Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Quán phở bò sốt vang gia truyền hơn 20 năm hút khách ở Hà Nội

(Emdep.vn) - Phở bò sốt vang là món ăn gia truyền được yêu thích nhất ở quán. Đây cũng là yếu tố đặc biệt níu chân thực khách bao năm qua.
Là một trong những quán phở đêm nổi tiếng tại Hà Nội, quán phở Thật trên phố Trần Nhật Duật thường mở cửa từ 19 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau. Mỗi ngày đón cả trăm lượt khách ghé ăn. 
Ghé quán phở thật gia truyền hơn 20 năm hút khách
Trong chiếc bàn kê đồ ăn ở góc quán, chủ quán phở Thật lúc nào thoăn thoắt đôi tay bên nồi nước dùng trong veo, thơm phức. Nhân viên nhanh nhẹn, bưng ra từng bát phở nghi ngút khói, tỏa hương ngào ngạt. Cũng chính nhờ mùi vị và hương thơm đặc trưng của mình, quán đã tồn tại ở con phố này hơn 20 năm nay.   
Ghé quán phở thật gia truyền hơn 20 năm hút khách
Nồi nước dùng sốt vang bốc khói nghi ngút tỏa mùi vị thật hấp dẫn trên bếp lửa.
Đặc sản của quán là phở bò sốt vang. Ấn tượng đầu tiên khi thưởng thức món ăn này có lẽ là sự thích thú vì trông bát phở rất bắt mắt. Nước phở màu đỏ vàng, từng sợi phở nằm lấp ló dưới những miếng thịt bò vuông vức, mềm mại, được tẩm ướp vừa vặn. Trên làn nước phở trong veo, những khúc hành hoa trần và băm nhỏ như tô điểm cho bát phở thêm phần hấp dẫn.
Ghé quán phở Thật gia truyền hơn 20 năm hút khách ở Hà Nội
Phở Thật đặc trưng với những miếng thịt bò đỏ au, dày dặn, ăn không bị dai và ngấy. 
Không béo ngậy nước mỡ, sực mùi quế, hồi như hương vị phở sốt vang ở những quán khác, phở bò ở đây giữ được nước dùng trong veo mà vẫn rất ngọt. Chị Loan, chủ quán chia sẻ: “Nhà tôi bán lâu năm chuyên sâu về món này. Điểm đặc biệt ở chỗ, hương vị món sốt vang trong phở vô cùng đặc trưng mà những quán khác không thể có. Chính điều ấy mà quán đã giữ chân khách suốt nhiều năm qua."
Ghé quán phở Thật gia truyền hơn 20 năm hút khách ở Hà Nội
Bát phở sốt vang đầy đặn bánh phở, nhiều thịt, thơm phức, là món ăn đêm quen thuộc của nhiều người dân trên con phố Trần Nhật Duật. 
Nếu những nơi khác nấu sốt vang theo phong cách của người Hoa, đậm vị hồi và quế thì quán phở Thật nấu sốt vang theo phương cách Châu Âu, mùi vị nhẹ nhàng, không nồng gia vị.
"Từ hơn 20 năm trước bố tôi đã tạo ra một công thức sốt vang gia truyền, ngon nổi tiếng. Đến nay con cháu chúng tôi chỉ làm theo mà thôi", chị Loan giải thích.
Tò mò về cái tên phở Thật, chúng tôi được chị chủ quán chia sẻ: “Bố tôi mở quán phở từ những năm 1980. Trong gia đình có cậu em út mang tên Thật. Vì vậy ông cụ lấy luôn tên quán là phở Thật”.
Ghé quán phở thật gia truyền hơn 20 năm hút khách
Một nhóm bạn đi chơi đêm vào thưởng thức phở Thật gia truyền.
Ngoài phở sốt vang, quán còn món phở bò truyền thống của Hà Nội cũng rất ngon và mang hương vị cuốn hút du khách không kém.
Phở Thật cùng món phở bò sốt vang từ lâu đã trở thành một địa chỉ không thể không nhắc đến đối với những vị khách thức muộn ở thủ đô. Nếu bạn đang tìm quán phở bò sốt vang ngon, hãy ghé thử quán phở Thật trên con phố Trần Nhật Duật này để thưởng thức nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. 
Cù Thị Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét