Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Có gì đặc biệt trong món 'tiết tần' nơi phố cổ Hà Nội?

(Emdep.vn) - Gà tần là món ăn quen thuộc với nhiều người, nhưng bạn đã bao giờ thưởng thức món tiết tần chưa? Nếu bạn ở Hà Nội, đừng quên thưởng thức món ngon đặc biệt này nhé!
Tiết tần về cơ bản cũng có hương vị giống với gà tần, là tiết đem tần với mấy vị thuốc và rau ngải cứu. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn sơ qua thì chắc nhiều bạn sẽ lắc đầu bởi món ăn không có màu mè hấp dẫn hay kích thích vị giác, thậm chí còn cảm thấy khó ăn vì vị của nhiều loại thuốc lan tỏa. Thế nhưng, có rất nhiều người dân Hà Nội nghiện món này, chỉ cần đi đến ngã tư Hàng Cá - Thuốc Bắc là bạn sẽ thấy. 
Nếu thấy ngột ngạt, khó chịu hãy thử thưởng thức món “tiết tần” phố cổ
Món tiết tần với hương thơm ngào ngạt, dễ chịu của các vị thuốc Bắc lan tỏa dọc con phố.
Quán nhỏ bán tiết tần nằm ở góc đường Hàng Cá, giao với phố Thuốc Bắc, không có biển hiệu gì mời gọi nhưng chẳng ngày nào vắng khách. Bác chủ hàng chỉ có hai nồi nhôm to và 1 chiếc tủ kính để bán hàng, ngoài ra còn có mấy chiếc ghế nhựa, vừa làm bàn, vừa làm ghế. 
Nếu thấy ngột ngạt, khó chịu hãy thử thưởng thức món “tiết tần” phố cổ
Tiết tần được để trong một cái nồi lớn, đường kính gần một mét và được đun trên bếp than hồng để đảm bảo luôn nóng sốt. Tiết được hầm chung với lá ngải cứu và một số loại thuốc đông y như hạt ý dĩ, táo tàu..vv.. nên rất bổ dưỡng. Đặc biệt, lá ngải cứu có tác dụng rất tốt cho những người có bệnh đau đầu kinh niên.
Những vị thuốc này khiến nước hầm có màu nâu sậm, tỏa hương rất dễ chịu. Lá ngải cứu được lựa chọn để chế biến món ăn này phải không quá non hoặc quá già, nếu quá non hoặc quá già sẽ khiến nước dùng bị nồng hoặc đắng ngắt. 
Miếng tiết ngấm vừa đủ các loại gia vị, rất hài hòa. Vị mát ngọt của tiết quyện với vị đắng hơi bùi của lá ngải cứu, kết hợp với hương thơm của một vài vị thuốc Bắc dễ khiến người ta ăn vào mà chẳng thể nào quên được. Khi ăn, tiết tần sẽ chấm cùng muối ớt chanh để thêm phần đậm đà.
Nếu thấy ngột ngạt, khó chịu hãy thử thưởng thức món “tiết tần” phố cổ
Từng khối tiết cắt vuông vức, mịn màng, nóng bỏng lưỡi quyện với mùi đăng đắng, thơm dịu của lá ngải cứu sẽ khiến bạn "xiêu lòng".
Khi đến ăn ở đây, bạn nên để ý đến lịch âm một chút vì quán không mở hàng vào ngày rằm hay mùng một hàng tháng. Thông thường, chủ quán sẽ mở hàng vào khoảng 5 – 6h chiều cho đến 11h đêm. Giá cả thì cũng khá mềm, là món ăn vặt, ăn chơi rất hợp lý.
Nếu thấy ngột ngạt, khó chịu hãy thử thưởng thức món “tiết tần” phố cổ
Đến thưởng thức tiết tần ở đây, người ăn còn thấy được sự chu đáo, mến khách và đặc biệt, khi giao tiếp vẫn mang đúng phong cách tế nhị của người Hà Nội.
Nếu bỗng một ngày bạn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, hãy thử vòng qua đoạn giao giữa Hàng Cá và phố Thuốc Bắc, dừng chân tại quán tiết tần nhỏ xinh nơi đây, vừa để thưởng thức cho ấm bụng, vừa tìm cho mình chút thư thái giữa những ồn ào ngoài kia nhé! 
Tâm Hồn Ăn Uống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét