Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Điểm dã ngoại gần Hà Nội ngày Tết thiếu nhi cho gia đình có con nhỏ

Thanh Phương (TH) 

(Dân Việt) Nếu chưa biết chỗ nào cho con dã ngoại gần Hà Nội dịp Tết thiếu nhi, bạn có thể lựa chọn những trang trại để con có những trải nghiệm quý báu, giúp tăng thêm kiến thức về thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng sống với các hoạt động vui chơi gần gũi nông nghiệp..

Detrang Farm 
Gần đây, các nông trại được quy hoạch, nâng cấp, đầu tư để trở thành nông trại sinh thái và là địa điểm du lịch cho nhiều du khách. Detrang Farm (nông trại Dê Trắng) đang là một điểm hút khách vào dịp 1.6.
 diem da ngoai gan ha noi ngay tet thieu nhi cho gia dinh co con nho hinh anh 1
Ảnh: Foody
Cách trung tâm thành phố Hà Nội 50 km, Detrang Farm có diện tích hơn 12 ha tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Ba Vì. Nông trại hoạt động theo mô hình working farm, có các hoạt động chăn nuôi thực tế, một số đàn vật nuôi có số lượng lớn như dê, ngựa, đà điểu, mở cửa phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng.
 diem da ngoai gan ha noi ngay tet thieu nhi cho gia dinh co con nho hinh anh 2
Trải nghiệm làm nông dân. Ảnh: I.T
Các bé có thể tự tay cho ăn và vắt sữa vật nuôi, tham gia trò chơi bịt mắt bắt dê, cưỡi ngựa, cưỡi đà điểu, đi xe kéo, cấy lúa, bắt cá đồng, trồng và thu hoạch rau, bơi thuyền, bắt cá... Du khách nhí đến đây sẽ được thư giãn, giải trí và rèn luyện thể lực cũng như tìm hiểu về công việc và cuộc sống của nhà nông.
2. Trang trại LAI
Một ngày đến với trang trại LAI (thôn Rùa, xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) chính là những trải nghiệm thực tế nhất khi bạn được hóa thân thành những nông dân thực thụ. Bạn sẽ được tự tay chăm sóc, thu hoạch các loại rau xanh, quả sạch, trải nghiệm chăn nuôi lợn, gà, câu và thưởng thức cá sạch... giữa thiên nhiên trong lành vùng ngoại ô.
 diem da ngoai gan ha noi ngay tet thieu nhi cho gia dinh co con nho hinh anh 3
Chăm sóc vật nuôi tại trang trại. Ảnh: Linh Chi
Điều đặc biệt khiến bạn vô cùng thích thú, đó là bạn sẽ được thưởng thức những sản phẩm rau sạch, gà, lợn, cá sạch do chính tay mình thu hoạch và được lưu giữ kỷ niệm bằng những tấm hình đẹp với vườn rau xanh mướt và không gian gia đình thân thiện ở nơi đây.
Nếu ai từng một lần được trải nghiệm làm nông dân thực thụ ở nơi đây sẽ thấy được cái thi vị của cuộc sống thôn quê, đơn giản chỉ là vị cá nướng từ ao, gà, lợn sạch cộng với các loại rau quả có sẵn trong vườn. Tất cả đã tạo nên một bàn ăn đơn sơ mộc mạc nhưng thấm đậm chất nông dân chính hiệu.
Ngoài ra bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác như bơi thuyền thúng, chèo thuyền kayark, đánh bắt cá tôm trong hồ, đạp xe thăm ruộng lúa, đọc sách thư giãn nơi nhà hồ... hòa mình cùng thiên nhiên.
 diem da ngoai gan ha noi ngay tet thieu nhi cho gia dinh co con nho hinh anh 4
Gia đình có thể cùng nhau trải nghiệm giữa không gian xanh mát. Ảnh: L.Chi
Erahouse 
Nằm ở khu vực Giang Biên, bên bờ sông Đuống, cách trung tâm thủ đô chưa đầy 30 phút lái xe, tổ hợp vui chơi Erahouse được nhiều trường học và gia đình chọn làm nơi tham quan, dã ngoại cho các em nhỏ. Khu vực này được thiết kế gần gũi thiên nhiên, theo phong cách làng quê ven đê đồng bằng Bắc Bộ dân dã, bình dị.
 diem da ngoai gan ha noi ngay tet thieu nhi cho gia dinh co con nho hinh anh 5
Trải nghiệm đi xe ngựa ở Erahouse. Ảnh: I.T
Khu vui chơi có 4 khu vực, cách nhau không xa, rộng rãi, thoáng mát, thích hợp với từng lứa tuổi từ mẫu giáo đến THCS. Khu vui chơi thiết kế nhiều hoạt động khám phá, lồng ghép giáo dục kỹ năng cho các em nhỏ, khiến các bé hứng thú.
 diem da ngoai gan ha noi ngay tet thieu nhi cho gia dinh co con nho hinh anh 6
Các "nông dân nhí" thu hoạch rau
.Một ngày làm nông dân siêu sướng ở trang trại ngoại ô
authorB.Tũn 

(Dân Việt) Một ngày làm nông dân siêu sướng là khi bạn được hóa thân thành những nông dân thực thụ, được tự tay chăm sóc, thu hoạch các loại rau xanh, quả sạch, trải nghiệm chăn nuôi lợn, gà, câu và thưởng thức cá sạch... giữa thiên nhiên trong lành vùng ngoại ô.

 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 1
Trải nghiệm một ngày làm nông dân thực thụ bạn sẽ trực tiếp được hướng dẫn kỹ thuật gieo hạt, trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại rau xanh, quả sạch, chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm,... có trong trang trại.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 2
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 3
Vườn rau, quả được trồng đánh luống cẩn thận với những loại rau tươi sẵn sàng lên bàn ăn.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 4
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 5
Tận thấy chuồng, trại, ao chăn nuôi lợn, gà, cá được quy hoạch đẹp mắt, hiện đại và văn minh.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 6
Một ngày đến với trang trại LAI (thôn Rùa, xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) chính là những trải nghiệm thực tế nhất khi bạn được hóa thân thành những nông dân thực thụ.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 7
Với diện tích 5 hecta đất nuôi trồng tự cung, tự cấp, trang trại nuôi cá, heo, vịt, ngan, gà và sử dụng biogas rất sạch và thân thiện với môi trường.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 8
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 9



 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 10
Điều đặc biệt khiến bạn vô cùng thích thú, đó là bạn sẽ được thưởng thức những sản phẩm rau sạch, gà, lợn, cá sạch do chính tay mình thu hoạch và được lưu giữ kỷ niệm bằng những tấm hình đẹp với vườn rau xanh mướt và không gian gia đình thân thiện ở nơi đây.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 11
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 12
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 13
Cả người lớn và trẻ con đều háo hức được tự tay chăm sóc, thu hoạch các loại rau xanh, quả sạch, chăn nuôi lợn, gà, cá sạch... trong trang trại thân thiện này.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 14
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 15
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 16
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 17
Và nếu bạn là chuyên gia câu cá và có sự kiên trì, nhẫn nại thì hãy thử cầm cần...
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 18
...bởi vì không khó để câu được con cá lớn như thế này. 
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 19
Tất nhiên không thể thiếu "tiết mục" thưởng thức nông sản sạch tươi ngon từ trang trại lên thẳng bàn ăn
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 20
Nếu ai đã từng một lần được trải nghiệm làm nông dân thực thụ ở nơi đây sẽ thấy được cái thi vị của cuộc sống thôn quê. Không cao lương mỹ vị, cũng không tỉu vị hồng đào; đơn giản chỉ là vị cá nướng từ ao, gà, lợn sạch cộng với các loại rau quả có sẵn trong vườn. Tất cả đã tạo nên một bàn ăn đơn sơ mộc mạc nhưng thấm đậm chất nông dân chính hiệu.
Không chỉ trải nghiệm cuộc sống nông dân, tại trang trại cách Hà Nội chỉ 50km này, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác như bơi thuyền thúng, chèo thuyền kayark, đánh bắt cá tôm trong hồ, đạp xe thăm ruộng lúa, đọc sách thư giãn nơi nhà hồ... hòa mình cùng thiên nhiên.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 21
Nhà hồ không chỉ là nơi thư giãn, đọc sách, nghỉ ngơi mà còn có thể câu cá và ngắm toàn cảnh hồ cá, bến thuyền và khu cắm trại.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 22
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 23
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 24
Chỉ 1 giờ chạy xe về phía chân núi Ba Vì, bạn có thể cắm trại hay ghé thăm trang trại trong ngày như một nơi nghỉ cuối tuần thoải mái, trong lành và hướng tới thiên nhiên.
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 25
 mot ngay lam nong dan sieu suong o trang trai ngoai o hinh anh 26

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét