Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Tuyến du lịch Vĩnh Yên- khu danh thắng Tây Thiên- Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên- Thiền viện Trúc Lâm An Tâm- khu du lịch Tam Đảo

Danh thắng Tây Thiên:
Đến khu danh thắng Tây Thiên du khách sẽ được chiêm ngưỡng con Rồng xanh nằm sừng sững với ba ngọn núi: Thạch Bàn (cao 1388m), Thiên Thị (cao 1375m), Phù Nghĩa (cao 1400m). Chạy dài 50km theo hướng Tây Bắc - Đông Nam trên địa giới 3 tỉnh; Vĩnh Phúc -Thái Nguyên -Tuyên Quang.
Dãy núi Tam Đảo
 Trên nền xanh cao vời vợi “Danh sơn của đất giao chỉ” nằm ở phía tây của Tam Đảo, nơi đây núi rừng hoang sơ, hùng vĩ được bàn tay con người bao thế hệ sáng tạo đã trở nên “kỳ tuyệt”. Đến với Tây Thiên là đến với miền non nước tú lệ, kỳ bí bởi suối reo, thác đổ, khi uốn lượn quanh co, róc rách lúc tuôn trào tỏa ra êm đềm xanh trong dưới thung lũng. Du khách như được đi trong không gian âm hưởng “thiên thai” thần tiên của Văn Cao, với hồ sen, khe giải oan, vườn tiên, am gió, thang mây, thác bạc... tất cả đều ẩn hiện dưới biển mây bồng bềnh trên miền cổ tích. Hệ thống cáp treo sẽ đưa du khách lướt trên bức tranh Thủy mặc mênh mông, huyền ảo, thời tiết nắng và gió sẽ làm bừng nên một không gian đa sắc màu của suối bạc, trúc xanh, thông biếc, hoa ngàn... 
*Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Trong quần thể danh thắng Tây Thiên, Trúc lâm Thiền viện như một đóa sen hồng giữa đại ngàn thông biếc, trúc xanh; một công trình kiến trúc đẹp, hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc, tọa lạc trên nền chùa cổ Thiên Ân xưa cao từ 250m đến 300m so với mực nước biển.
Chiều trên Trúc lâm Thiền viện
 Từ cổng bước vào Tam quang, chính điện, lầu chuông, lầu trống, nhà tổ, nhà khách, từng bậc đá, bức tượng…đều đẹp đến từng chi tiết, cân đối, hài hòa và hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc khiến du khách khó dời chân. Đặc biệt đang được xây dựng tượng “Việt Nam Hộ quốc phật đài” bằng đá khối hoa cương cao 49m, bền vững mãi mãi với thời gian.
Trúc lâm Thiền viện nhìn từ dưới lên
Bên trong là Bảo tàng 10 tầng (tượng trưng cho 10 pháp giới) là một kỳ tích về kỹ thuật, kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật, là nén hương lòng của Thiền phái Trúc lâm và của nhân dân thành kính dâng lên Phật hoàng Trần Nhân Tông. Nơi đây thoáng sạch vô cùng, khách được hòa mình với mây ngàn, gió núi, hấp thụ linh khí của trời đất để biết rõ mình, để an tâm, sống nhiều nhân ái hơn… 
Trúc lâm Thiền viện bồng bềnh mây
                Nơi đây còn thu hút nhiều nhà chính khách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu Phật pháp và tinh thần Thiền tông thời Trần.
* Thiền viện trúc lâm An Tâm:
Bên cạnh Thiền viện trúc lâm Tây thiên là Thiền viện trúc lâm An tâm, nơi tu tập của các Ni sư.

 Tượng Quốc thái - dân an - Phật đài
                Ở đây có tượng phật bà Niết bàn bằng đá trên vách núi và vườn tượng trên nền cỏ xanh biếc dưới tán thông reo.
*Danh thắng Tam Đảo:
Tam Đảo địa điểm lí tưởng của du khách
Cách khu danh thắng Tây Thiên 10km đường chim bay, khu du lịch Tam Đảo nằm gọn trong thung lũng núi Mãng Chì, có độ cao 900m, được người Pháp phát hiện và xây dựng từ đầu thế kỷ XIX, với nhiều biệt thự sang trọng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và du lịch của quan khách cai trị Pháp và tầng lớp thượng lưu.
       Ngày nay, Tam Đảo đã trở thành một trung tâm du lịch lớn của Vĩnh Phúc và cả nước, du khách lên Tam Đảo núi thường liên tưởng đến Đà Lạt và Sapa với vẻ đẹp vừa hoang sơ, thơ mộng, hùng vĩ, vừa hiện đại mà vẫn có sức quyến rũ riêng bởi những nét độc đáo, tiềm ẩn luôn dành cho du khách những cơ hội để khám phá, mộng mơ.
Thị trấn Tam Đảo nhỏ xinh như cố gái dịu hiền tuổi xuân thì với ngàn hoa khoe sắc, Phong lan, Trà mi, Móng rồng, bìm bịp biêng biếc phủ kín ban công khách sạn, nhà hàng, biệt thự. Du khách sẽ có dịp trải nghiệm, khám phá nhiều điều hấp dẫn; Đầm sen, ao dứa, động hoa sách đỉnh rùng rình...
Tam Đảo đêm về
Những đoạn đường quanh co, uốn lượn lên xuống dùng dằng lên phố núi trong bạt ngàn thông cao vút, mát dần lâng lâng cùng gió núi, mây ngàn, suối reo; nào là phong lan, cúc quỳ..
Những chiếc cầu nho nhỏ bắc qua con suối róc rách chia đôi phố núi rồi đổ xuống thành Thác bạc óng ánh ngay dưới chân thị trấn ngày đêm dạo nhạc và tạo cho cảnh quan phố ní thêm hùng vĩ hoang sơ.
Những đàn bướm bay lượn trên đầu, bám vào vách đá bên đường như khoe sắc đón chào du khách đến với Thị trấn nhỏ nên thơ.
 Hệ thống nhà hàng, khách sạn sang trọng đầy đủ tiện nghi, có các món ăn Âu – Á, ngoài ra còn có các món đặc sản của núi rừng Tam đảo như: chim muông, dê núi, chồn đặc biệt là rau sạch su su…Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ làm say lòng du khách mọi nơi. 
Mây trời Tam Đảo núi
Thời tiết và khí hậu trong lành, mây hồng lúc ẩn lúc hiện khi thì ùn ào lên phủ kín phố núi, lúc lại lặn đi hết nhường chỗ cho cái nắng như thủy tinh trong vắt như pha lê len lỏi vào từng khu vườn, từng căn nhà làm cho phố núi loang loáng nắng, lung linh nhiều sắc màu.
Đến Tam Đảo du khách sẽ cảm nhận được thời tiết trong lành mát mẻ hiếm có quanh năm, một ngày hội tụ 4 mùa trong năm. Thật dễ chịu khi đi tản bộ để tận hưởng cảm giác lâng lâng, se se, ngan ngát hương rừng, bất chợt đâu đó cho ta bắt gặp vài ba bức tường rêu phong lấp ló trong lùm cây, cho ta cảm giác như đi trong cái xứ ôn đới mà hiếm ở đâu có được.
* Vườn Quốc gia Tam Đảo:
Đến với Tam Đảo núi là đến với Vườn Quốc gia Tam Đảo – mái nhà xanh, lá phổi xanh của 1 vùng rộng lớn phía Bắc Hà Nội với 36.883ha, có nhiều hệ sinh thái đa dạng sinh học; hệ thực vật như: Bông, Trầm hương, Lát hoa, Lim xanh… Động vật có 26 loài với: Cá cóc, Tắc kè, Thằn lằn, Kỳ đà…cùng nhiều loài thú quý hiếm khác, du khách có thể thỏa sức mạo hiểm, khám phá, nghiên cứu.

Cá cóc Tam Đảo
            Vườn Quốc gia Tam Đảo ôm trọn vùng danh thắng Tây Thiên, Tam Đảo núi, hồ Làng hà, hồ Xạ hương, gần đó có trung tâm cứu hộ Gấu, sân golf Tam đảo, nhà hàng, khách sạn, chợ…ngay dưới chân núi nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của đời sống con người trong thời hiện đại và tương lai.
Nguồn Cổng TT-GTĐT sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét