Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Lạ miệng với cá rô non xào lá cách

BT- Cá rô non gần gũi với người vùng quê nhưng do chúng quá nhỏ nên rất khó chế biến. Hầu như bà con nông dân chỉ chiên xù hoặc kho. Nhưng thỉnh thoảng, đi làm về, bắt gặp những nhánh lá rau cách non, người ta vội hái mang về làm món cá rô non xào lá cách. Món này tuy đơn giản nhưng phải biết cách làm và khéo, nếu không cá sẽ nát thịt.
 Cá đưa về rửa sạch, không cần làm cá. Sau đó bắc chảo lên cho nóng rồi đổ một ít dầu vào. Rải một ít tỏi băm nhuyễn lên cho dậy mùi. Cho cá rô vào chảo chiên hỗn tạp, không cần phải xếp theo thứ tự vì cá quá nhỏ. Chiên đến khi cá giòn thì gắp ra đĩa. Dùng tiếp chảo đó để cho lá cách xắt cọng vào xào (có thể thay thế  lá lốt nhưng không thơm bằng). Khi lá cách mềm, hương thoảng, cho cá rô khi nãy vào tiếp tục xào, đảo chảo liên tục. Cần một ít bột nghệ và nêm nếm gia vị cho vừa ăn, khoảng 5 phút món ăn hoàn tất.
Cá rô đồng giòn, khi trộn lá cách vào xào làm cho mềm, dai, không bở. Món này có thể cuốn bánh tráng với rau sống hoặc dùng với cơm, bún. Nước chấm là nước mắm làm, nước tương, tương hột đều được.
ĐẶNG TRUNG THÀNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét