản nhạc trong album "Breathless" ra mắt năm 1993 của Kenny G có sự kết hợp với danh ca da màu Peabo Bryson.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-6
Sentimental (xem video). Một trong những bản nhạc dịu êm, ngọt ngào nhất của Kenny G với MV được làm tông màu đen - trắng có bối cảnh trên một cánh đồng.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-7
The Moment (xem video). Ca khúc chủ đạo trong album cùng tên ra mắt năm 1996 có phần hình ảnh được quay ở những bối cảnh trên cao.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-8
My Heart Will Go On (xem video). Bài hát chủ đạo trong phim "Titanic" được Kenny G phối lại với kèn saxophone và phát hành như một đĩa đơn trong album "Greatest Hits" vào năm 1997.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-9
Ánh trăng nói hộ lòng tôi (xem video) - bài hát nổi tiếng của âm nhạc Hoa ngữ - là một trong nhiều bản nhạc châu Á được nghệ sĩ kèn saxophone người Mỹ chơi lại.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-10
Jasmine Flower (nghe ca khúc) cũng là một bài dân ca Hoa ngữ được Kenny G chơi lại. Bản gốc ra đời từ thế kỷ 18 và từng được sử dụng làm nhạc nền trong những sự kiện lớn như các kỳ Thế vận hội Olympic mùa hè vào năm 2004 và 2008.
nhung-ban-nhac-noi-tieng-cua-kenny-g-11
Auld Lang Syne (nghe ca khúc). Bản nhạc kinh điển thường được vang lên vào mỗi đêm Giao thừa cũng được Kenny G phối lại và đưa vào album đặc biệt mừng Giáng sinh và Năm mới có tên "Faith" vào năm 1999.
  Nguyên Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét