Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Những điều đại kỵ phải biết khi ăn thịt dê

Thịt dê có mùi vị thơm ngon, có nhiều tác dụng bổ dưỡng nhưng khi ăn cần tuyệt đối tránh kết hợp với những thực phẩm sau.

Những điều đại kỵ phải biết khi ăn thịt dê - 1
Không ăn thịt dê với dưa hấu. Do dưa hấu có tính hàn, còn thịt dê lại thuộc tính nhiệt. Nếu sau khi ăn thịt dê ăn dưa hấu tráng miệng dễ "sang nguyên khí", sau khi ăn vào không những giảm thấp tác dụng bổ dưỡng của thịt dê mà còn gây trở ngại cho tì vị, dạ dày.
Những điều đại kỵ phải biết khi ăn thịt dê - 2
Không nên ăn thịt dê cùng với bí đỏ. Trong sách Đông y từ xưa đã ghi chép: thịt dê không nên ăn cùng với bí đỏ, điều này chủ yếu là do thịt dê và bí đỏ đều là thực phẩm nóng, nếu ăn cùng với nhau dễ bị nóng, nhiệt trong người. Cũng với lý do đó, khi hấp, nấu thịt dê cũng không nên cho nhiều thực phẩm điều vị và tính nóng như ớt cay, hạt tiêu, gừng, đinh hương, hồi hương.
Những điều đại kỵ phải biết khi ăn thịt dê - 3
Không nên ăn thịt dê cùng với dấm. Vị chua của dấm có tác dụng thu co, không có lợi cho dương khí trong cơ thể phát tác, khi ăn cùng với dấm sẽ làm cho tác dụng giữ ấm cho cơ thể giảm đi rất nhiều.
Những điều đại kỵ phải biết khi ăn thịt dê - 4
Trà với thịt dê là một chất dễ gây ngộ độc. Nước trà là “ khắc tinh” của thịt dê, đó là do hàm lượng protein trong thịt dê rất phong phú, còn trong trà lại hàm chứa khá nhiều chất acid tannic, khi ăn thịt dê uống trà sẽ sinh ra chất protein acid tannic, làm cho nhu động của đường ruột yếu hơn, đi ngoài lượng nước giảm đi, từ đó gây ra táo bón.
Những điều đại kỵ phải biết khi ăn thịt dê - 5
Không ăn quá nhiều thịt dê. Thịt dê có tính nóng, ngọt, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể. Đặc biệt, nếu cơ thể có sẵn một số vùng nhiễm bệnh thì ăn thịt dê sẽ khiến cho bệnh phát triển trầm trọng thêm.
Theo Châu Anh (Gia đình & Xã hội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét