Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Nếu thích ăn chuối, bạn phải nhớ kỹ những điều cấm kỵ này

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ăn thế nào cũng được và ai ăn vào cũng tốt. Cũng như một số loại trái cây khác, chuối cũng có nhiều tác dụng phụ nhưng không nguy hiểm.

Nếu thích ăn chuối, bạn phải nhớ kỹ những điều cấm kỵ này - 1
Không ăn chuối khi đói. Trong chuối có chứa nhiều magie. Ăn chuối lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, ăn vào bạn sẽ có cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe.
Nếu thích ăn chuối, bạn phải nhớ kỹ những điều cấm kỵ này - 2
Những người bị suy thận, viêm thận mãn tính, suy giảm chức năng thận không nên ăn chuối tiêu. Người bị bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường cũng không nên ăn nhiều chuối. Nguyên nhân căn bản là trong chuối có chứa hàm lượng muối natri tương đối nhiều. Do natri có tác dụng hấp thụ nước, tạo nên phù thũng, gây nặng thêm bệnh tình của người viêm thận.
Nếu thích ăn chuối, bạn phải nhớ kỹ những điều cấm kỵ này - 3
Những người có tiền sử đau dạ dày thì không nên ăn chuối tiêu. Theo các chuyên gia, với những người bị đau dạ dày muốn ăn cần ăn chuối đã chín và sau khi ăn cơm no, lúc này chuối sẽ có tác dụng bảo vệ và trung hòa axit dạ dày.
Nếu thích ăn chuối, bạn phải nhớ kỹ những điều cấm kỵ này - 4
Không nên ăn chuối với khoai tây vì sự kết hợp đó có thể dẫn đến một số phản ứng hóa học trong đó sẽ sản xuất chất độc và gây ra các đốm nâu trên khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu thời gian ăn khoai tây và ăn chuối cách nhau khoảng 15 phút thì những rủi ro đó sẽ giảm.
Nếu thích ăn chuối, bạn phải nhớ kỹ những điều cấm kỵ này - 5
Người bị đau đầu không nên ăn chuối nhiều. Nếu ăn nhiều chuối quá bạn có thể bị đau đầu, vì trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não. Chuối chín có lượng tyramine cao hơn, điều này có nghĩa là nếu bạn để chuối càng lâu, thì khi ăn bạn càng dễ bị đau đầu. Vì thế, tốt nhất bạn nên ăn chuối khi chuối chưa chín quá.
Nếu thích ăn chuối, bạn phải nhớ kỹ những điều cấm kỵ này - 6
Chuối không nên ăn với bánh pudding. Nếu ăn kết hợp hai loại này sẽ khiến bụng đầy hơi ở người lớn và có thể gây nguy cơ tử vong ở trẻ nhỏ và gây hại dạ dày cho những trẻ lớn hơn.
Theo Châu Anh (Gia đình & Xã hội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét