Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Bánh canh mắt nai, vui tai ngon miệng

Đà Nẵng có một số quán ăn rất ngon, bán trong chớp nhoáng với vị trí nằm trong các con hẻm ngoằn ngoèo mà bạn chỉ có thể biết đến khi đi cùng dân bản địa.

34
Bánh canh mắt nai là tên gọi khác của bánh canh da heo
Quán bánh canh mắt nai trong một con hẻm trên đường Hải Phòng là một trong những hàng quán bán chớp nhoáng ấy và không khi nào vắng khách.  
Nếu bạn đã từng ăn bánh canh cá lóc, bánh canh Nam Phổ khi đặt chân tới thành phố biển Đà Nẵng, bạn sẽ có chút ngạc nhiên khi nghe tới món ăn có tên vui tai “bánh canh mắt nai”. Khi đem thắc mắc về tên gọi lạ lẫm và vui tai “bánh canh mắt nai”, người bản địa cũng không biết nó xuất phát từ đâu, chỉ biết rằng đây là cách gọi khác của họ với món bánh canh da heo - món ăn thú vị mỗi khi chiều về.
Gọi một tô bánh canh mắt nai, cùng những sợi bánh trắng mềm là miếng cá bã trầu được rim đậm đà. Thêm đó là vài lát da heo chiên và luộc khiến một số thực khách phương xa như tôi cảm thấy đôi chút lạ lẫm. Da heo chiên ăn giòn tan, còn da heo luộc thì bùi bùi.
Nước bánh canh ở đây rất ngon, được nấu từ cá bã trầu nên khá ngọt và không hề bị tanh. Cá bã trầu có thịt mềm, thơm, còn có tên gọi là cá mắt kính. Bánh canh ở đây hơi ít, nên bạn có thể ăn “thả ga” hai tô, với mức giá rất bình dân 10 nghìn đồng/tô. Ngoài bánh canh mắt nai “truyền thống” với thành phần là cá, da heo chiên và luộc, bạn cũng có thể gọi bánh canh trứng, mắt cá với giá 20 nghìn đồng/tô. Nếu ăn được cay, hãy thêm vào tô bánh chút ớt bột khô để vừa ăn vừa hít hà. Ngoài ra, có thể gọi thêm một phần da heo chiên ăn kèm nếu còn thòm thèm.
Nếu là tín đồ của bánh canh, thử món này, bạn sẽ thấy bánh canh mắt nai không chỉ vui tai, mà còn vui miệng. Điểm trừ duy nhất là quán nằm trong hẻm khá ngoằn ngoèo (kiệt 300/49 đường Hải Phòng) và mặt bằng và không gian khá chật hẹp. Quán chỉ bán khi chiều về nên bạn phải tới sớm, nếu không muốn quay về với sự tò mò tiếc nuối...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét