Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Nghe dân sành ăn mách quán ngon không kém bún ngan cô Nhàn

Bún ngan cô Nhàn nổi tiếng vì nước dùng thơm ngọt, thịt ngan mềm ngon. Tuy nhiên, với người sành ăn thì Hà Nội còn rất nhiều quán bún ngan khác cũng ngon không kém.
Bún ngan cô Nhàn
Trong số các tiệm bún ngan ngon nức tiếng Hà thành, bún ngan cô Nhàn là cái tên xứng đáng được nhắc tới đầu tiên. So với các tiệm ăn lâu đời và nổi tiếng khác, bún cô Nhàn chỉ là một gánh hàng nhỏ bán vào buổi trưa ở ngõ Trung Yên. Vì là hàng ăn trong hẻm nên đồ dùng trong quán cũng khá sơ sài và đơn giản: 2 nồi nước dùng, khay đựng thịt và ghế nhựa cho khách thì lúc nào cũng thiếu vì người đến ăn quá đông.
Bún ngan cô Nhàn nổi tiếng vì nước dùng thơm ngọt, thịt ngan mềm ngon. Tuy nhiên, với người sành ăn thì Hà Nội còn rất nhiều quán bún ngan khác cũng ngon không kém.

Bún ngan cô Nhàn lúc nào cũng trong cảnh đông nghìn nghịt khách

Bún Nhàn ngon nhờ thịt ngan mềm ngậy mà không bị ngấy, nước dùng thơm ngọt, măng giòn sần sật, mọc ăn kèm và nước chấm cũng rất tuyệt. Dù chỉ bán từ 10h30 đến tầm 14h chiều với giá từ 40.000 đồng/bát nên rất nhiều người cất công đến tận nơi mà cũng khó có cơ hội được thưởng thức bát bún ngan.
Bún ngan bà Thông
Bún ngan bà Thông thơm ngon không kém gì bún ngan cô Nhàn
Bún ngan bà Thông thơm ngon, ăn hoài không ngán
Nằm sở số 56 Bát Sứ trong khu phố cổ, quán bún vỉa hè này chỉ có thể ngồi tầm 20 khách là chật kín, thực khách đến ăn chỉ có thể đứng hoặc mua mang về. So với bún ngan cô Nhàn, bún ngan bà Thông đa dạng hơn chút đỉnh với đủ kiểu bún chấm, bún chan, măng và tiết ăn kèm. Dù là kiểu bún nào thì cũng khiến thực khách mê mẩn bởi nước dùng béo ngọt mà không ngấy, măng tươi thơm giòn, thịt ngan mềm ngọt, không bị hôi. Quán bán cả ngày từ 7h – 22h, giá thấp nhất là 30.000 đồng/bát.
Bún ngan Bền Béo
Bún ngan Bền Béo hấp dẫn chả kém gì bún ngan cô Nhàn mà giá lại rẻ hơn

Bún ngan Bền Béo hấp dẫn chả kém gì bún ngan cô Nhàn mà giá lại rẻ hơn

So với các gánh bún nổi tiếng khác ở Hà Nội, bún Bền Béo có phần nhạt hơn nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Quán bún số 65 Phùng Hưng này phục vụ thực khách từ sáng đến 22h đêm với đủ món bún, miến, ngan chặt,… với giá bình dân từ 30.000 đồng/bát. Theo những người từng đến thưởng thức, bún ngan Bền Béo được lòng thực khách nhờ vị ngọt thanh đặc trưng, thịt ăn đã miệng, măng giòn ngọt, tiết to mềm.
Bún ngan Lý Quốc Sư
Nằm ở số 31 phố Lý Quốc Sư, bún ngan ở đây chinh phục mọi thực khách nhờ miếng thịt ngan thơm ngon mà các quán khác khó sánh kịp. Thịt ngan ở đây có vẻ ngoài óng ả, mỡ màng chỉ nhìn cũng phát thèm. Vị thịt ngon ngọt xuất sắc, mềm mà không bở, giòn mà không dài. So với các quán ăn khác, giờ bán của bún ngan Lý Quốc Sư khá ngắn, chỉ từ 10h – 14h mỗi ngày nên lúc nào cũng chật kín khách. Các thức đi kèm khác của quán cũng rất được lòng người ăn nên dù giá có nhỉnh hơn sơ với các nơi khác, bún ngan Lý Quốc Sư vẫn là địa chỉ ‘hút’ khách.
Ngoài bún ngan cô Nhàn, Hà Nội có rất nhiều quán bún ngan ngon không kém

Ngoài bún ngan cô Nhàn, Hà Nội có rất nhiều quán bún ngan ngon không kém

Trên đây chỉ là một vài quán bún ngan đặc trưng của Hà Nội. Ngoài bún ngan cô Nhàn, bún ngan bà Thông, bún ngan Lý Quốc Sư hay bún ngan Bền Béo, thực khách cũng có thể ghé thăm bún ngan ở số 10 Chùa Hà, ngõ 198 Thái Hà, số 36 Hàng Da hoặc số 39 Nguyễn Du.

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét