Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Thác K50 - nơi cách biệt với thế giới bên ngoài

Đường đi cách biệt với thế giới không điện thoại, không 3G... Những ai có ý định đến nơi này phải có sức khỏe, y chí quyết tâm cao. Cái giá để trả không hề đơn giản.

Thác K50 thuộc địa phận của tỉnh Gia Lai, là thượng nguồn của sông Côn, điểm tiếp nối của sông Nga và sông Côn. Cái giá để chiêm ngưỡng vẻ đẹp là phải đi xe máy băng rừng lội suối dốc đá lởm chởm, cheo leo, sình lầy, ngủ rừng tối lạnh ngắt. Cùng với đó là phải chiến đấu với vắt, muỗi, ruồi vàng...
Thac K50 - noi cach biet voi the gioi ben ngoai

Vẻ đẹp của thác K50.
Từ trung tâm huyện Hoài Nhơn (Bình Định), thẳng hướng Xuân Phong (xã An Hòa, H.An Lão) khoảng 20 km, sau đó rẽ và đi thêm chừng 5 km nữa là đến con đường dẫn lên xã An Toàn. Dừng lại ở cột mốc cây số 10, mọi người sẽ có cơ hội trải nghiệm một chuyến dã ngoại đầy thú vị. Từ đường chính sẽ phải đi bộ xuống suối. Các tảng đá xếp chồng lên nhau, theo thời gian và dòng nước chảy qua tạo nên những hình thù lạ mắt. Ở đoạn này, các lớp đá gắn kết với nhau như những bậc thang khổng lồ, dòng nước cứ thế chảy xuống tạo những thác nhỏ hiền hòa.

Khu vực này vẫn còn rất nguyên sơ, ít có người tìm đến.
Muốn lên được Thác K50 không phải dễ bởi con đường đất nhỏ, xuyên rừng, ngoằn ngoèo, đặc biệt là độ dốc của nó. Chiều đi chỉ lên chứ không có xuống. Rất nhiều người đã phải thốt lên “ôi, sao dốc đứng thế” khi trải nghiệm đoạn đèo này.
Thac K50 - noi cach biet voi the gioi ben ngoai

Vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc của con thác độc đáo.
Đến nay, thác vẫn còn rất hoang sơ bởi cũng ít người đến vì đường còn rất khó đi (từ Trụ sở xã An Toàn, huyện An Lão đi về hướng Tây Nam bằng xe máy và đi bộ đường rừng khoảng 3 giờ đồng hồ. Vị trí thác tại tọa độ 14o 31′ 10” N; 108o 36′ 23” E; Cao độ 831m).