Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Ba quán phở vỉa hè giá cao vẫn đắt khách ở Hà Nội

Giá một bát trung bình 50.000 - 80.000 đồng nhưng nhiều khách vẫn không ngại ngần chi cho một bữa sáng.


Dưới đây là những quán phở đã tạo dựng được thương hiệu tại Hà Nội, tuy nhiên giá thành được cho là cao hơn mặt bằng chung.
Phở gà Châm, Yên Ninh
Đây được mệnh danh là quán phở vỉa hè có giá cao nhất Hà Nội, có thể lên đến 120.000 đồng một bát. Tuy nhiên, từ khi mở quán hình thành được một lượng khách quen và thường xuyên lui tới. Với họ, giá đắt nhưng xắt ra miếng, bởi thịt gà đùi, nhiều và chắc, lẫn da giòn. Ngoài ra, nước dùng trong, ngọt vị, không mì chính. Nếu gọi bát bình thường, giá khoảng 60.000 đồng, và tăng lên khi gọi thêm tràng, trứng, tim, gan...
ba-quan-pho-via-he-gia-cao-van-dat-khach-o-ha-noi
Nhiều khách gọi 2 bát đầy đủ, thêm quẩy, trà đá, giá 300.000 đồng. Ảnh: Mai Hạnh.
Tuy nhiên, nhiều khách đến lần đầu thường giật mình khi đứng dậy thanh toán vì không hỏi giá trước. Một số cho rằng bát phở gà đây không có gì nổi bật nhưng giá lại quá "chát". Thậm chí có người còn cho rằng nước dùng không đủ nóng để chín hành vì thế ăn hăng, không dậy vị thơm của gà. Dù không phải ai đến hài lòng nhưng quán không vì thế là bớt đông đúc, đặc biệt là buổi sáng.
Phở bò Gầm Cầu
Một bát phở ở đây có giá 50.000 - 80.000 đồng, nổi tiếng với vị mặn nhưng là món ruột của nhiều người Hà Nội suốt 30 năm qua. Quán chỉ mở buổi sáng nên lúc nào cũng đông đúc. Đến muộn có thể hết hoặc không gọi được phần như ý. Các lựa chọn gồm phở tái, chín, gân hoặc lõi. Trong đó, món được nhiều người thích nhất là lõi ninh nhừ.
Theo kinh nghiệm của khách quen, quán này ngon nhất là phải đi tầm trước 8h30 để ăn "món nhừ kinh điển" thơm phức mùi gừng, sau 8h30 thường chỉ được ăn gân. Để giảm bớt vị mặn có thể cho thêm giấm tỏi.
ba-quan-pho-via-he-gia-cao-van-dat-khach-o-ha-noi-1
Không ít người nghiện vị mặn đặc trưng của quán phở Gầm Cầu. Ảnh: Dan Toan.
Tuy nhiên, nhiều khách phàn nàn chủ quán khó tính, nhân viên thỉnh thoảng quát cả khách. Món phở của quán cũng chỉ hợp với những người ăn mặn, nên người ăn nhạt khó thưởng thức hết cả bát hoặc phải gọi thêm trà đá, vừa ăn vừa uống. Một bát phở, thêm quẩy và trà đá, giá lên đến 100.000 đồng được cho là khá cao cho một bữa sáng.
Phở Thìn Lò Đúc
Chỉ một món, giá 50.000 đồng, chủ quán đôi khi nói lời cộc cằn nhưng quán phở Thìn trên phố Lò Đúc vẫn nườm nượp khách suốt 30 năm qua. Với khách ruột, bát phở ở đây có vị đậm đà vì thịt bò nhiều, được xào lăn, mềm, thơm mùi mỡ hành, nước phở béo ngậy.
ba-quan-pho-via-he-gia-cao-van-dat-khach-o-ha-noi-2
Phở xào lăn nổi tiếng phố Lò Đúc. Ảnh: Phiêu Linh.
Tuy nhiên, nhiều khách đánh giá giá 50.000 đồng là cao so với chất lượng món ăn, thông thường 35.000 - 40.000 đồng. Những khách không quen cũng cho rằng bát phở ngấy mỡ, quá nhiều hành, thịt bò xào bị dai do chuẩn bị trước, thay vì có khách tới mới chế biến như xưa.
Điều khiến nhiều khách phật lòng nhất là thái độ phục vụ của quán, không gian nhỏ, ám mùi và nóng nực. Do đó, để thưởng thức trọn vẹn, một số lời khuyên là bạn không nên giục, có thể ngồi ở quán nước gần đó rồi gọi ăn thong thả.
Vy An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét