Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Huyền bí thác nước 7 tầng

(Baonghean.vn) - Nằm ở cuối bản Hủa Mương, xã Hạnh Dịch (Quế Phong) quần thể thác nước nằm trải dài khoảng 7km với 7 tầng nước lớn và hàng ngàn tầng thác nhỏ khác nhau. Chính vì vậy được gọi là thác 7 tầng. Ngọn thác này bắt nguồn từ Lào, chảy vắt qua khu rừng nguyên sinh thuộc vườn quốc gia Pù Hoạt trước khi tạo ra vẻ đẹp kỳ thú mê hoặc lòng người. Mỗi tầng thác như một nốt nhạc trong khung nhạc khổng lồ.
N.P. V

Ngắm sơn nữ 'nghịch nước' ở thác 7 tầng Nghệ An

(Bao nghean.vn) - Thác 7 tầng nằm trên địa phận khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt thuộc xã Hạnh Dịch (Quế Phong). Đây là quần thể thác nước lớn nhất miền Tây xứ Nghệ. Nơi đây không chỉ có dòng thác với những hồ nước đẹp tuyệt vời mà du khách còn được ngắm vẻ đẹp hồn nhiên của những thiếu nữ người Thái thả mình bên dòng thác.
Thác 7 tầng những ngày nắng nóng thực sự là 1 điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa.
Vào ngày nghỉ lễ thác 7 tầng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa. Và nhiều người thích thú khi được nhìn ngắm những thiếu nữ dân tộc Thái đùa vui với dòng nước trong xanh.
Nơi đây không những có dòng thác đẹp với hồ nước trong xanh mà còn hấp dẫn bởi vẻ đẹp hút hồn của những thiếu nữ người Thái.
Giữa đại ngàn Pù Hoạt, những thiếu nữ Thái đã mang đến cho dòng thác một không gian, hình ảnh xao xuyến lạ kỳ.
Những ngày nắng nóng nhiều thiếu nữ người Thái cũng ra đây hòa mình xuống dòng nước mát.
Những thiếu nữ người Thái nô đùa dưới thác nước. 
1 vẻ đẹp hài hòa, tuyệt mĩ.
Hòa mình với thiên nhiên 
Cùng thỏa sức vui đùa cùng dòng suối.
Cùng thỏa sức vui đùa cùng dòng suối.
Nhiều du khách cũng tỏ ra thích thú khi được tắm trên thác 7 tầng.
Nhiều du khách cũng tỏ ra thích thú khi được tắm trên thác 7 tầng.
Thật tuyệt vời khi được hòa mình vào nguồn nước.
Thật tuyệt vời khi được hòa mình vào nguồn nước.
1 du khách muốn thử cảm giác mạnh.
1 nam du khách tìm kiếm cảm giác mạnh bên dòng suối.
Được tắm ở thác 7 tầng quả thực là 1 điều hấp dẫn với tất cả mọi người.
Thác 7 tầng là điểm du lịch lý thú, hấp dẫn mọi người trong mùa hè nóng nực.
 Thọ - Phương - Huệ

Hút hồn thác nước 7 tầng đẹp nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt ở miền Tây Nghệ An nơi nổi danh là khu dự trữ sinh quyền phong phú bậc nhất của cả nước. Tại đây đang sở hữu quần thể thác nước 7 tầng khiến ai từng một lần đến sẽ khó mà cưỡng lại được thắng cảnh thiên nhiên đã ban tặng cho con người. 
Mỗi tầng thác lại có một hình thù khác nhau và hết sức bắt mắt.
Nằm ở cuối bản Hủa Mương, xã Hạnh Dịch (Quế Phong) thuộc vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt thác 7 tầng là một trong những ngọn thác đẹp nhất ở Nghệ An.
Gọi là thác 7 tầng bởi vì thác có 7 tầng nước khác nhau, được thiên tạo vừa hùng vĩ, vừa lãng mạn
Quần thể thác nước nằm trải dài khoảng 7km với 7 tầng nước lớn và hàng ngàn tầng thác nhỏ khác nhau. Chính vì vậy được gọi là thác 7 tầng. 
Ngọn thác này bắt nguồn từ Lào, chảy vắt qua khu rừng nguyên sinh thuộc vườn quốc gia Pù Hoạt trước khi tạo ra vẻ đẹp kỳ thú mê hoặc lòng người. Mỗi tầng thác như một nốt nhạc trong khung nhạc khổng lồ.
Trong địa phận nơi thác nước 7 tầng đi qua, hầu hết là các khối đá lớn, điều này càng tạo nên cho con thác càng thêm kỳ vĩ.
Qua hàng ngàn năm, từ những đứt gãy của địa chất đã góp phần tạo nên nét độc đáo của dòng thác. Những khối đá đã bị dòng nước bào mòn phẳng lỳ khiến khung cảnh trở nên hấp dẫn. 
Những tảng đá nằm trên thác cũng được thiên nhiên tạc nên những hình thù hết sức lạ mắt.
Lớp đá núi còn bị dòng nước "vẽ" sóng lên bề mặt.
Ở giữa mỗi con thác có rất nhiều cây cổ thụ sống ven khe suối có nhiều thảm thực vật đa dạng màu sắc sặc sỡ.
Quần thề thác 7 tầng nằm trong vùng lõi Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt nên không khó để bắt gặp những thân cây cổ thụ to lớn bị phủ dày bởi rêu phong và nhóm thực vật ký sinh.
44
Trên độ cao hàng trăm mét, dòng thác nước tinh khiết kỳ lạ.
Bên cạnh con thác cũng có những khu trại xây dựng theo kiến trúc nhà sàn của đồng bào Thái vào sản xuất kinh tế ở nơi đây.
Bên cạnh con thác còn có những khu vực canh tác, sản xuất của người dân địa phương. Và đây là nét chấm phá khiến thắng cảnh này trở nên gần gũi, hấp dẫn.
Thác 7 tầng, quần thể săng vì, quần thể cây samu đang được BQL khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt xây dựng khu du lịch sinh thái trong tương lai gần.
Cùng với quần thể rừng nguyên sinh, thác 7 tầng đang được Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đề nghị xây dựng thành khu du lịch sinh thái trong tương lai gần.
Hồ Phương - Đào Thọ


00:00
00:00
Cùng dân phượt trải nghiệm thác nước 7 tầng
.
(Baonghean.vn) - Dù bạn là dân “phượt” chính hiệu, hay đơn giản là người thích xê dịch, thì cũng đừng nên bỏ qua chuyến hành trình khám phá đến với Thác bảy tầng nơi đây. Thác bảy tầng- một điểm đến cực kỳ mới mẻ và hoang sơ nằm sâu trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt thuộc xã Hạnh Dịch huyện Quế Phong, cảnh quan kỳ vĩ, nguyên sơ, chưa hề có sự tác động của con người cùng với hệ sinh thái phong phú nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

NPV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét